6 มิ.ย. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟲𝟰
released date: 6 Dec 2019
𝗪𝗼𝗿𝗹𝗱 𝗪𝗮𝗿 𝗝𝗼𝘆 (album) - 𝗧𝗵𝗲 𝗖𝗵𝗮𝗶𝗻𝘀𝗺𝗼𝗸𝗲𝗿𝘀
ครบรอบ 6 เดือนกับอัลบัมที่ 3 ของดูโอ้ดีเจ The Chainsmokers อัลบัมนี้ได้แขกรับเชิญที่น่าสนใจมากมาย ไล่ตั้งเเต่ 5 Seconds Of Summer, Bebe Rexha, Kygo, ฯลฯ อื่นๆ อีกมากมาย อัลบัมนี้ทำอันดับสูงสุดได้ที่อันดับ 65 บน Billboard 200 ซึ่งจัดได้ว่าเป็นช่วงขาลงของดีเจคู่นี้มาก ปัญหาหลักของ The ChInsmokers ในอัลบัมก่อนที่ชื่อ ‘Sick Boy’ คืออัลบัมนั้นบัทจำเจมาก เหมือนทุกเพลงใช้บีทเดียวกันเเค่เปลี่ยนเสียงร้องเฉยๆ ยังหาเอกลักษณ์ของการทำเพลงในแบบตัวเองไม่ได้ เลยทำให้อัลบัมที่เเล้วแป้กมาก มาดูกันว่าอัลบัมนี้คือสมควรแป้ก หรือแค่ underrated กันแน่
ก่อนอื่น ไปดู MV ของซิงเกิลแรก ‘Who Do You Love’ กันก่อน ⇩
เพลงแรก ‘The Reaper’ ที่ได้ Amy Shark มาร้องให้ เพลงนี้มีทั้งท่อนที่ Drew จาก The Chainsmokers ร้อง และท่อนที่เป็น Amy ร้อง คือดีอยู่นะ เสียงทั้งสองคนเข้ากันดี และนอกจากบีทที่เป็นแนวดาร์คๆ หน่อยเเล้ว เสียงของ Amy ยังเพิ่มความดาร์คให้เพลงเข้าไปอีก ชอบดนตรีเพลงนี้มากกก เป็นการเปิดอัลบัมที่ว้าวนะ
เพลงที่ 2 ‘Family’ เพลงนี้เป็นซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม ที่ได้ Kygo มาช่วยทำบีทให้มีความเป็น tropical house หน่อยๆ เราว่าเพลงนี้ลงตัวดีนะ เหมือนเอาจุดเด่นของการทำบีทของทั้งสองคนมารวมกัน Kygo ทำบีทท่อน verse ได้สมูทดี ส่วน TC ก็ทำบีทช่วง hook ได้ catchy ดี รวมๆ จัดว่าดีเลย ฟังละ feel good
เพลงที่ 3 ‘See The Way’ ที่ได้ Sabrina Claudio มาร้องให้ เพลงนี้ไม่ได้โชว์ความเป็น Sabrina เลย ด้วยความที่ดนตรีมันไม่ได้ส่งท่อนร้องอ่ะ เลยไม่ได้ความ R&B vibe จากนางเลย ถ้าได้บีทดีๆ เพลงนี้จะปังมาก ท่อนร้องตรง verse 2 ของนางคือดีนะ เเค่เสียงร้องกับดนตรีมันไปคนละทางเลย ยิ่งดนตรีตรง hook คือดูวุ่นวายไปหมด
เพลงที่ 4 ‘P.S. I Hope You’re Happy’ ที่ได้ blink-182 มาร้องให้ ไม่ชอบท่อนร้องของ Drew ในเพลงนี้อ่ะ ฟังละ monotone ไปหมด ถ้าเพลงนี้ให้ blink ร้องทั้งเพลงน่าจะเข้าอยู่ เพราะเสียงร้องคือเข้ากับกีต้าร์ไฟฟ้าตรงท่อนฮุคมาก
เพลงที่ 5 ‘Push My Luck’ เพลงนี้เป็น promotional single ของอัลบัม เพลงนี้ไม่มีความพีคหรือจุดเด่นใดๆ เลย เหมือนร้องไปเรื่อยๆ ดนตรีช่วง beat drop ก็งั้นๆ ฟังแล้วผ่านไปเลย
เพลงที่ 6 ‘Takeaway’ ที่ได้ Illinium มาช่วยทำบีท และได้ Lennon Stella มาร้องให้ เพลงนี้ดีนะ เสียงร้องของทั้งสองคนคือเข้ากันมากกกก แถมท่อนฮุคคือติดหูมากด้วย การได้ Illinium มาช่วยทำบีทแรงๆ ให้ตรงท่อนฮุคคือทำให้เพลงลงตัวขึ้นกว่าเดิม
เพลงที่ 7 ‘Call You Mine’ ซิงเกิลที่ 3 ของอัลบัม ที่ได้ Bebe Rexha มาร้องให้ เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่ได้ยินบ่อยที่สุดในอัลบัมละ เจอวิทยุเปิดเยอะมากกกก เอาจริงเพลงนี้ดีนะ เสียง Bebe คือเข้ากับบีท EDM อยู่เเล้ว แต่พิเศษคือเพลงนี้นางร้องดีมากกก โดยเฉพาะ bridge กับท่อนท้ายๆ เพลง ฟังละอิน เเละ beat drop คือก็ติดหูมากด้วย บิ้วสุดๆ เสียดายน่าจะปังกว่านี้
เพลงที่ 8 ‘Do You Mean’ ที่ได้ Ty Dolla $ign และ bülow มาร้องให้ เพลงนี้ฟังได้เพลินๆ นะ ไม่นึกว่าเสียงของ Ty จะเข้ากับบีท เป็นเพลงที่ให้ฟีลหม่นๆ หน่อยๆ แต่ทำได้ลงตัวดี
เพลงที่ 9 ‘Kills You Slowly’ ซิงเกิลที่ 2 ของอัลบัม เพลงนี้บีทมีความ trap music ที่ไม่ค่อยเจอในอัลบัมนี้ ตัวดนตรีน่าสนใจดี เเต่ไม่ค่อยชอบเนื้อเพลงในเพลงนี้เท่าไหร่อ่ะ เหมือนเป็นเพลงรักวัยรุ่นตามสไตล์ของ TC ที่เราไม่อินอ่ะ มันดูเด็กมาก
เพลงสุดท้าย ‘Who Do You Love’ เพลงนี้เป็น lead single ของอัลบัม ที่ได้ 5 Seconds Of Summer มาร้องให้ เพลงนี้ชอบท่อนร้องของ 5SOS มากกกก ควรร้องทั้งเพลง แต่พอมาดูพาร์ทดนตรี beat drop คือรำคาญสุด เป็น typical TC ที่ใช้ไม่รู้กี่เพลงต่อกี่เพลงแล้ว ถ้าเปลี่ยนพาร์ทนี้เป็นอะไรใหม่ๆ เพลงจะดูดีขึ้นมาก
โดยรวม อัลบัมนี้ชอบการที่ Drew มาส่วนในการร้องในทุกเพลง (แม้ว่าบางเพลงให้คนอื่นร้องทั้งเพลงก็ได้) อัลบัมนี้สไตล์การร้องของ Drew ลดความ monotone ลงไปเยอะ เหลืออยู่ให้เห็นไม่กี่เพลง ซึ่งคือข้อดีเพราะตอนเเรกเราไม่ชอบสไตล์การร้องของ Drew ในอัลบัมก่อนๆ เลย เเต่อัลบัมนี้ทำได้ดีขึ้น ข้อเสียของอัลบัมคือดนตรีที่ยังจับสไตล์ชัดเจนไม่ได้ เหมือนยังหาเอกลักษณ์ของวงไม่เจอ เราคิดว่าถ้าทำเพลงแนวๆ Sick Boy หรือ You Owe Me ในอัลบัมก่อน ที่เป็น rock EDM น่าจะทำให้วงกลับมาดังได้ กลายเป็นว่าอัลบัมนี้ยังออกทะเลอยู่เหมือนเดิม ยังหาทางเข้าฝั่งไม่ได้ และถ้าคิดจะกลับไปทำบีทแบบ Closer คือพักก่อน เพราะมันเลิกฮิตไปแล้วจ้า
World War Joy (album): 7/10
average.
top tracks: the reaper, family, takeaway, call you mine, do you mean

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา