21 พ.ค. 2020 เวลา 04:00 • ประวัติศาสตร์
'เจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟ' ผู้ยอมตายแต่ไม่ยอมสยบให้ผู้รุกรานชาวมองโกล
เจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟ คือพระราชโอรสของพระเจ้าวาเซโวลอดที่ 4 และพระนางอนาสตาเซียแห่งโปแลนด์ ผู้ได้ทำสงครามต่อต้านการรุกรานจากชนเผ่ามองโกลในช่วงฤดูหนาวปี 1237 ที่นำโดย บาตูข่าน แม่ทัพคนสำคัญของจักรวรรดิมองโกล
กองทัพมองโกลบุกตะลุยเข้าไปในดินแดนของเจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟ และสามารถบุกยึดดินแดนของเจ้าชายได้มากขึ้นเรื่อย ๆ บาตูข่าน ส่งยื่นข้อเสนอให้เจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟยอมจำนน แต่ถูกปฏิเสธกลับมา และสังหารทูตฝ่ายมองโกลในการเจรจาครั้งที่สองเพื่อตอบโต้ ก่อนที่กองทัพของบาตูข่านจะบุกไล่ยึดเมือง จนสามารถจับกุมตัวเจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟและเชื้อพระวงศ์ได้สำเร็จ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
หลังความพ่ายแพ้ เจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟและเหล่าเชื้อพระวงศ์ได้ถูกพวกมองโกลจับกุมตัวมาเพื่อบังคับให้เคารพรูปของเจงกิสข่าน ผู้นำของจักรวรรดิมองโกลที่ยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการยอมจำนนต่ออำนาจของกุบไลข่านและจักรวรรดิมองโกล แต่เจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟปฏิเสธ ด้วยเพราะพระองค์เป็นชาวคริสต์ในนิกายกรีกออร์โทดอกซ์ผู้เคร่งครัดในศาสนา และไม่ยอมแม้กระทั่งโค้งคำนำต่อบาตูข่านแม่ทัพฝ่ายมองโกล ด้วยถือว่าพระองค์คือเลือดเนื้อเชื้อกษัตริย์ ไม่สามารถโค้งคำนับแม่ทัพจากแดนเถื่อนผู้รุกรานได้
WIKIPEDIA PD
สุดท้าย เจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟ จึงถูกลงโทษด้วยการแทงและเชือดคอต่อหน้ารูปเคารพของเจงกิสข่านด้วยฝีมือทหารมองโกล พร้อมกับสังหารเหล่าบรรดาเชื้อพระองค์ที่ไม่ยอมนอบน้อมต่อรูปเคารพของเจงกิสข่าน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ภายหลัง เจ้าชายไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟ ได้รับการสถาปนาเป็นหนึ่งในนักบุญของนิกายกรีกออร์โทดอกซ์นามว่า ‘นักบุญไมเคิลแห่งเซอร์นิคอฟ’ จากคราวเสียกรุงเคียฟให้พวกมองโกลในสงคราม เพื่อรำลึกถึงความซื่อสัตย์และกล้าหาญของพระองค์ที่ไม่ยอมสยบแก่ผู้รุกรานจากต่างแดน
WIKIPEDIA PD
โฆษณา