8 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟭
released date: 8 Nov 2019
𝗦𝘂𝗻𝘀𝗲𝘁𝘀 & 𝗙𝘂𝗹𝗹 𝗠𝗼𝗼𝗻𝘀 (album) - 𝗧𝗵𝗲 𝗦𝗰𝗿𝗶𝗽𝘁
ครบรอบ 6 เดือนกับอัลบัมล่าสุดของ The Script ที่มีชื่อว่า ‘Sunsets & Full Moons’ อัลบัมนี้คือกระแสเงียบมากกกก ไร้การโปรโมตใดๆ ไม่แปลกว่าทำไมอัลบัมนี้ถึงไม่ค่อยดัง ตั้งเเต่ตัวซิงเกิลเเรกที่ปล่อยมาลองเชิงก็เงียบสนิทเหมือนไม่เคยเกิดขึ้น และพอปล่อยอัลบัมออกมาก็ยังไม่เป็นกระแสขึ้นมาเท่าไหร่นอกจากคนที่เป็นแฟนคลับอยู่เเล้วที่พอรู้ เเต่ในวันนี้เราจะมาดูกันว่า อัลบัมนี้สมควรแป้กหรือไม่ หรือจริงๆ แล้วเป็นแค่อัลบัมนึงที่ดีมากๆ แต่ถูกมองข้ามกันแน่
ก่อนอื่น ไปฟังซิงเกิลแรกของอัลบัมนี้กันก่อน ⇩
เพลงแรก ‘Something Unreal’ เพลงนี้เป็น promotional single ของอัลบัม เป็นเพลงเปิดอัลบัมที่เรียก energy ของผู้ฟังได้ดี ท่อนฮุคฟังละดูมีพลัง 555 ส่วนดนตรีชอบการเอาเปียโนมาใส่ โดยรวมเเล้วเป็นเพลงเปิดอัลบัมที่ใช้ได้เลย
เพลงที่ 2 ‘The Last Time’ ซิงเกิลแรกของอัลบัม เคยได้ยินเพลงนี้ผ่านๆ อยู่ในวิทยุของไทย (ปกติคือเพลงของ The Script ฮิตมากในไทยอยู่เเล้ว ถ้าวิทยุจะเปิดทุกวันก้ไม่แปลก 😂) เพลงนี้ต้นเพลงเปิดมาดีนะ จนกระทั่งท้ายๆ เพลงเริ่มอินน้อยลง เหมือนมันไม่ค่อยมีไรพีคเท่าไหร่ เเต่ท่อนฮุคก็ติดหูดี
เพลงที่ 3 ‘Run Through Walls’ ซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม เคยได้ยินผ่านๆ ในวิทยุเหมือนกัน เพลงนี้เป็นเพลงที่ข้าลงมาหน่อย ดนตรีไม่ได้ฮึกเหิมเว่อวังหมือนสองเพลงเเรก เเต่เพลงนี้ให้ฟีลสมูทๆ ฟังเพลินๆ ไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ และท่อน verse 2 ที่พยายามจะ switch up ด้วยการร้องที่เร่งจังหวะเร็วขึ้นเเต่เราว่ามันไม่ค่อยเข้ากับภาพรวมเพลงเท่าไหร่
เพลงที่ 4 ‘If You Don’t Love Yourself’ ชอบดนตรีเพลงนี้มากกกก ตรงท่อน verse เป็นดนตรีชิวๆ เหมือนอยู่ชายทะเล เเต่พอท่อนฮุคก็คือบิ้วได้ดีเเละบีทก็คือดีงามมาก แต่เอาจริงเพลงนี้เสียงร้องในท่อนฮุคแอบดร็อปไปนิด อาจเป็นเพราะดนตรีเด่นมาก
เพลงที่ 5 ‘Hurt People Hurt People’ เพลงนี้เป็นเพลงที่ชอบตั้งเเต่ครั้งเเรกที่ฟังเลย ด้วยความที่ดนตรีเป็นแนวช้าๆ เรื่อยๆ แต่ช่วยให้เสียงร้องเด่นมาก และท่อนฮุคคือดีงาม
เพลงที่ 6 ‘Same Time’ เพลงนี้ฟังเพลินๆ แต่ไม่ค่อยมีอะไรเด่นในความคิดเรานะ เหมือนเพลงมันเรียบๆ ไม่ค่อยมีจุดน่าสนใจหรือประทับใจเท่าไหร่
เพลงที่ 7 ‘Underdog’ เพลงนี้เริ่มเพลงมาคล้ายๆ เพลงของ OneRepublic มาก 😂 เพลงนี้เกือบจะชอบเเต่รู้สึกว่ามันมีบางอย่างไม่ลงตัวหรือไม่ค่อยสุด อย่างดนตรีตรงท่อน bridge ที่น่าจะใส่ลูกเล่นมากกว่านี้ กับเสียงร้องในท่อนฮุคที่ยังไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ ที่เหลือโอเค
เพลงที่ 8 ‘The Hurt Game’ เพลงนี้ทำให้นึกถึงเพลงในอัลบัมก่อนๆ ของ The Script เลย เป็นเพลงที่ฟังได้เพลินๆ ไม่มีอะไรใหม่ให้ว้าว เเต่ถ้าใครชอบสไตล์เพลงของ The Script แบบดั้งเดิมอยู่เเล้วเพลงนี้ตอบโจทย์มาก
เพลงสุดท้าย ‘Hot Summer Nights’ เพลงนี้ให้ฟีลเหมือนอยู่ทะเลอีกแล้ว มีความ summer vibe มาก เเต่ก็แปลกดีนะ ไม่ค่อยเป็นเพลงสไตล์นี้จาก The Script เอาว่าเอาไว้แก้เลี่ยนได้ดีเลย อยากได้เพลงฟีลนี้ไว้อีกสักเพลงในอัลบัมจัง
โดยสรุป อัลบัมนี้เรียกว่ายังไม่ค่อยหนีเเนวจากสไตล์เพลงปกติของวงนี้เท่าไหร่ อย่างซิงเกิลที่ปล่อยมา 2 เพลงนั้นคือเพลงสไตล์เดิมๆ ของ The Script มากๆ น่าจะเป็นเหตุผลนึงว่าทำไมซิงเกิลแป้ก เพราะแนวเพลงมันจำเจเกินไป ส่วนเรื่องอัลบัม อัลบัมนี้เพลงแอบน้อยไปนิด มีเเค่ 9 เพลงเอง เเละหลายๆ เพลงในอัลบัมให้ฟีลคล้ายๆ กัน ข้อดีคือทำให้อัลบัมไปในโทนเดียวกัน เเต่ข้อเสียคือทำให้น่าเบื่อ The Script ยังไม่กล้าทำแนวเพลงให้แปลกใหม่มากนัก ซึ่งในอัลบัมหน้าน่าจะต้องหาอะไรใหม่ๆ บ้างเเล้ว เพราะถ้ายังคงลูกเล่นเดิม ชะตากรรมก็น่าจะเป็นเหมือนอัลบัมนี้
Sunsets & Full Moons (album): 7.5/10
decent.
top tracks: if you don’t love yourself, hurt people hurt people, hot summer nights

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา