19 พ.ค. 2020 เวลา 02:37 • ไลฟ์สไตล์
10 พฤติกรรมที่เผลอทำแล้วสาวๆ ไม่โอเคอย่างแรง
มีเรื่องอะไรบ้างนะ ไม่ควรทำเลย เพราะสาวๆ เขาจะไม่ปลื้มเอา
ในยุคนี้ที่เหมือนว่าจะมีผู้หญิงเยอะกว่าผู้ชายก็ตาม แต่ว่าก็ไม่ใช่ว่าผู้ชายทุกคนจะได้รับเป็นตัวเลือกของผู้หญิงเสมอไปนะ เพราะยังไงผู้หญิงก็เลือกผู้ชายที่จะคบหาด้วยอยู่ แต่ต่อให้ไม่รู้จักกันก็มีบางสิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำอยู่ดี มารู้จิตใจของผู้หญิงสักหน่อยเถอะ ว่านิสัยแบบไหนบ้างที่ผู้ชายไม่น่าทำในสายตาของพวกเธอบ้าง
10. เล่นมุข/แซวผู้หญิงในเชิงเหยียดเพศ
ภาพของผู้ชายที่จับกลุ่มผิวปาก แซวผู้หญิง เล่นมุขสองแง่สองง่ามเวลาผู้หญิงเดินผ่านนี่ ให้ความรู้สึกเหมือนจิ๊กโก๋หลงยุค 20-30 ปีที่แล้วได้ พฤติกรรมที่คุกคามทางเพศด้วยการใช้คำพูดคำจาที่ไม่ดีมันตกยุคไปแล้วนะ ปัจจุบันถือเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจจนต้องเบ้ปากใส่เลยเชียวล่ะ จัดเป็นประเภทของผู้ชายที่ไม่น่าเหลียวมอง และไม่ได้เท่สักนิดในสายตาผู้หญิงจริงๆ
9. ชอบดูถูกผู้หญิง
ยุคนี้นอกจากเป็นยุคที่เรียกร้องสิทธิสตรีแล้วก็ยังให้ความสำคัญเรื่องความเท่าเทียมทางเพศสูงมาก แต่ก็ยังคงจะมีผู้ชายที่หลงยุคมาจากอดีตที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ยังคงมีความคิด ทัศนคติในแง่มุมที่เหยียดและดูถูกผู้หญิง แต่ถ้าตัดเรื่องเพศออกไปจริงๆ ผู้หญิงก็ทำอะไรได้ดีไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน ดังนั้นการดูถูกผู้หญิงคือพฤติกรรมล้าหลังที่ไม่ได้การยอมรับในสังคมไปแล้วนะคะ ถ้าคุณไม่ยอมรับผู้หญิง ผู้หญิงเองก็ไม่ยอมรับในตัวคุณเช่นกัน
8. ไม่เป็นสุภาพบุรุษ
แม้ผู้ชายจะมีพฤติกรรมทะเล้นทะลึ่งตึงตัง อยู่ในตัวยามอยู่กับเพื่อนฝูงเป็นปกติอยู่แล้ว แต่พฤติกรรมเหล่าก็ไม่ควรที่จะทำเกินขอบเขตกับผู้หญิงคนอื่นๆ เขา ไม่ว่าจะกับญาติพี่น้อง เพื่อนสาว หรือเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิงนะ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดจาที่ไม่เหมาะสม การถูกเนื้อต้องตัวแบบไม่มีความจำเป็น การให้เกียรติผู้หญิงกลับจะทำให้ผู้ชายดูมีเสน่ห์กว่ากันเยอะเลยด้วย
7. ไม่มีน้ำใจ
ถึงแม้ความเท่าเทียมทางเพศจะเป็นสิ่งที่ควรมี ผู้ชายไม่ตำเป็นต้องเสียสละให้ผู้หญิงไปทุกสิ่งอย่าง แต่ก็คงไม่ควรถึงขั้นแล้งน้ำใจไปเลยนะคะ หากมีโอกาสที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้ก็ช่วยสักหน่อยเถอะ ให้สิ่งดีๆ กับเพื่อนร่วมโลกบ้าง ได้ทั้งบุญและความสบายใจเลยนะ ทำตัวเพิกเฉยเห็นแก่ตัว ไม่มีเมตตาต่อคนที่ต่ำต้อยกว่าหรือสัตว์โลก สำหรับผู้หญิงคนไร้หัวใจขนาดนั้นก็เป็นผู้ชายที่ควรถูกมองข้ามไปด้วยเช่นกันค่ะ
6. ล้วงแคะแกะเกา
เราล้วนแต่รู้ทั้งนั้นว่าพฤติกรรมล้วงแคะแกะเกา โดยเฉพาะในงานสำคัญหรือพื้นที่สาธารณะมันไม่ใช่สิ่งที่น่ากระทำเลยนะ ถึงจะไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็เป็นเรื่องของมารยาททางสังคม ทำแล้วดูเป็นคนซกมก น่ารังเกียจ แถมไม่แคร์สายตาของคนอื่นอีก ผู้หญิงที่ไหนก็ไม่อยากเดินคู่กับผู้ชายที่ล้วงนั่นแคะนี่จนดูเหมือนลิงแบบนี้หรอกค่ะ
5. ขี้โม้ โอ้อวด
สิ่งนี้ฝังรากลึกอยู่ใน DNA ของผู้ชายเลยนะ เพราะธรรมชาติของผู้ชายย่อมอยากที่จะเป็นที่ยอมรับของเพื่อนและบุคคลอื่นๆ บางทีก็ต้องมีบ้างแหละ ที่จะต้องมีการคุยโวโอ้อวดเรื่องดีๆ เด่นๆ ของตัวเองกันบ้าง เรื่องจริงว่าก็น่าหมันไส้พอควรอยู่แล้ว และถ้าเป็นเรื่องไม่จริงนี่จะน่ารังเกียจขนาดไหน ยิ่งถ้าขี้โม้ทุกเรื่องแทบตลอดเวลานี่น่ารำคาญซะจนไม่น่าอยู่ใกล้ๆ เลยด้วยแหละ
4. ขี้หลีเจ้าชู้
อย่าได้หลงระเริงไปหน่อยเลยว่า มีผู้หญิงมาชอบและให้ความสนใจเยอะๆ แล้วเนี่ยจะยิ่งทำให้ผู้หญิงมาสนใจมากขึ้น เพราะถ้าให้เลือกเป็นคนรู้ใจขึ้นมาจริงๆ แล้ว เรื่องความเจ้าชู้ การที่มีผู้หญิงคนอื่นที่มาพัวพันด้วยด้วยเป็นสิ่งที่น่ากังวลที่สุดเลยนะ ยิ่งมีแววเจ้าชู้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งปิดใจ ไม่ไว้วางใจด้วยจริงๆ ไม่ใช่ว่าเล่นตัว แต่ไม่อยากเจ็บปวดใจกับพวกคนเจ้าชู้ต่างหากล่ะ
3. ขี้เก๊ก หลงตัวเอง
การที่คิดว่าตัวเองมีดี มีเสน่ห์เอาไว้บ้างก็ถือเป็นการสร้างความมั่นใจที่ดีให้ตัวเองได้หนทางหนึ่งอยู่หรอกนะ แต่ถ้ามีเยอะมากจนมั่นหน้า ขี้เก๊กจนมองเห็นมาแต่ไกลนี่ก็ชวนให้ดูน่าหมันไส้ได้เหมือนกัน บางทีคนหล่อกว่าเท่กว่าเขายังไม่แสดงออกถึงขนาดนี้เลยด้วยซ้ำ คนเท่จริงดีจริงเนี่ยเขาต้องมีคนมาอวย ไม่มาอวดตัวเองโชว์พาวพร่ำเพื่อกันหรอก
2. ขี้งก คิดเยอะ
การประหยัดและอดออมคือหนทางของการเป็นเศรษฐี แต่ก็ไม่ควรมีมากจนเกินไป ก็จะกลายเป็นคนขี้งก มองอะไรเป็นธุรกิจการค้า จนไร้หัวจิตหัวใจไปเสียหมด ทั้งนี้ก็จะทำให้เห็นถึงความฉลาดให้การใช้เงินด้วย อย่างกับเพื่อนฝูง ถ้ายังคิดมากคิดเยอะนับทุกบาททุกสตางค์ไม่ยอมให้กระเด็นเลย ก็อดคิดไม่ได้ว่าขี้งกใจแคบมาก จนไม่น่าคบหาได้เหมือนกันนะ
1. ปล่อยตัว ไม่ดูแลตัวเอง
ผู้ชายชอบความง่ายๆ สบายชิลๆ ถ้าเลือกได้ แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งควรทำตลอดเวลานะ แค่ออกมาจากบ้านก็ควรทำตัวให้ดูดีและน่ามองแล้วหรือเปล่า เพราะถ้าปล่อยผมเผ้าให้ยาวจนดูโทรม หนวดเคราไม่โกน เสื้อผ้าดูไม่สะอาดยับยู่ยี่ รองเท้าเก่าขาดดูสกปรกแบบนี้ก็ไม่มีสาวไหนปลื้มหรือคิดเลือกเป็นคนรู้ใจแน่ๆ ขนาดตอนไม่รู้จักยังปล่อยตัวขนาดนี้ เบื้องหลังจะปล่อยตัวไปถึงขนาดไหนล่ะ?
ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ผู้หญิงมองผิวเผินก็ตัดสินใจได้แล้วนะ ว่าผู้ชายคนนี้จะน่าคบหาทำความรู้จักเป็นพิเศษด้วยหรือไม่ คุณอาจคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ ไม่สำคัญ แต่สำหรับผู้หญิงแล้วมันเป็นเรื่องซีเรียสเลยนะ ถ้ารู้ว่าตัวเองยังบกพร่องตรงไหนอยู่ การรีบแก้ไขปรับปรุงตัวก็ยังไม่สายเกินไป และยังจะส่งผลให้คุณดูดีมีเสน่ห์มากขึ้นในสายตาของสาวๆ ได้ด้วยนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา