29 เม.ย. 2020 เวลา 03:51 • ประวัติศาสตร์
“Antonio de la Rosa” ผู้ใช้ paddle board ล่องจากสหรัฐอเมริกาไปถึงฮาวาย
เมื่อปีที่แล้ว ค.ศ.2019 (พ.ศ.2562) “Antonio de la Rosa” นักกีฬาชาวสเปน ได้สร้างสถิติด้วยการเดินทางด้วย paddle board จากซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาไปถึงฮาวายได้สำเร็จ
การเดินทางของเขานั้น เป็นการเดินทางเพียงลำพัง และเขาใช้เวลาเดินทาง 76 วัน 5 ชั่วโมง และ 22 นาที เป็นระยะทางกว่า 4,800 กิโลเมตร
paddle board ของ la Rosa นั้นถูกออกแบบมาพิเศษเพื่อการนี้และมีน้ำหนักมากถึง 680 กิโลกรัม และมีการออกแบบให้มีส่วนที่ใช้หลับนอน แต่ไม่มีเครื่องยนต์ ทำให้ la Rosa ต้องพายด้วยตัวเอง
la Rosa ใช้เวลาในการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางครั้งนี้นานถึงสองปี โดยเขาได้รับการสนับสนุนจากสมาคมต่างๆ และเขาก็ได้จัดเตรียมอาหารและระบบกรองน้ำทะเลให้เป็นน้ำดื่ม เครื่อง GPS และอุปกรณ์จำเป็นต่างๆ
la Rosa กล่าวในภายหลังว่าการเดินทางของเขานั้นน่าทึ่งมาก เขาได้พบเจอกับธรรมชาติที่สวยงามระหว่างทาง แต่ปัญหาก็คือเขานอนได้ไม่เต็มอิ่ม เนื่องจากต้องคอยตื่นมาดู GPS ไม่ให้ paddle board ของเขาออกนอกเส้นทาง
นอกจากนั้น เขายังได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 50 ปีในระหว่างการเดินทางนี้อีกด้วย
แต่นอกเหนือจากความงดงามของธรรมชาติแล้ว la Rosa ยังพบพลาสติก ขยะ และมลภาวะต่างๆ ในทะเลอีกมาก ซึ่งการออกเดินทางของ la Rosa ก็เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องมลภาวะทางทะเล และช่วยกันอนุรักษ์ทะเล
ภายหลังจากทริปนี้ la Rosa กล่าวว่าเขาขอหยุดพักการเดินทางทางทะเลซักสองถึงสามปี โดยสิ่งที่เขาอยากทำในเวลานี้คือการดื่มเบียร์เย็นๆ และกินแฮมเบอร์เกอร์
นับเป็นชายคนแรกที่เดินทางด้วย paddle board จากสหรัฐอเมริกาไปถึงฮาวายได้สำเร็จ
โฆษณา