8 พ.ค. 2020 เวลา 13:31 • ประวัติศาสตร์
“The Rendlesham Forest Incident” เหตุการณ์พบเห็นยูเอฟโอในป่าที่ประเทศอังกฤษ ที่ยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้
ในเดือนธันวาคม ค.ศ.1980 (พ.ศ.2523) ได้เกิดเหตุการณ์การพบเห็นยูเอฟโอในป่าแห่งหนึ่งที่ประเทศอังกฤษ
และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังเป็นปริศนาอยู่ว่าสิ่งที่พบเห็นนั้นเป็นยูเอฟโอจริงๆ เป็นเพียงการแหกตา หรือรัฐบาลจงใจจะปกปิดอะไรบางอย่าง
เรื่องมันเริ่มต้นในตีสามของวันที่ 26 ธันวาคม ค.ศ.1980 (พ.ศ.2523) ในป่า Rendlesham ซึ่งอยู่ใกล้กับที่ตั้งของกองทัพสหรัฐในเมือง Suffolk ประเทศอังกฤษ
ได้มีเจ้าหน้าที่ๆ ทำการลาดตระเวนรอบๆ กองทัพ ได้พบเห็นแสงไฟประหลาดในป่าใกล้กับกองทัพ
เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจตราแสงที่พบ เนื่องจากคิดว่าอาจจะเป็นเครื่องบินของใครที่มาลงจอด แต่สิ่งที่พวกเขาพบคือ “วัตถุรูปร่างประหลาด ส่องแสงอยู่กลางป่า”
วัตถุที่พวกเขาพบมีสามขา ส่วนสูงประมาณหกฟุตครึ่งและหายตัวไปได้รวดเร็วมาก
ในวันต่อมา ได้มีการสำรวจร่องรอยบนพื้นดินบริเวณที่วัตถุลึกลับลงจอด และก็พบว่ามีร่องรอยการปนเปื้อนของกัมมันตภาพรังสี และตอนนี้ ตำรวจท้องที่ก็ได้ลงมาทำการสืบสวนเอง
หนึ่งในเจ้าหน้าที่ๆ พบเจอกับวัตถุลึกลับ ได้ทำการบันทึกเสียง เล่าถึงเหตุการณ์ที่พบเจอ แต่จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายหลัง ก็พบว่ามีจุดที่น่าสงสัยอยู่มาก เช่น สถานที่ใกล้เคียงกับจุดที่วัตถุลึกลับลงจอด ก็ไม่ตรงกับความเป็นจริง และยังมีการกล่าวอ้างถึงเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ว่าพบเห็นแสงไฟประหลาดนี้ในป่าเช่นกัน แต่เมื่อไปถามเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ต่างก็ปฏิเสธ
แต่ตัวเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกมากล่าวหาว่าทางการอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ร่วมกันปกปิดความจริงเรื่องวัตถุลึกลับ ทำให้เรื่องยิ่งเป็นปริศนา และหลายคนก็คิดว่า บางทีวัตถุลึกลับที่ว่า อาจจะเป็นเพียงบอลลูนที่ติดสปอตไลท์ ที่มีคนเอามาเล่นพิเรนเท่านั้น
ความจริงของยานอวกาศที่ป่า Rendlesham จึงยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้
โฆษณา