12 พ.ค. 2020 เวลา 08:15 • ความคิดเห็น
เล่นกับ IQ
เคยได้รับการแชร์เรื่องแบบทดสอบ IQ กันไหม ครับ?? https://www.arealme.com/iq-2020/th/
ถ้าได้มาแชร์ผลกันไหม??
3
พอดีในกลุ่มเพื่อนผมเล่นแบบสอบนี้กัน แต่เจตนาพี่ผมสื่อและเอามาแชร์คือ ถ้ามันเป็นแบบสอบถาม ที่มีรูปแบบโครงสร้างชัดเจน เวลาการทำไม่มีผล ไม่มีการปรับข้อคำถาม หมุนสุ่มตัวเลือก แปลว่าถ้าเราใช้เวลาทดสอบกับมันเราจะเรียนรู้และสร้างสิ่งที่เป็นไปได้ขึ้นมา (ชีวิตจริงพอคำว่า iq คงยากที่คนจะแชร์ผล เพราะคงมีมุมละเอียดอ่อนหลายอย่าง) ผมใช้เทคนิคย้อนกลับของคนออกแบบสอบถาม และย้อนกลับหลักการของโจทย์ ใช้เวลากับมันเกินครึ่งชม หากอยากลองคะแนนน้อยสุดตอบ F ทุกข้อ (iq 29) หากคะแนนมากสุดก็ BDEBACABDCCBCDEBAA (iq175) หลักวัด IQ เป็นเครื่องมือโบราณประมานนึง แต่ความสำเร็จจริงใช้ผสมผสานหลายอย่างหลาย Q (จะสังเกตเห็นว่าแบบสอบถามชุดนี้การมีตัวเลือกจำนวนมาก การที่ใส่คำตอบที่ถูกต้องที่ F ไม่มีเลย)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา