28 พ.ค. 2020 เวลา 03:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ทารุณไปนะทาส! การใช้ประโยชน์แมวสุดพิสดาร ที่ไกลกว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง
123RF
แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่คู่กับมนุษย์มาหลายร้อยปี แต่คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังมีคนนำแมวไปทำเรื่องแปลกๆ เหล่านี้ด้วย
1. ในรัสเซียและบราซิลมีการฝึกแมวเพื่อใช้สำหรับส่งของผิดกฎหมายเข้าเรือนจำ เช่น ยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ หรือของต้องห้ามอื่นๆ แก๊งอาญชากรจะนำสิ่งของมาผูกติดกับแมวด้วยเทปหรือเชือก จากนั้นจะพันด้วยขนปลอมแล้วปล่อยมันเข้าไปในเรือนจำ เมื่อเจ้าหน้าที่พบแมวที่ส่งของเหล่านี้ทำให้หลังจากนั้นต้องคอยตรวจสอบแมวทุกตัวในเรือนจำ
ในปี ค.ศ. 2018 ตำรวจรัสเซียได้จับกุมชาย 2 คน เนื่องจากเขาพยายามซ่อนยาบ้าและกัญชาไว้ที่แมวก่อนจะส่งแมวเข้าเรือนจำ สาเหตุที่ตำรวจสามารถสืบค้นและจับกุมได้ก็เพราะชาย 2 คนนี้เคยถูกคุมขังยังเรือนจำที่เกิดเหตุและเมื่อพ้นโทษเขาได้นำแมวที่อยู่บริเวณเรือนจำกลับไปเลี้ยงที่บ้านด้วยนั่นเอง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
2. CIA เคยพยายามใช้แมวให้เป็นสายลับ โดยผ่าตัดนำไมโครโฟนใส่ไว้ที่หูและใส่อุปกรณ์ส่งสัญญาณไว้ที่ฐานของกระโหลก จากนั้นปล่อยมันให้เดินเล่นรอบๆ เป้าหมายและหวังว่าจะได้ยินบทสนาทนาที่เป็นประโยชน์ได้ เจ้าหน้าที่ทดลองนำแมวไปปล่อยยังสวนสาธารณะใกล้กับเป้าหมาย แต่โชคไม่ดีที่แมววิ่งไปกลางถนนและถูกแท็กซี่ชนตาย โครงการนี้เลยเป็นอันล้มเลิกไป
3. ในบางประเทศ แมวนอกจากจะเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักแล้วมันยังถือเป็นเนื้อสัตว์ชนิดหนึ่งอีกด้วย วิธีการเชือดก็จะต่างจากสัตว์ในโรงเชือดที่ทำเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มีความทารุณกว่าและอาจจะไม่ถูกสุขอนามัย แม้ทุกวันนี้ในหลายประเทศจะมีการตรากฎหมายให้การรับประทานเนื้อแมวหรือสุนัขเป็นเรื่องผิดกฎหมายแต่ก็ยังพบว่ามีร้านอาหารที่ยังพยายามฝ่าฝืนเนื่องจากความต้องการของผู้บริโภค
123RF
4. Katzenklavier (“cat organ”) คือเปียโนที่ทำจากแมว Athanasius Kircher เขียนไว้ในหนังสือดนตรี ” Musurgia Universalis” เมื่อปีค.ศ. 1650 ว่าเปียโนหลังนี้ใช้แมวเป็นแหล่งกำเนิดเสียง แมวจะถูกจับมาใส่กรงขนาดเล็ก เมื่อกดปุ่ม หางของแมวที่ถูกตรึงไว้กับกลไกก็จะถูกทิ่มให้ได้รับความเจ็บปวดจนส่งเสียงร้องออกมาแตกต่างกันไปในแต่ละตัว อย่างไรก็ตามยังไม่มีหลักฐานว่าเปียโนแมวได้มีการทำขึ้นมาจริงๆ มีเพียงแค่ข้อเขียนไว้ในหนังสือเท่านั้น
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD
5. นักสตัฟฟ์สัตว์ชาวนิวซีแลนด์ได้ปิ๊งไอเดียนำซากแมวที่ถูกรถชนตายมาทำเป็นกระเป๋าขาย แถมยังมีหัวติดของแมวตัวนั้นติดอยู่ที่กระเป๋าในสภาพสมบูรณ์เลยทีเดียว สนนราคาของกระเป๋าแมวนี้ผู้ซื้อให้ราคาประมูลสูงถึงเกือบ 4 หมื่นบาทเลยทีเดียว แต่การกระทำครั้งนี้กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเพราะมันดูสยดสยองและไม่เป็นการเคารพต่อสิ่งมีชีวิตอื่นๆ
โฆษณา