1 มิ.ย. 2020 เวลา 09:36 • ความคิดเห็น
การจากลา...จากเป็นกับจากตาย...คุณว่าความรู้สึกต่างกันมั้ย
ในชีวิตของเรา เชื่อว่าการจากลาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอ การจากลาสร้างความเสียใจ สร้างความคิดถึงและสร้างความประทับใจของคนที่เราจากกันได้เป็นอย่างดี นับตั้งแต่ที่เราเกิดมา เราไปโรงเรียน เราย้ายห้องเรียน เราย้ายโรงเรียน เราออกไปทำงาน เราเปลี่ยนที่ทำงานรวมถึงเราได้คบกับใครสักคน
สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติที่เราต้องเจอ การเจอคนใหม่มาพร้อมกับการจากลาคนเก่าเสมอ
การจากลากับเพื่อนสนิทที่สุด ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย ทำให้เรารู้สึกคิดถึงช่วงเวลาที่ดีๆต่อกัน มากกว่าที่จะคิดถึงช่วงเวลาแย่ๆที่เราทำต่อกัน คุณคิดเหมือนกันมั้ยครับ
3
การจากลากับคนรักคนแรกของเราหรือคนที่เรารักมากที่สุด ไม่ว่าจากเป็นหรือจากตาย คุณจำความรู้สึกเหล่านั้นได้มั้ย
ทุกครั้งที่ผมนึกถึงเธอ ภาพความทรงจำที่ดีๆย้อนกลับมาให้ใจผมนิ่ง ซึ่งน่าแปลกที่ผมมีความรู้สึกเสียดายช่วงเวลานั้นที่ดูสั้น เหมือนผมอยากมีช่วงเวลาเหล่านั้นให้มากกว่านี้
ทุกความทรงจำกับคนที่เราจากลา คนที่ทำให้เราหยุดนิ่งและนั่งนึกเหตุการณ์เหล่านั้นได้ เชื่อมั้ยครับว่าเราไม่เคยนึกถึงช่วงเวลาที่เราทำไม่ดีต่อกันเลย
หรือนี่จะเป็นสิ่งที่คนชอบพูดกันว่า ตอนอยู่ด้วยกัน ให้ทำสิ่งที่ดีๆมากกว่าสิ่งไม่ดีต่อกัน ให้อภัยกันยามที่เราทะเลาะกัน ลดการหาสิ่งไม่ดีของอีกฝ่ายแต่ให้เพิ่มการให้กำลังใจกันทุกๆวันเพราะเราไม่รู้ว่าเราจะจากลากันตอนไหน...
ทุกการจากลาสร้างความทรงจำที่ดีเสมอ แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าช่วงที่เรายังอยู่ด้วยกัน เราได้สร้างความทรงจำที่ดีต่อกันให้มากที่สุด...ก่อนที่เราจะจากลากัน...ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา