29 พ.ค. 2020 เวลา 03:00 • บันเทิง
TWICE DAILY ตอนที่ 14
รวมเหตุการณ์อื้อฉาว สุดเลวร้ายของ TWICE
(Part 4) ที่ทำให้แฟนคลับตกตะลึง แต่เรื่องเหล่านั้นไม่ได้หยุดพวกเธอ จากการก้าวไปข้างหน้า
และกลายเป็น Superstar ในที่สุด 👼
MINATOZAKI SANA และ KIM DAHYUN
10. DAHYUN MARYMOND SHIRT 👚
เหตุการณ์นี้มีพื้นฐานจากความขัดแย้งดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลี ซึ่งในอดีตกองทัพญี่ปุ่นได้เคยยกกองทัพมาบุกประเทศเกาหลีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และสังหารผู้คนชาวเกาหลี รวมถึงข่มขืนผู้หญิงจำนวนมาก
แม้ในยุคปัจจุบัน ก็ยังคงมีกระแสเกลียดชังของชาวเกาหลีใต้ต่อประเทศญี่ปุ่นอยู่มาก และธงชาติญี่ปุ่นถือเป็นสิ่งต้องห้ามในเกาหลีใต้
เมื่อวันที่ 13/11/2018 นักการเมืองชาวญี่ปุ่น
นายโอโนเดระ มาซารุ ได้แชร์ภาพของ Dahyun
ที่สวมเสื้อแบรนด์ Marymond คือ เสื้อปลอบขวัญเหยื่อผู้หญิงชาวเกาหลีใต้ที่ถูกทหารญี่ปุ่นข่มขืน รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะนำไปเยียวยาเหยื่อผู้ถูกกระทำ ซึ่งในปัจจุบันเหยื่อเหล่านี้ หลายคนยังมีชีวิตอยู่ และพยายามออกมาเรียกร้องให้ประเทศญี่ปุ่นรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ แต่ทางญี่ปุ่นกล่าวหาว่า องค์กรนี้มีเจตนาสร้างปัญหาให้แก่ประเทศญี่ปุ่น และเชื่อว่ากำไรที่ได้จากการจำหน่ายเสื้อจะถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม
DAHYUN สวมเสื้อแบรนด์ MARYMOND
โดยเขากล่าวหาว่า TWICE สนับสนุนองค์กรนี้
และเรียกร้องให้ถอด TWICE ออกจากรายการ Koharu Uta Gassen ซึ่งเป็นงานคอนเสิร์ตฉลองวันสิ้นปีอย่างยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น และในท้ายที่สุด สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นยังคงให้ TWICE ร่วมแสดงในงานคอนเสิร์ตเช่นเดิม
11. JAPANESE LANGUAGE CONTROVERSY
ประเทศญี่ปุ่นได้เปลี่ยนผ่านจากยุคเฮเซย์เป็นยุคเรวะในวันที่ 1/5/2019 จากการขึ้นครองราชของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ซึ่งถือเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 126 แห่งราชวงค์ดอกเบญจมาศ ชาวญี่ปุ่นต่างร่วมกันยินดี และเฉลิมฉลองการเข้าสู่รัชกาลใหม่
Sana สมาชิกวง TWICE ชาวญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความลง Twicetagram ในวันที่ 30/4/2019 เป็นภาษาญี่ปุ่นมีเนื้อหาว่า " ฉันรู้สึกเศร้าที่ยุคเฮเซย์จบลง เมื่อยุคเรวะเริ่มขึ้นฉันก็พร้อมที่จะเผชิญกับการเริ่มต้นใหม่ " 🙂
ข้อความของ SANA ใน INSTAGRAM
หลังจากนั้นชาวเน็ตเกาหลีใต้ได้ออกมาโพสต์ข้อความตำหนิ Sana เกี่ยวกับความไม่พอใจที่เธอโพสต์ข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่นใน Account Instagram Official ของเกาหลีใต้ และสิ่งที่ทำให้ผู้คนโกรธมากขึ้น คือ การที่เธอโพสต์ข้อความเกี่ยวกับราชวงค์และยุคสมัยของญี่ปุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารผู้คนเกาหลีใต้
นายคังแตอุง ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยคังอูน ในเกาหลีใต้ ได้โต้แย้งแทน Sana ว่าเธอไม่ได้มีประเด็นทางการเมืองแอบแฝงแต่อย่างใด และข้อความของเธอก็ไม่ได้เป็นการสนับสนุนลัทธิจักรวรรดินิยมของญี่ปุ่นด้วย
อย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่พลาดบทความใหม่ๆ
ขอบคุณครับ (BABY TIGER) 🙃

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา