2 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟰𝟴
released date: 1 Nov 2019
𝗖𝗵𝗮𝗿𝗹𝗶𝗲’𝘀 𝗔𝗻𝗴𝗲𝗹𝘀: 𝗧𝗵𝗲 𝗔𝗹𝗯𝘂𝗺 - 𝘀𝗼𝘂𝗻𝗱𝘁𝗿𝗮𝗰𝗸
ครบรอบ 6 เดือนกับอัลบัมประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Charlie’s Angels’ ซึ่งถ้าพูดกันตามตรง ทั้งหนังและอัลบัมประกอบหนังนี่ไม่ประสบความสำเร็จเลย เรียกง่ายๆ ว่าแป้ก สาเหตุที่หนังแป้ก เพราะว่าหนังเรื่องนี้เป็นการเอามารีเมคใหม่ ซึ่งก็ทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ถ้าเทียบกับการรอคอยของหลายๆ คน ส่วนเรื่องอัลบัมนั้น ก็คือชะตากรรมตามตัวหนังไปเช่นกัน เพราะมันต่ำกว่าความคาดหวังมากๆ แม้ว่าในอัลบัมนี้จะได้นักร้องชื่อดังมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นตะวแม่นำทัพอัลบัมนี้อย่าง Ariana Grande และยังมี Normani, Nicki Minaj, Miley Cyrus และคนอื่นๆ อีก แต่อัลบัมนี้ก็ไม่ได้ช่วยให้หนังมีอะไรดีขึ้นมาเลย ในโพสนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่า อัลบัมนี้ผิดพลาดยังไง
เพลงแรก ‘How It’s Done’ ที่ได้ Kash Doll, ALMA, Kim Petras, และ Stefflon Don มาร้อง เพลงนี้เป็น promotional single ของอัลบัม ทำนองสนุกดี เป็นเพลงเปิดอัลบัมที่ดูสดใสมาก ได้ฟีลผจญภัยสายลับสาวตามตีมของหนัง เเต่ยังติดความ childish ไปหน่อย ไม่ค่อยดูเป็นผู้ใหญ่ ฟังได้เพลินๆ แต่ไม่ได้ว้าวอะไร เสียงร้องแต่ละคนค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ แต่ด้วยความที่เพลงนี้ดนตรีเด่นมากๆ เลยแอบกดเสียงร้องของทุกคนไปเลย
เพลงที่ 2 ‘Bad To You’ ที่ได้ Ariana Grande, Normani, และ Nicki Minaj มาร้อง เอาตามตรงผิดหวังกับเพลงนี้มาก ตอนแรกที่เห็นชื่อนักร้องนี่คิดไว้ละว่เพลงนี้ต้องปังๆๆๆ มากๆ สรุปพอมาฟังจริงคือเอิ่ม อิหยังหนิ เพลงมันดูโมโนโทนไปหมดเลยอ่ะ ท่อนฮุคก็ไม่มีอะไรน่าสนใจหรือบิ้วอะไรขึ้นมาเลย แถมดนตรีก็คือธรรมดาสุด เฮ้อออออออ
เพลงที่ 3 ‘Don’t Call Me Angel’ ที่ได้ Ariana Grande, Miley Cyrus, และ Lana Del Rey มาร้อง เพลงนี้เป็น lead single และซิงเกิลเดียวของอัลบัม ซึ่งก็ค่อนข้างบอกชะตากรรมอัลบัมได้ดีเพราะเพลงนี้ดูจากชื่อนักร้องระดับ A-list ทุกคนแล้ว ถ้าเป็นนี้แป้กก็คือจบ ซึ่งก็แป้จริงๆ อมก หลายคนไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่า Ariana กับ Lana จะมาอยู่ในเพลงเดียวกัน เพราะดูจากสไตล์เพลงที่ต่างกันคนละขั้วเเล้วเป็นไปได้ยากมากที่ทั้งสองคนจะมาร่วมงานกัน และนั่นก็เป็นการฝืนธรรมชาติของ producer มากในการทำเพลงนี้ แต่ด้วยความที่อะไรที่มันแปลกแนวมากๆ แต่ไม่ลงตัวก็มักจะเฟลที่จะตีตลาดเป็นธรรมดา ซึ่งนั่นก็เป็นนิยามของเพลงนี้เลย เอาจริงเราชอบเพลงนี้มากนะ เราว่าท่อนร้องของทุกคนคือทำได้ดีมากๆ เเต่สิ่งที่ทำให้เพลงนี้แป้กคือการที่ดนตรีมัน generic และตลาดล่างมาก (คล้ายๆ เพลงแรก) และอีกจุดคือท่อนของพระแม่ลาน่าที่ไม่เข้ากับเพลงนี้เลย ถ้าเเยกไปอยู่อีกเพลงจะปังมาก สรุปเพลงนี้มีความไม่ลงตัวในหลายๆ จุด แต่พูดกันตามตรง เพลงนี้อ่ะดีสุดในอัลบัม 😂 (คิดดูว่าอัลบัมพังขนาดไหนถ้าเพลงนี้คือเพลงที่ดีสุดในอัลบัม ;-;)
เพลงที่ 4 ‘Eyes Off You’ ที่ได้ M-22, Kiana Ledé, และ Arlissa มาร้อง เพลงนี้เป็นแนว dance ด้วยความที่ได้ M-22 มาทำบีทให้ ซึ่งเราชอบเพลงนี้นะ มีความเต้นบน dancefloor และเสียงร้องในเพลงนี้ก็ลงตัวดีด้วย
เพลงที่ 5 ‘Bad Girls (Gigamesh Remix)’ ที่เป็นเพลงต้นฉบับของ Donna Summer และได้ Gigamesh มาทำดนตรีใหม่ เราไม่เคยฟังเพลงต้นฉบับ แต่เราว่าเวอร์ชั่นนี้ก็ดูลงตัวดีนะ แบบมันดูมีความทันสมัย ด้วยบีทยุคใหม่ ในขณะเดียวกันก็ยังทิ้งความ classic ไว้ด้วยสไตล์การร้องของเพลงต้นฉบับ ซึ่งหลังจากเอาทั้งสองอย่างมามิกซ์รวมกันก็ทำได้อย่างลงตัว เพราะงั้นนี่เลยจัดว่าเป็นรีมิกซ์ที่ใช้ได้เลย
เพลงที่ 6 ‘Nobody’ ที่ได้ Ariana Grande และ Chaka Khan มาร้อง เพลงนี้ให้ฟีลเหมือนเพลงใน disney channel มากอ่ะ ทั้งดนตรีทั้งสไตล์การร้อง เราว่าถ้าเพลงนี้อยู่ในหนังน่าจะต้องเป็นหนังที่ให้ฟีล childish มากๆ - -
เพลงที่ 7 ‘Pantera’ ที่ได้ Anitta มาร้อง เพลงนี้เป็นเพลงลาตินที่เพราะอยู่นะ ชอบดนตรีที่มีความ salsa นิดๆ สไตล์ลาติน กับเสียงร้องของ Anitta ที่ยั่วๆ อยู่แล้ว เพลงนี้เลยเผ็ชมาก
เพลงที่ 8 ‘How I Look On You’ ที่ได้ Ariana Grande มาร้อง เพลงนี้ดนตรีสไตล์ R&B มาก บีทหนักดี แต่เสียงร้องของอาริยังไม่ได้ให้ความดาร์คสไตล์นั้นอ่ะ ท่อนฮุคไใ่ค่อยเข้ากับบีทเท่าไหร่ เอาจริงนะ เราคิดว่าเพลงนี้ทำได้ดีกว่านี้ ปัญหาของเพลงนี้อยู่ที่เสียงร้องกับดนตรีไม่เข้ากันเลย เราชอบเสียงร้องของอาริในเพลงนี้มาก แต่ดนตรีคือไม่เข้ากับเสียงร้องอย่างเเรง ถ้าได้ดนตรีสมูทกว่านี้เพลงนี้จะดีมาก หรือถ้าจะเอาบีทแบบนี้นะ ไปเชิญนักร้อง R&B ตัวจริงมาร้องก็จะปังมาก สรุป producer บ้งสุดจ้า ไปพัก
เพลงที่ 9 ‘Blackout’ ที่ได้ Danielle Bradbery มาร้อง เพลงนี้คือหลุดตีมจากเพลงอื่นในอัลบัมมาก เพราะเพลงนี้เป็นป็อปบัลลาด และทำได้ดีมากกกกกกกก อินมาก คือนางร้องสื่ออารมณ์ได้ดีมากกก และดนตรีก็เข้ากับเสียงร้องมากเช่นกัน แต่ถ้าดูกันดีๆ คือเพลงนี้ไม่ควรมาอยู่ในอัลบัมนี้สุด เพราะมันไม่เข้ากับเพลงอื่นเลยอ่ะ เหมือนฟังผลงานคนละชิ้นกัน งงมาก
เพลงที่ 10 ‘Got Her Own’ ที่ได้ Ariana Grande และ Victoria Monét มาร้อง เพลงนี้เป็น unreleased track ของ Ariana มาตั้งนานละ ถึงเวลาเอามาปล่อยสักที 😂 เราโอเคกับเสียงร้องนะ เเต่ดนตรีคืออิหยังวะมาก บีทตอนท่อนฮุคคือไม่เข้าสุด producer ไปพักก่อน
เพลงสุดท้าย ‘Charlie’s Angels Theme (Black Cavier Remix)’ ที่เป็นเพลงต้นฉบับของ Ramblin’ Jack Elliott กับ Allyn Ferguson และได้ Black Cavier มาทำดนตรีใหม่ เพลงนี้เป็น theme song ของหนัง Charlie’s Angels ภาคแรก ซึ่งเราว่าเวอร์ชั่นรีมิกซ์อันนี้มันดูเยอะไปนิดนึง คือฟังได้แหละแต่เวอร์ชั่นต้นฉบับน่าจะลงตัวกว่า
โดยสรุปแล้ว ปัญหาหลักที่สุดของอัลบัมนี้อยู่ที่ดนตรี เกือบทุกเพลงดนตรีพังมาก ไม่เข้ากับเสียงร้องเลย ทั้งที่ได้นักร้องพลังเสียงสุดยอดอย่าง Ariana Grande มาร้อง แต่พอดนตรีไม่เข้ากับเสียงร้อง ทุกอย่างก็จบ (แม้ว่าเพลงของอาริเกือบทุกเพลงจะเป็น unreleased track ของนางก็เหอะ แต่เรื่องเสียงร้องนางคือสุดมากนะ ถ้าโปรดิวเซอร์มิกซ์ให้ดีหน่อยจะปังมาก เเต่อย่างที่บ่นไปไงว่าโปรดิวซ์เซอร์อัลบัมนี้คือห่วยมาก ควรลาออก ทำเพลงดีๆ ให้ออกมาได้แป้กแบบไม่ควรให้อภัยมาก) ปัญหาต่อมาที่หนักพอกันคือความ childish ของเพลง เห็นได้ว่าหลายๆ เพลงดนตรีคือเด็กน้อยมาก นึกว่าดนตรีประกอบหนังการ์ตูน เราว่านี่เป็นปัจจัยหลักเลยที่ทำให้หนังเเละเพลงแป้ก เพราะมันเด็กไง เป็นเราเราก็ไม่ดูอ่ะ ถ้าจะทำดีแค่ไหนเเต่ถ้ามันดูเด็กคนก็ไม่ชอบอยู่ดี - - สุดท้ายที่เรามองเห็นคือเรื่องความไม่สม่ำเสมอของอัลบัม คือฟังต่อกันละไม่รื่นหูอ่ะ เรียงแทร็กได้อิหยังวะมาก ฟังละเหมือนอารมณ์สะดุด ไม่โฟลว์เลย เสียดาย ;-;
Charlie’s Angel: The Album: 6/10
meh.
top tracks: don’t call me angel, eyes off you, bad girls (gigamesh remix), pantera, blackout

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา