8 พ.ค. 2020 เวลา 15:09 • ความคิดเห็น
วิถีชีวิตของคนเราปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19
ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พฤติกรรมการบริโภค หรือแม้กระทั้งระบบธุรกิจ เนื่องจากทุกวันนี้หลายๆคนเริ่มมีการปรับตัว เริ่มชินกับการเว้นระยะห่างทางสังคม
การใส่หน้ากากอนามัย การทำงานอยู่ที่บ้าน หรือการสั่งอาหาร Delivery
และนี่ก็เป็นหัวข้อหลักที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้นั่นเอง “การสั่งอาหาร Delivery”
ภาพจาก :Pinterest
เราก็เป็นคนนึงเหมือนกัน ที่ต้องมีการปรับตัวพอสมควรในการทำงาน การไปตลาด หรือการซื้ออาหารออนไลน์ ก่อนหน้าที่จะมีสถาณการณ์โควิด 19 เราผู้ซึ่งไม่เคยสั่งอาหารออนไลน์เลย เนื่องจากเรามองว่า มันเป็นการสิ้นเปลือง และเราสามารถที่จะเดินซื้อที่ตลาดได้
ในที่นี้เราก็จะพูดความคิดเห็นของเราในฐานะผู้บริโภคนะ แต่เราก็เข้าใจดีว่าในฐานะผู้ประกอบการก็คงได้รับผลกระทบกันอย่างมากต้องมีการปรับตัว เพราะบางสินค้าก็ไม่สามารถที่จะส่ง Delivery ได้
ข้อดี
🔸แน่นอนการสั่งอาหารมาทานที่บ้านทำให้เราได้รับความสะดวกสะบายมากขึ้น แบบที่เราไม่ต้องไปเดินตากแดดตากลม แค่อยู่บ้าน จิ้มๆ ก็ได้รับประทานอาหารที่อร่อยแล้ว
🔸ทำให้ได้ทานอาหารที่หลากหลายขึ้น หลายคนอาจจะไม่คิดว่ามันจะแปลกตรงไหน แต่จากประสบการณ์โดยตรงของเราเอง ปกติเราก็จะซื้ออาหารที่อยู่ในระแวกบ้านเรา อาหารตามสั่ง หรือ อย่างอื่นนิดหน่อย แต่ก็เป็นสิ่งที่เราคุ้นเคย พอเริ่มเข้าวงการสั่งอาหาร Delivery เราก็มีโอกาสได้ทานอาหารที่แถวบ้านเราไม่มี
🔸สำหรับเรามันประหยัดกว่าเดิมนิดหน่อย เนื่องจากเวลาสั่งอาหารเราจะสั่งแค่ทีละร้าน เนื่องจากเสียดายค่าส่ง ทำให้ถ้าสั่งร้านข้าว เราก็จะได้กินแค่ข้าวหรืออย่างอื่นนิดหน่อยที่อยู่ในรายการของร้านนั้นแหล่ะ แต่ถ้าเราออกไปซื้อเอง มันก็จะมีของกินเล่น ของหวาน ผลไม้ น้ำหวานตามมา
ข้อเสีย
🔹มีค่าส่ง แต่เราก็เข้าใจได้แหล่ะ มันก็ต้องมี่าน้ำมันสำหรับพี่ที่เขามาส่งด้วย มันก็เป็นธรรมดาแหล่ะ เหมือนการช็อปเสื้อผ้าออนไลน์ ก็ต้องมีค่าส่งเป็นธรรมดา
🔹สืบเนื่องจากการมีค่าส่ง ทำให้เราต้องสั่งอาหารทีละมากหนอยเพื่อให้คุ้มกับค่าส่ง แต่ก็กลายเป็นว่าเสียค่าอาหารเพิ่มขึ้นเยอะกว่าค่าส่งอีก ซึ่งเรามองวาคุ้มค่ที่อย่างน้อยก็ได้กิน (ตรรกะอะไร ?)
🔹เรากินเยอะขึ้น น้ำหนักก็เยอะขึ้นตาม เนื่องจากมันมีของมากมายที่เราสามารถเลือกกินได้ ตามความชอบและความงกที่ต้องสั่งให้เยอะเพื่อให้คุ้มกับค่าส่ง 🤣🤣
🔹เพิ่มขยะ อาจจะมองดูดีไปหน่อย แต่ทุกครั้งที่สั่งอาหาร มันก็จะมีพลาสติก โฟม ตามมาด้วย
เท่าที่พูดมาดูเหมือนข้อเสียจะมีเยอะกว่าข้อดีซะอีก แต่โดยรวมสำหรับเรามันดีนะ สะดวกเพราะเราไม่ค่อยทำอาหารทานเอง เรามองว่ามันแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคล แล้วแต่พฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคนเป็นยังไง บางคนอาจจะชอบทำอาหารเองมากกว่า ฉะนั้นการสั่งอาหารทานมันก็อาจจะสิ้นเปลือง และมีข้อเสียมากกว่า ถ้าใครคิดว่ามันมีข้อดี หรือข้อเสียอื่นๆ สามารถคอมเม้นมาคุยกันได้นะคะ
😘😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา