18 พ.ค. 2020 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ใช่อุปสรรค! รู้จักกับ 5 ผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมที่ประสบความสำเร็จในชีวิต
FACEBOOK COLLETTEY’S COOKIES
บุคคลที่เกิดมาพร้อมภาวะดาวน์ซินโดรมจะประสบกับปัญหาสุขภาพและเงื่อนไขที่ยากลำบากมากขึ้นในการใช้ชีวิต แต่ด้วยความสนับสนุนที่ดีจากคนรอบข้างและการไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคก็สามารถประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตได้เช่นคนปกติทั่วไปได้
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1. Collette Divitto ไม่ต่างจากผู้มีภาวะดาวน์ซินโดรมคนอื่นที่ถึงแม้จะมีความรู้แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสในการเข้าทำงาน ด้วยความช่วยเหลือจากครอบครัวเธอตัดสินใจเปิดธุรกิจทำคุกกี้เป็นของตัวเองส่งขายร้านที่อยู่ใกล้บ้าน ด้วยรสชาติของคุกกี้ที่อร่อยและความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ทำให้เธอมีโอกาสได้ปรากฎตัวออกสื่อชื่อดังอย่าง CNN, MSNBC, CBS, GMA หรือ BBC
ร้านคุกกี้แสนอร่อยก็โด่งดังมีออเดอร์เข้ามามากมาย ปัจจุบันเธอมีพนักงาน 13 คนและหวังว่าธุรกิจนี้จะสามารถช่วยคนพิการที่กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกับเธอเองได้
FACEBOOK COLLETTEY’S COOKIES
2. Sujeet Desai เป็นนักดนตรีดาวน์ซินโดรมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดจากเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ค เขาเรียนจบด้านดนตรีที่วิทยาลัยดนตรี Berkshire Hills เขาสามารถเล่นดนตรีได้ถึง 7 ชนิด มีสารคดีเกี่ยวกับตัวเขาออกมาถึง 2 เรื่อง เคยได้ไปออกรายการโชว์ที่มีชื่อเสียงอย่าง The View, 20/20 หรือ The Oprah Winfrey Show และยังเคยได้แสดงที่คาร์เนกี้ฮอลล์ในปี 2015 อีกด้วย
จากความสำเร็จมากมายทางด้านดนตรี เขาจึงถูกเลือกให้เป็นคนเปิดการแสดงโชว์ของโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2009
3. Jamie Brewer เป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่รู้จักกันดีจากบทบาท Adelaide “Addy” Langdon ในเรื่อง American Horror Story สร้างปรากฎการณ์ให้กับนิวยอร์กแฟชั่นวีคด้วยการขึ้นเดินแบบในฐานะนางแบบดาวน์ซินโดรมคนแรกของเวทีนี้ เธอได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาวหลายคนที่กล้ายอมรับตัวเองและรักในสิ่งที่ตัวเองเป็น
นอกจากความสามารถในการแสดง การเดินแบบแล้ว เธอยังใช้โอกาสที่ได้รับเป็นกระบอกเสียงให้กับคนพิการคนอื่นอีกด้วย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
4. ธุรกิจถุงเท้าร้อยล้านของ John Lee Cronin เด็กหนุ่มที่เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัย แต่ต้องพบกับข้อจำกัดในการหางานทำ เขาและพ่อจึงเปิดธุรกิจขายถุงเท้าออนไลน์ลวดลายน่ารักอย่างที่เขาใส่มันมาตลอดชีวิต ช่วงแรกของการเปิดกิจการเขานำถุงเท้าไปส่งถึงมือลูกค้าด้วยตัวเอง ทำให้เป็นที่ประทับใจของผู้พบเห็นและได้บอกต่อกันในวงกว้าง
ปัจจุบันรายได้ของธุรกิจขายถุงเท้า John’s Crazy Socks แตะหลักร้อยล้านบาท เขาและพ่อได้ส่งต่อโอกาสให้แก่ผู้อื่นด้วยการบริจาคเงิน 5% ของรายได้ให้แก่องค์กรสาธารณกุศลและพนักงานครึ่งหนึ่งในบริษัทก็เป็นผู้พิการอีกด้วย
5. Madeline Stuart นางแบบดาวน์ซินโดรมคนแรกของโลก Madeline ผ่านการเดินแบบที่แฟชั่นวีคดังๆ อย่างปารีส นิวยอร์ก ลอนดอนมาแล้วทั้งสิ้น หัวใจความสำเร็จของเธอนอกจากความมุ่งมั่นต่อความฝัน ก็คือคุณแม่ที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเธอก็ให้การสนับสนุนลูกสาวอย่างสุดความสามารถ เธอออกเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นแรกของตัวเองชื่อว่า 21 Reasons Why by Madeline Stuart ในปี 2017
WIKIPEDIA CC MADELINEMGMT

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา