2 มิ.ย. 2020 เวลา 02:13 • ความคิดเห็น
เธอจะยอมเปียกฝนแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่...
แรงบันดาลใจของบทความนี้ได้จากเรื่องราวของเพื่อนสนิทได้หลงรักชายคนหนึ่งเป็นเวลานานถึง5ปี โดยผู้เขียนเพิ่งไปพบปะกินข้าวกับเพื่อนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทุกครั้งที่ได้เจอเพื่อนคนนี้ จะมีแต่เรื่องเล่าและเรื่องระบายเสมอ เรื่องเล่าวันนี้ก็คล้ายกับครั้งก่อนๆที่ผมได้ยิน
เธอขึ้นต้นด้วยคำถามสุดคลาสิกว่า "ทำไมเขาถึงยังทำแบบนี้กับเราอยู่ ทำไมเขายังแอบไปคุยกับคนอื่น เขาเบื่อเราแล้วหรอ แล้วทำไมเขาไม่บอกเลิกเราไปเลย"
ผมได้ยินคำถามแบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วน ผมได้แต่รับฟังและชวนให้เพื่อนตั้งคำถามกับตัวเองว่าการตัดสินใจคบกันอยู่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่
เธอนั่งคิดอยู่นานตามเดิม พร้อมกับระบายสิ่งต่างๆที่ผ่านมา น้ำตาเริ่มไหลรินออกมาอีกครั้ง
ผมถามคำถามชวนให้คิดอีกครั้ง "เธอคิดว่าจะคบกับเขาต่ออีกมั้ย" เธอคงได้แต่ร้องไห้และบอกว่า "เราขาดเขาไม่ได้ เราคบกันมานาน เดี๋ยวเขาก็ทำตัวดีขึ้น"
ครั้งนี้ผมได้เล่าเรื่องผู้หญิงเปียกฝนอีกเช่นเคย...
ผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่อยากเปียกฝนเพราะกลัวว่าตัวเองจะไม่สบาย เธอจึงไปหาร่มมากาง จากนั้นเธอไม่เปียกฝนแล้ว เธอมีความสุขและเธอรู้สึกสบายตัว
หลังจากใช้ร่มคันนี้ไปนานๆ เธอสังเกตว่าทำไมเวลาฝนตกเธอจะเปียกฝนหนักมากขึ้น เธอสังเกตที่ร่มตัวเองแล้วสังเกตว่ามันเริ่มขาด แต่เธอไม่คิดจะหาอะไรมาแปะตรงที่มันขาดเพราะเธอบอกว่ากลัวร่มไม่สวย
เธอยอมใช้ร่มคันเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเธอเปียกฝนมากขึ้นและไม่สบาย
หลังจากที่ผมเล่าให้เธอฟัง ผมถามเธอว่า "จะยอมเปียกฝนแบบนี้ไปอีกนานมั้ย"
เหตุการณ์ตอนจบเหมือนเช่นเคย เธอกลับไปพร้อมกับร่มคันเดิม เธอให้เหตุผลว่า "ร่มคันนี้ทำให้ฉันยังเย็นสบายแม้ว่าบางวันจะทำให้ฉันไม่สบายก็ตาม"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา