15 พ.ค. 2020 เวลา 08:45 • ไลฟ์สไตล์
10 เรื่องราวของ 'เฉินหลง' เรื่องจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้
AFP
ถ้าพูดถึงนักแสดงนักบู๊มากฝีมือ อันดับต้นๆ ที่เราจะต้องนึกถึงก็คือ Jackie Chan หรือ “เฉินหลง” ซึ่งหลายๆ คนคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็กเรียกว่าถ้าวันไหนมีหนังเฉินหลงมาฉายบนจอทีวี เด็กผู้ชายทั้งหลายนี่แทบจะสิงโทรทัศน์กันเลยทีเดียว เบื้องหน้าเขานั้นเป็นนักแสดงและผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จจนเรียกว่าเป็น โด่งดังทั่วโลก แต่รู้ไหมว่า เบื้องลึก เบื้องหลังความสำเร็จนี้ ก็ผ่านอะไรมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ เหมือนกัน....
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1. บู๊ก็ได้ ให้ร้องเพลงก็ดี น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เฮียเฉินหลงเป้นนักร้องด้วยนะจะบอกให้ ออกอัลบั้มมาแล้วถึง 20 อัลบั้ม
2. ในปี1975 เขาเคยเล่นภาพยนตร์แนวคอเมดี้และเป็นภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ หรือง่ายๆก็คือหนัง 18+แบบฮาๆ นั้นเอง แต่นั้นมันก็ตอนที่เขาเข้าวงการใหม่ๆ และก็ไม่ได้เปิดเผยร่างกายเท่าไหร่
3. เขาเคยเป็นสตั๊นแมนให้กับพระเอกหนังบู๊ตลอดการอย่าง บรู๊ซ ลี และนั้นเองก็ทำให้เขาพัฒนาตนเองและกลายมาเป็นซุปเปอร์สตาร์หนังบู๊จนถึงทุกวันนี้
4. บทร้าย แจ็คไม่ปลื้ม! ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นนักแสดงภาพยนตร์ต่อสู้ที่แน่นอนว่ามันจะต้องมีทั้งฝ่ายดี และฝ่ายร้าย แต่เขาก็ไม่ชอบที่จะรับบทเป็นทีมตัวร้าย ที่เป็นนักเลงหรืออันธพาลซะเท่าไหร่ ถึงแม้ไม่ได้รับบทพระเอกแต่ก็ขอเป็นฝ่ายพระเอกก็ได้นะ
5. ไม่ต้องการแทนที่ใคร ชื่อในวงการ Jackie Chan ของเขานั้นได้รับมาจากโปรดิวเซอร์ Willie Chan ที่ต้องการจะปั้นให้เขาออกมามีคาแรคเตอร์เหมือนกับ บรู๊ซ ลี แต่เฉินหลงอยากมีตำนานเป็นของตัวเองมากกว่าที่จะมาเป็นเงาให้บรู๊ซ ลี และเขาก็ทำได้จริงๆ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
6. ผู้เปิดมิติใหม่ของวงการภาพยนตร์ นอกจากจะเป็นนักแสดงที่มากความสามารถ เขายังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์แนวกังฟู-คอเมดี้ ที่โด่งดัง ซึ่งแน่นอน ว่านี่เป็นเอกลักษณ์ของผลงานเขาเลย
7. ไม่เคยใช้สตั๊นแมน เพราะต้องการที่จะให้ผลงานออกมาดูมีความสมจริง และเป็นมืออาชีพเขาจึงเลือกที่จะเจ็บตัวมากกว่าใช้สตั๊นแมน ถึงแม้บางครั้งอาจจะมีอุบัติเหตุที่ทำให้เขาเจ็บหนักระหว่างการถ่ายทำก็ตาม
8. เขาคือนักแสดงที่สมบูรณ์แบบ เขายอมถ่ายทำเพียงฉากเดียวกว่า 2900 เทค เพื่อให้ได้ภาพและฉากที่ดีที่สุด ในภาพยนตร์ Dragon Lord
AFP
9. แจ็คกี้ ผู้ที่ไม่เกรงกลัวอะไรนอกจาก...เข็ม และการพูดในที่สาธารณะ หลายๆ คนอาจจะแปลกใจที่ แต่คนมันกลัวจะให้ทำยังไงได้ล่ะ
10. จากดินสู่ดาว เฉินหลงเกิดในครอบครัวที่ยากจน จนพ่อแม่ตัดสินใจเกือบจะขายเขาให้หมออเมริกันไปแล้ว แถมในวัยเด็กเขาก็ไม่ใช่นักเรียนกังฟูที่เก่งที่สุดด้วย แต่เพราะความขยันและความเพียรทำให้เขาพัฒนาตนเองจนประสบความสำเร็จในทุกวันนี้
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา