15 มิ.ย. 2020 เวลา 12:55 • ไลฟ์สไตล์
สิ่งที่ผู้หญิงอยากขอ เมื่อต้องอยู่ร่วมบ้านเดียวกับผู้ชาย
เตรียมพร้อมสำหรับอนาคต หากต้องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมบ้าน ร่วมห้องกับผู้หญิงที่ตัวเองรักกันสักหน่อยดีกว่า
เพราะผู้ชายกับผู้หญิงมีความต่างในการเลี้ยงดู ถูกอบรมสั่งสอน และรวมถึงใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ดังนั้นแล้วการที่จะมาอยู่ร่วมกันจึงก่อให้เกิดความขัดข้อง หมองใจ เพราะเป็นธรรมชาติของผู้ชายที่มักจะใส่ใจในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสะอาดต่างๆ ภายในบ้านน้อยกว่าผู้หญิง ดังนั้นแล้วอยากให้ลองมารับฟังเปิดใจกันดูนะคะ ว่าผู้หญิงเขาไม่ชอบอะไรในตัวผู้ชาย หากจะต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันบ้าง
เครดิตภาพประกอบจาก http://junebugweddings.com/wedding-blog/cozy-cabin-couple-portraits-in-hood-river-or/
3. ขอความเป็นระเบียบหน่อยเถอะ
ผู้ชายส่วนใหญ่มีความง่ายๆ สบายๆ สำหรับการใช้ชีวิตเวลาหยิบสิ่งของใครๆ มาใช้ก็มักจะวางระเกะระกะเอาไว้แบบนั้น ไม่จัดเก็บเอาไว้ที่เดิม ทำให้สิ่งของต่างๆ อยู่กระจัดกระจายและไร้ความเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่างเช่น การถอดเสื้อผ้า และวางกองกับพื้น หรือพาดเก้าอี้โซฟา เป็นที่ไม่น่ามอง และรับไม่ได้ เนื่องจากเสื้อผ้าที่ใส่แล้วนั้นเต็มไปด้วยเหงื่อไคล และกลิ่นตัว สมควรที่จะอยู่รวมกันในตะกร้าผ้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยย่อมดีกว่ามาก ขวดน้ำจานชาม อย่างแย่ที่สุดกินแล้ววางรวมกันไว้ที่อ่าง ไม่ปล่อยทิ้งไว้สักหน่อยก็ยังดี อีกทั้งการเก็บของให้อยู่เป็นระเบียบ เป็นที่เป็นทางนั้น ก็ย่อมสะดวกกับการใช้ชีวิตหยิบใช้ก็ง่าย หาของอะไรก็เจอ จะช่วยให้ชีวิตมีดีและมีคุณภาพด้วย
2. อย่าใช้ห้องน้ำแบบใช้อย่างเดียวจริงๆ
ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคู่รักที่จะอยู่ร่วมกันมากเลยทีเดียว เนื่องจากผู้ชายอาจจะไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องของความสะอาดในห้องน้ำ อย่างเช่น อ่างล้างหน้าที่เต็มไปด้วยคราบสบู่ และฟองยาสีฟัน โกนหนวด โกนเคราก็ไม่ล้างให้สะอาดเรียบร้อย มีเศษหนวดติดหรือปลิวไปตกตามที่ต่างๆ ช่างดูไม่น่าอภิรมย์เอาเสียเลย และปัญหาใหญ่มากๆ คือการใช้ฝารองนั่งชักโครก เมื่อยกขึ้นปัสสาวะเสร็จแล้ว ก็ควรวางฝารองนั่งลงเหมือนเดิม เมื่อเสร็จกิจด้วยทีเถอะ การเอามือไปจับต้องฝารองชักโครกยังไงก็ทำใจยากนะคะ ถ้าทำโถหรือพื้นสกปรกก็เอาแปรงมาขัดทำความสะอาดสักนิดก็ยังดี ผู้หญิงก็ไม่ได้หวังให้ผู้ชายต้องทำให้ห้องน้ำสะอาดวิ้งวับอยู่เสมอ ขอเพียงแค่อย่าทำให้มันสกปรกเกินไป จนไม่น่าใช้ร่วมกัน ให้คอยตามล้างตามเช็ดจนน่าเบื่อ แค่นี้ก็พอแล้วล่ะค่ะ
1. งานบ้านไม่ใช้หน้าที่ของผู้หญิงฝ่ายเดียว
สำหรับผู้ชายที่เติบโตมาโดยเฉพาะในอดีต หรือว่าแม้กระทั่งบางบ้านที่สปอยล์ลูกชายก็ไม่ได้มอบหมาย หน้าที่การทำงานบ้านให้กับผู้ชายเลย ทำให้ผู้ชายติดนิสัยรักสบาย ไม่รู้จักช่วยงานบ้านผู้หญิงเสียบ้าง ปล่อยให้ผู้หญิงเหนื่อยแล้วต้องทำงานอยู่คนเดียว เหมือนเป็นคนใช้เลยเนี่ย ช่างเป็นผู้ชายที่ไม่น่ารักเอามากๆ เลยนะคะ บางทีก็ทำงานข้างนอกเหมือนๆ กัน เหนื่อยเหมือนกัน แล้วทำไมภาระหน้าที่งานบ้านถึงต้องมาตกอยู่ที่ฝ่ายหญิงเพียงฝ่ายเดียวด้วย ไม่แฟร์นะเอ้อ ตอนนี้เราก็อยู่ในโลกที่ผู้ชายและผู้หญิงมีความเท่าเทียมกันแล้ว นานๆ แล้วอยู่บ้านร่วมกัน งานบ้านแบบไหนที่คุณทำได้ก็ช่วยๆ กันแบ่งเบาทำด้วยกันเถอะค่ะ รับรองว่าผู้หญิงจะต้องเป็นปลื้มกับผู้ชายที่ไม่เอาเปรียบ และเป็นการอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ด้วยความรัก ความเห็นใจซึ่งกันและกันด้วยเนี่ย มีแต่จะทำให้ความรักของคนทั้งคู่อยู่ยืดยาวนานกว่ากันมากเลย
การที่ชีวิตคู่หรือชีวิตรักนั้น จะประสบความสำเร็จได้ การปรับตัวใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เลย ความรักไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับชีวิตคู่ แต่การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันโดยที่ไม่มีปัญหาและมีความรักใคร่ให้แก่กันและกันได้นั้นนี่แหละ เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับการประคองความรักในชีวิตคู่นะคะ มีสิ่งใดที่ไม่ชอบพอที่ไม่ถูกใจแล้วลองปรับตัว พูดคุยกันดู เพื่อหาที่ตรงกลางหรือทางออกร่วมกัน เพียงเท่านี้การอยู่ร่วมกันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงก็จะไม่ใช่เรื่องที่เย็นจนเกินไปแล้วล่ะค่ะ
การอยู่ในบ้านที่เป็นระเบียบมันย่อมดูสวยงาม ดีต่อสุขภาพใจด้วยกันอยู่แล้วล่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา