19 มิ.ย. 2020 เวลา 07:08 • ไลฟ์สไตล์
รักให้เป็น ไม่หลงอยู่ในวังวนกับแฟนแย่ๆ แค่ผู้หญิงเรามีสิ่งเหล่านี้
ทำไมผู้หญิงหลายๆ คนมีแฟนแย่แต่ก็ไม่เอาตัวเองออกมาจากคนเหล่านั้นสักทีกันนะ
ในหลายๆ ครั้งเราได้รับรู้ว่าความรักนั้นคือความทุกข์ ผู้หญิงบางคนน่าสงสารเหลือเกิน มีแฟนหรือสามีที่แย่มากๆ ต้องทนทุกข์ระทม ชีวิตขมขื่นสุดๆ และมักจะเกิดในผู้หญิงภาวะจิตใจอ่อนแอ ไม่กล้าสู้คน ไม่กล้าเรียกร้องเพื่อตัวเอง เราสามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้ความรักในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับตัวเองได้ เพียงผู้หญิงเราใช้ชีวิตตามนี้เท่านั้นเองค่ะ
1. รักตัวเองให้มาก
เราควรมีความสุขด้วยตัวเองให้ได้เสียก่อน ไม่ว่าจะโสดหรือมีแฟนก็ตาม ผู้หญิงที่มีความสุขด้วยตัวเองได้จะไม่เอาความสุขของตัวเองไปยึดติดกับคนอื่น เพราะเมื่อเวลาที่ไม่มีเขา เราก็ยังมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ รวมถึงถ้าเรารักตัวเองแล้วเราจะไม่ยอมใช้ชีวิตแบบมีความทุกข์ด้วย ผู้ชายหลายๆ คนจะพยายามทำทุกวิถีทางให้ผู้หญิงกลัวการใช้ชีวิตคนเดียว กลัวการที่ไม่มีเขา เราจึงเห็นผู้หญิงบางคนทนอยู่กับผู้ชายที่แย่ๆ แต่ก็ไม่ยอมเลิกราหรือหนีไปให้พ้นๆ จากคนเหล่านี้นั่นเอง
2. เคารพตัวเอง
ไม่ยอมให้ใครมาทำให้คุณค่าของตัวคุณเองลดลง ถ้าหากว่ามีความเคารพในตัวเองแล้ว เราจะไม่ยอมให้ใครมาดูถูกเรา ทำร้ายเรา กดขี่ข่มเหงเรา เพราะเราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ควรมีความปลอดภัยในชีวิต และมีเสรีภาพในการใช้ชีวิต ควรยึดมั่นว่าความรักที่ถูกต้องนั้นควรให้เกียรติกันทั้งทางใจและทางกาย เราควรเคารพตัวเองโดยการไม่ยอมให้ใครมาลดคุณค่าชีวิตของเราลงไป เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะนำไปสู่การทำให้ตัวเองสิ้นหวัง ท้อแท้ มีอาการซึมเศร้าได้ค่ะ
3. ภูมิใจในตัวเอง
คนเรามีข้อดีในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น คนอื่นอาจจะมองคุณว่าไม่เก่ง หรือแย่ เพราะเขารู้สึกว่าสิ่งที่เขารู้สึกว่าเก่งและดีนั้น ในตัวคุณไม่มีให้เขาเห็นนั่นเอง คิดถึงข้อดีของตัวเองเอาไว้ แล้วใช้มันเป็นพลังให้กับชีวิตคุณให้ได้ ถ้าคุณขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง หัวอ่อน ยอมให้เขาย่ำยีคุณก็เกิดความหวาดกลัว ไร้ความเชื่อมั่นในตัวเอง จนไปไหนจากเขาไม่ได้ หรือถ้าเริ่มบังคับคุณไม่ได้เขาก็จะขู่ทำร้ายตัวเองแทน ดังนั้นความภูมิใจในตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ทำให้คุณไปตกอยู่ในวังวนของความรักแย่ๆ นะคะ
4. ตั้งมาตรฐานแฟนเอาไว้
ไม่อยากที่จะมีแฟนแย่ๆ ในยามที่จะเลือกใครสักคนมาเป็นคนใกล้ชิดเป็นคนรู้ใจก็ต้องมองเขาให้ครบในทุกๆ มิติด้วย โดยไม่มองแต่ด้านดี การมองด้านไม่ดีและข้อเสียของเขาเอาไว้ก่อน จะมีประโยชน์ในการคบหาระยะยาวระหว่างคุณและเขามากนะ รวมถึงถ้ารู้ว่าสิ่งแย่ๆ จากแฟนคนก่อนเป็นอย่างไร ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่รับคนแบบเดิมๆ เข้ามาในชีวิตอีก ไม่อย่างนั้นคุณก็จะกลับไปซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง อย่าให้ความรักทำให้เราตาบอดมองไม่เห็นความจริงไปเลยค่ะ
5. ไม่ให้โอกาสเกินครั้งที่สอง
เวลาที่เขาทำอะไรไม่ดีกับเรา อย่างเช่น การดูถูก ด่าทอ หรือทำร้ายร่างกาย เราต้องไม่เข้าข้างเขา เพราะเห็นว่าเขาแค่โกรธ แค่โมโหเฉยๆ พอหายก็กลับมาเป็นผู้ชายที่แสนดีเหมือนเดิมแล้ว แต่คนที่ดีจริงเขาต้องดีในทุกสถานการณ์กับคนรักเสมอค่ะ ไม่งั้นจะเป็นการแสดงธาตุแท้ออกมาต่างหาก หากให้โอกาสเขาแก้ตัวแล้วเขาก็ยังทำอีก ก็ถึงเวลาต้องตัดขาดจากเขาอย่างจริงจังค่ะ เพราะความรักกของคุณมีค่ามากเกินกว่าที่ใครจะมาล้อเล่นหรือย่ำยีได้นะ
อย่ากลัวกับการไม่มีเขา อย่ากลัวที่จะต้องเป็นโสดเลย เป็นโสดอย่างมากก็แค่เหงา แต่ถ้ามีเขาแล้วต้องเป็นทุกข์ หรือเดือดร้อน อยู่คนเดียวยังจะมีความสุขกว่ากันเยอะ ความรักไม่ควรที่จะใช้จิตใจอย่างเดียว แต่ต้องรู้จักคิดและรักให้เป็นด้วย เพราะรักที่ดีควรต้องทำให้คุณมีความสุขและมีชีวิตที่ดีด้วย ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นพิษและทำให้ชีวิตคุณทั้งเศร้าและแย่ได้นะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา