5 มิ.ย. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟲𝟯
released date: 6 Dec 2018
𝗥𝗼𝗺𝗮𝗻𝗰𝗲 (album) - 𝗖𝗮𝗺𝗶𝗹𝗮 𝗖𝗮𝗯𝗲𝗹𝗹𝗼
ครบรอบ 6 เดือนกับอัลบัมชุดที่ 2 ของอดีตสมาชิกวง Fifth Harmony อย่าง Camila Cabello กับอัลบัมที่มีชื่อว่า ‘Romance’ อัลบัมนี้เราชอบกว่าอัลบัมแรกของนางก็จริง แต่เอาตามตรงคืออัลบัมนี้กระแสน้อยกว่าอัลบัมแรกมาก ดูจากการที่อัลบัมนี้ขึ้นสูงสุดได้แค่อันดับ 3 ใน Billboard 200 ในขณะที่อัลบัมแรก ‘Camila’ สามารถขึ้นไปเหยียดจุดสูงสุดของชาร์ตได้เลย แถมไม่มีซิงเกิลไหนเลยของอัลบัมใหม่นี้ที่สามารถเจาะเข้า top 10 ได้ (ถ้าไม่นับ Señorita ที่เป็นเพลงร่วมของ Shawn Mendes กับนาง) ทั้งๆ ที่อัลบัมก่อนมีซิงเกิลสุดปังอย่าง Havana ที่ยืนหนึ่งบนชาร์ตได้เลย เป็นการตอกย้ำว่าอัลบัมนี้คนไม่ค่อยชอบเท่าอัลบัมเก่า มาดูกันว่าทำไม
ก่อนอื่นไปดู MV ซิงเกิลแรกของอัลบัม ‘Shameless’ กันก่อน MV คือดีมากกกกกก ⇩
เพลงแรก ‘Shameless’ ซิงเกิลแรกของอัลบัม เพลงนี้เราชอบมากกกกกกก (คืองงมากว่าทำไมแป้ก คนไม่ค่อยชอบเพลงแนวนี้กันหรอ) เพลงนี้มันมีความป็อปร็อคที่บีทหนักมาก นางร้องได้อินมากๆ ด้วย ชอบความขึ้นเสียงสูงท่อนฮุค ฟังละปริ่มสุด
เพลงที่ 2 ‘Living Proof’ ซิงเกิลที่ 4 ของอัลบัม เพลงนี้ตอนฟังครั้งเเรกๆ คือไม่ชอบเลย ท่อนฮุคใช้ head voice เยอะเกินไปมากๆ แต่พอฟังไปหลายๆ รอบเข้า ท่อน verse กับท่อน bridge คือยกระดับเพลงขึ้นมาเยอะมาก กลายเป็นเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆ เลย
เพลงที่ 3 ‘Should’ve Said It’ เพลงนี้โคตรของโคตรชอบ ฟังซ้ำเป็นสิบรอบอ่ะ ควรตัดเป็นซิงเกิลสุด มีความ latin vibe มาก และนางร้องได้ยั่วๆ สุดๆ แถมท่อนฮุคคือติดหูมากกกกก
เพลงที่ 4 ‘My Oh My’ ที่ได้ DaBaby มาร้องด้วย เพลงนี้เป็นซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม เราว่าเพลงนี้ท่อนฮุคติดหูดี แต่ดนตรีสำหรับเราคือเฉยๆ เป็นเพลงป็อปเพลงนึงที่ฟังได้ เเต่ไม่ได้ว้าว ถ้าไม่นับ Señorita เพลงนี้น่าจะเป็นซิงเกิลที่ปังสุดของอัลบัม ต้องยกความดีความชอบให้ DaBaby เลย ช่วงนี้กำลังฮิตอยู่พอดี เพลงนี้เลยได้ความฮิตมาด้วย
เพลงที่ 5 ‘Señorita’ ซิงเกิลที่ 3 ของอัลบัม ที่ร้องคู่กับ Shawn Mendes แฟนนางเอง เพลงนี้คือฮิตจริง ยอมมาก ไปที่ไหนก็ได้ยิน ด้วยความที่ดนตรีติดหูและเป็นเอกลักษณ์มาก และเสียงร้องของทั้งคู่คือเข้ากันสุดๆ มีการร้องสลับกันไปมาเข้ากับเนื้อเพลงมาก สรุปเพลงนี้ดีงามในทุกจุดจริง (ถ้าแม้ว่าจะโดน overplay จนเอียนเเล้ว แต่ยอมรับว่าเพลงนี้ควรค่าแก่การปังจริง)
เพลงที่ 6 ‘Liar’ ซิงเกิลที่ 2 ของอัลบัม เราว่าเพลงนี้ทับไลน์กับ Havana สุดๆ เหมือนรู้ว่าเพลงแนว Havana ทำแล้วฮิต เลยกะจะทำเพลงแนวนั้นออกมาเยอะๆ สรุปแป้กจ้า เพลงนี้ท่อนร้องคือไม่มีพาร์ทไหนที่เราชอบเลย มีท่อนฮุคที่พอฟังได้ ติดหูหน่อยๆ แต่ verse คืออิหยังวะมาก ถึงจะทับไลน์กับ Havana แต่เพลงนี้ทำได้ไม่ลงตัวเลย :\
เพลงที่ 7 ‘Bad Kind Of Butterflies’ เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่เราไม่ชอบที่สุดในอัลบัม ด้วยท่อนฮุคที่ใช้ head voice แบบเว่อเกินจนไร้สเน่ห์ความเพราะไปเลย ข้ามไปเลยจ้า
เพลงที่ 8 ‘Easy’ เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เราฟังบ่อยมาก ฟังแล้วหังอีก ฟังจนปุ่มรีเพลย์พัง เพลงนี้เป็นป็อปบัลลาดหน่อยๆ นางร้องได้สมูทและอินสุดๆ แถมดนตรีก็คือมีลูกเล่นนู่นนี่ ทำให้ท่อนร้องปังเข้าไปอีก ชอบทุกพาร์ทของเพลงเลย
เพลงที่ 9 ‘Feel It Twice’ เพลงนี้เป็นป็อปที่ฟังละซึ้งมาก นางร้องได้อินสุดๆ ไปเลย อัลบัมนี้ยืนหนึ่งในเรื่องร้องแล้วสื่ออารมณ์ให้คนฟังอินตาม เพลงนี้ชอบท่อนฮุคกับดนตรีมาก มีความหม่นๆ ตัดกับเสียงร้องของคามิลล่าที่เหมือนจะอ้อนวอนสุดๆ ฟังละอิน
เพลงที่ 10 ‘Dream Of You’ เพลงนี้มาแนวคล้ายๆ กับเพลงก่อน แต่เพลงนี้เราอินน้อยกว่า คือตัวเพลงมันดีนะ แต่ถ้าเทียบกับเพลงที่แล้วเพลงนี้เลยดร็อปลงมาหน่อย เหมือนเพลงนี้ดนตรีมันกลบเสียงร้องไปหน่อย แต่รวมๆ แล้วฟังได้เพลินๆ
เพลงที่ 11 ‘Cry For Me’ เพลงนี้เป็น promotional single ของอัลบัม แนวเพลงเป็นป็อปร็อคเหมือน Shameless เราว่าตอนเเรกนางต้องวางคอนเส็ปอัลบัมให้เป็นป็อปร็อคเหมือนเพลงนี้เเน่ๆ แต่พอลองปล่อย Shameless ออกมาแล้วแป้ก นางเลยต้องเปลี่ยนแล้วอัลบัม เราชอบเพลงนี้นะ ท่อนฮุคติดหูสุด แถมท้ายเพลงคือร้องได้อินเหมือนนางมาตะโกนอยู่ข้างหูเลย
เพลงที่ 12 ‘This Love’ เพลงนี้เป็นป็อปบัลลาดเต็มตัว ท่อน verse แรกยังไม่ค่อยกินใจเท่าไหร่ เเต่พอเข้าท่อนฮุคคืออินสุด ชอบสไตล์การร้องของนางในท่อนฮุคเพลงนี้มาก แถมติดหูอีกด้วย เพลงนี้ยิ่งฟังยิ่งอินจริงๆ
เพลงที่ 13 ‘Used To This’ เพลงนี้ตอนเเรกฟังแล้วไม่ชอบนะ ด้วยวามที่ไม่ชอบบาร์ที่นางแบ่งท่อนในท่อน verse แถมรู้สึกว่ามันสั้นไปหน่อยด้วย แต่พอฟังหลายๆ รอบเข้าคือท่อน pre-hook กับ hook คือเอาใจไปเลยจ้า ฟังแล้วอินมาก ชอบเสียงนางมากด้วย ดนตรีตรงจบท่อนฮุคกับ verse 2 คือปังสุด กีต้าร์ไฟฟ้าคือฟาดมาก อัลบัมนี้ควรเป็นป็อปร็อคอ่ะเอาจริง
เพลงสุดท้าย ‘First Man’ เพลงนี้นางแต่งให้พ่อของนางเอง ความหมายดีมากกกกกกก เป็นบัลลาดปิดอัลบัมที่ดีงามอยู่นะ
โดยรวมแล้ว เราว่าอัลบัมนี้ปังนะ ออกจะ underrated ไปด้วยซ้ำ จุดเด่นของอัลบัมนี้คือการร้องสื่ออารมณ์ของนางที่ทำได้ดีมากๆ อาจเป็นเพราะอัลบัมนี้มีเพลงบัลลาดเยอะ และนางก็เลือกโชว์จุดเด่นนี้ออกมาได้ดีมากๆ ด้วย เราเลยชอบอัลบัมนี้ ส่วนข้อเสียเอาจริงๆ ไม่ค่อยมีนะ มีเเค่บางเพลงนางพยายามกินบุญเก่าด้วยการเอาเพลงแนวๆ อัลบัมแรกมาทำ กลับกลายเป็นว่าแป้กซะงั้น ยังไงก็รออัลบัมต่อไปจ้า
Romance (album): 8.5/10
exceptional.
top tracks: shameless, should’ve said it, señorita, easy, cry for me

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา