9 พ.ค. 2020 เวลา 05:00 • กีฬา
ตำนานนักรบเดือยทอง! 'เซอร์ เฮนรี เพอร์ซี' ผู้ถูกนำชื่อมาตั้งเป็นทีมฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ
สำหรับคอบอลอังกฤษส่วนใหญ่แล้วจะคุ้นเคยกับชื่อทีมที่มาจากเมืองหรือชุมชน แล้วต่อท้ายด้วย FC,City,United อย่างเช่น Chelsea FC, Manchester City และManchester United ทว่ายังมีอีกทีมหนึ่ง ที่มีชื่อแตกต่างจากทีมฟุตบอลอื่น ๆ ของประเทศ และทีมที่เรากล่าวถึงก็คือ ไก่เดือยทอง Tottenham Hotspur นั่นเอง
WIKIPEDIA PD
โดยที่มาของชื่อทีมไก่เดือยทองนั้น ได้มาจากชื่อฉายาของอัศวินยุคกลางที่มีชื่อว่า Sir Henry Percy (Hotspur) ผู้เป็นยอดนักรบที่เคยผ่านสมรภูมิมาแล้วนับไม่ถ้วนไล่ตั้งแต่ ไอร์แลนด์ สกอตแลนด์ เวลส์ และฝรั่งเศสตามลำดับ คำว่า Spur นั้นหมายถึงเดือยแหลมที่รองเท้า ซึ่งตามประวัติศาสตร์กล่าวว่าเซอร์เฮนรี่มักกระแทกเดือยใส่ม้าศึกเข้าสู่สนามรบอย่างห้าวหาญ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
และสถานที่ตั้งแห่งแรกของสโมสรไก่เดือยทองก็คือ Tottenham Marshes บึงแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน และที่ดินบริเวณนี้อยู่ในการครอบครองของลูกหลานของเซอร์เฮนรี่ ด้วยเหตุนี้สโมสรเลยตั้งชื่อเป็นเกียรติแก่เซอร์เฮนรี่ ด้วยการรวมชื่อสถานที่และชื่อฉายาเป็น Tottenham Hotspur ส่วนสัญลักษณ์ตราไก่เหยียบลูกบอล ก็มาจากการที่เซอร์เฮนรี่นั้นชื่นชอบกีฬาชนไก่ ทางสโมสรเลยนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของทีมเสียเลย
WIKIPEDIA PD
นอกจากนี้ ยังมีทีมกีฬาบาสเกตบอลอย่าง San Antonio Spurs ที่ได้ใช้สัญลักษณ์เดือยแหลมรองเท้าคาวบอยมาตั้งชื่อทีมและใช้เป็นตราสัญลักษณ์อีกด้วย
โฆษณา