10 พ.ค. 2020 เวลา 04:00 • ประวัติศาสตร์
เมลมรณะมิลเลนเนียม! ครบรอบ 20 ปี 'Love Letter' ไม่ใช่จดหมายรัก แต่มันคือมัลแวร์!
การได้รับจดหมายรัก ไม่ว่าจะจากใครก็คงเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ใช่กับผู้คนในช่วงปี ค.ศ. 2000 อย่างแน่นอน
ย้อนกลับไปในตอนนั้น ช่วงเวลาที่ผู้คนยังไม่ประสากับการใช้อินเตอร์เน็ตกันสักเท่าไหร่ มีไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ถูกปล่อยต่อๆ กันผ่านรายชื่อผู้ติดต่อในอีเมลที่เรียกว่า Love Bug หรือ Love Letter
วิธีการทำงานของ Love Bug นี้มันจะส่งอีเมลหาเหยื่อพร้อมกับหัวข้อว่า LOVE-LETTER-FOR-YOU หากเราไม่เอะใจ ดาวน์โหลดไฟล์นั้นและเปิด ไวรัสก็จะทำงานทันที
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ไวรัสตัวนี้จะเข้าไปลบไฟล์มีเดียต่างๆ เช่นรูปถ่าย เพลง ข้อมูลหรืองานสำคัญ ยังไม่พอ มันยังเข้าไปค้นรายชื่อผู้ติดต่อที่อยู่ในอีเมลของเราแล้วทำการส่งต่อจดหมายรักร้าวฉบับนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่รู้จบ
Love Bug ถูกคิดค้นโดย Onel de Guzman นักศึกษาจาก AMA Computer College ประเทศฟิลิปปินส์ จุดประสงค์เพื่อขโมยรหัสเข้าอินเตอร์เน็ตจากผู้ที่ได้รับอีเมลฉบับนี้และส่งต่อกลับมาให้เขา เนื่องจากในยุคนั้นมีราคาแพง
ความเสียหายไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับผู้ใช้งานธรรมดาทั่วไป แต่ยังส่งผลถึงหน่วยงานธุรกิจใหญ่ๆ อีกด้วย มูลค่าความเสียหายที่ประเมินกันคาดว่า 15 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ถึงแม้ไวรัสตัวนี้จะสร้างความเสียหายอย่างมากมาย แต่ Onel de Guzman ก็ไม่ได้ถูกดำเนินคดีใดๆ เพราะกฎหมายของประเทศฟิลิปปินส์ในขณะนั้นไม่สามารถเอาผิดเขาได้ ปัจจุบัน Onel ทำงานในร้านซ่อมโทรศัพท์มือถืออยู่ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์
โฆษณา