4 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟬
released date: 1 May 2020
𝗚𝗼𝗼𝗱 𝗧𝗼 𝗞𝗻𝗼𝘄 (album) - 𝗝𝗼𝗝𝗼
เพจของเรามาถึงรีวิวที่ 50 กันเเล้ว 🎉🎉🎉 ดีใจมาก 555 ขอบคุณทุกคนฮะที่ติดตามเรามาตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ในรีวิวนี้เราจะมารีวิวอัลบัมใหม่ของศิลปินสาว JoJo กัน เธอปล่อยอัลบัมใหม่ในรอบ 4 ปี กับอัลบัมที่มีชื่อว่า ‘Good To Know’ อัลบัมนี้นางบอกว่าจะใส่เต็มกับ R&B เต็มที่ หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นางเพิ่งได้แกรมมี่แรกในชีวิตในสาขา Best R&B Performance ไป มาดูกันว่า อัลบัมนี้จะพานางกวาดรางวัลได้อีกหรือไม่
ป.ล. พูดถึง JoJo กันก่อน นางเป็นศิลปินที่มากความสามารถมากๆ หลายคนรู้จักนางกับเพลงฮิต ‘Get Out’ และ ‘Too Little Too Late’ เมื่อช่วงต้นยุค 2000’s เเละสื่อก็จับตามองว่านางจะต้องเป็นป็อปสตาร์คนต่อไปอย่างเเน่นอน เเต่แล้วเส้นทางชีวิตในวงการเพลงของนางก็ดับสนิทลงทันที เมื่อค่ายเพลงเก่าที่นางอยู่ดันไม่ยอมให้นางปล่อยอัลบัมใหม่ นางจึงดำเนินการทางคดี ซึ่งส่งผลเสียต่อเส้นทางอาชีพของนางอย่างมาก เสียเวลาไปเกือบสิบปีเลยทีเดียวที่นางไม่สามารถออกผลงานอะไรได้เลย และหลังจากที่นางได้เซ็นสัญญากับค่ายใหม่ นางก็ได้ปล่อยอัลบัม ‘Mad Love’ ออกมาเมื่อปี 2016 ซึ่งก็ได้รับความนิยมพอสมควร แต่ก็ยังไม่เท่ากับที่นางเคยดังอยู่ดี สงสารนาง ;-;
เพลงแรก ‘Bad Habits (Intro)’ intro เปิดอัลบัม สไตล์หม่นๆ และดนตรีเป็นแบบ R&B แบบที่นางโปรยมา เป็นการเริ่มอัลบัมที่ยังจับอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็ช่วยบิ้วอารมณ์ได้บ้าง
เพลงที่ 2 ‘So Bad’ เฉยๆ กับเพลงนี้อ่ะ คือเพลงนี้ท่อน verse จะเน้นเสียงนางร้องมากกว่า ดนตรีไม่ค่อยมีไร เเต่เสียงร้องนางในเพลงนี้มันดูบีบๆ ฟังยากอ่ะ ไม่ค่อยอิน แล้วพอเข้าท่อนฮุคก็คือเน้นดนตรี บีทหนักมาก แต่เราก็ยังไม่ชอบบีทอยู่ดี มันดูไม่ค่อยมีเลเวลอ่ะ ดู monotone สรุปเเล้วเพลงนี้เฉยแรงในทุกๆ พาร์ท
เพลงที่ 3 ‘Pedialyte’ เพลงนี้ดูจะลงตัวกว่าเพลงที่แล้ว ดนตรีเป็นแนว R&B ที่เข้ากับเสียงร้องของนางได้ดี เทคนิคการร้องก็โอเค เเต่ยังไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ ฟังเรื่อยๆ น่าจะดีขึ้น
เพลงที่ 4 ‘Gold’ เพลงสั้นๆ ยาว 2.30 นาที เพลงนี้ให้ฟีล R&B ยุคต้น 00’s ที่เป็นช่วงเข้าวงการใหม่ๆ ของนาง เเต่เรายังไม่อินกับเสียงนางในเพลงนี้อยู่ดีอ่ะ มันไม่เข้ากะดนตรีเท่าไหร่
เพลงที่ 5 ‘Man’ ซิงเกิลแรกของอัลบัม เพลงนี้ให้ฟีลคล้ายๆ กับอัลบัมก่อนของนาง มีความเป็นป็อปผสม R&B ซึ่งน่าจะเป็นเเนวที่เข้ากับโทนเสียงนางที่สุดละ เพลงนี้ชอบ verse สมูทดี แต่ท่อนฮุคแอบขัดใจอ่ะ เสียงนางเป็นบีทๆ ฟังละไม่อินเลย
เพลงที่ 6 ‘Small Things’ เพลงนี้เป็น acoustic pop เต็มตัว ซึ่งเราชอบนะ ได้ยินเสียงนางแบบชัดๆ แถมไม่เป็นบีบๆ ด้วย อินกับเสียงนางสุดละตั้งเเต่ฟังอัลบัมนี้มา 55555 ชิวไปอีก
เพลงที่ 7 ‘Lonely Hearts’ ซิงเกิลที่สองและซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม ชอบเพลงนี้อยู่นะ สไตล์การร้องแบบป็อปของนางดันเข้ากับดนตรีแนว R&B ในเพลงนี้ได้อย่างประหลาดมาก ฟังเเล้วเพลงนี้กลมกล่อมมาก อินกับเสียงนางสุดๆ ที่สำคัญคือท่อน bridge และ outro คือปังสุด
เพลงที่ 8 ‘Think About You’ ชอบเสียงร้องของ JoJo ในเพลงนี้นะ แต่ดนตรีคือธรรมดามากเลยอ่ะ ไม่ส่งเพลงเลย เสียดาย เพลงนี้ถ้าได้ดนตรีบัลลาดซึ้งๆ น่าจะปัง
เพลงที่ 9 ‘Comeback’ ที่ได้ Tory Lanez และ 30 Roc มาร้องด้วย เพลงนี้มาเป็นเเนว hip hop ผสม R&B ที่ค่อนข้างจะหาฟังได้ง่าย ไม่ค่อยมีความพิเศษเท่าไหร่ ฟังผ่านไปเลย
เพลงที่ 10 ‘Don’t Talk Me Down’ เพลงบัลลาดดนตรีช้าๆ เพลงนี้เน้นเสียงร้องของนางเป็นหลักซึ่งก็เอาอยู่ เพราะเสียงนางคือสุดยอดอยู่แล้ว (ลองไปฟังนางร้องสด คือดีกว่าเวอร์ชั่นสตูอีก อมก) เพลงนี้นางใส่อารมณ์มาเต็มมาก ซึ่งก็คือดี ปิดอัลบัมแบบสวยๆ
เพลงสุดท้าย ‘Proud (Outro)’ เพลงนี้เป็น bonus track ที่มีเเค่ในเวอร์ชั่น CD เท่านั้น เป็นคล้ายๆ กับคลิปเสียงของนางเอง เอามามิกซ์กับ unreleased track ออกมาเป็นเพลงปิดอัลบัมเพลงนี้ ซึ่งก็บอกเล่นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวของนางให้เราได้ฟังกันเพลินๆ
สรุปแล้ว อัลบัมนี้เราว่านางยังทำได้ไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ เพลงที่นางอยากจะทำให้มันเป็น pure R&B ก็คือไม่สุดสักเพลง ไม่ลงตัวทั้งเสียงร้องและดนตรี ส่วนเพลงไหนที่เป็นป็อป R&B ที่นางถนัดก็ยังไม่น่าสนใจนัก มีสิ่งเดียวที่สอบผ่านคือเนื้อเพลงที่ลึกซึ้งอยู่ (แต่อย่างที่บอกไปว่าบางเพลงนางร้องได้ไม่ค่อยอินเลยอ่ะ :\) เอาเป็นว่านางตั้งกลับไปทำการบ้านมาใหม่ว่าจะทำยังไงให้ปังกว่านี้ อัลบัมนี้ยังไม่ปังนะ
Good To Know (album): 6.5/10
worst than expect.
top tracks: small things, lonely hearts

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา