2 มิ.ย. 2020 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
ชีวิตหลังเวทีของ 'เอลวิส เพรสลีย์' ราชันร็อคแอนด์โรลที่โลกไม่ลืม
WIKIPEDIA PD
เอลวิส เพรสลีย์ คือราชาเพลงร็อคแอนด์โรล ผู้เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมเพลงของสหรัฐฯ ที่รู้จักกันมากที่สุดในศตวรรษที่ 20 ด้วยใบหน้าที่หล่อเหล่า และพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงและการเล่นดนตรีชนิดหาตัวจับยาก ทำให้เขากลายเป็นที่จดจำของใครหลายคนจนถึงทุกวันนี้
และนี่คือเกร็ดสาระน่ารู้ 10 ข้อ ของราชันร็อคแอนด์โรลผู้ไม่มีวันตายสำหรับคนที่มีใจรักในเสียงเพลง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1. ความจริงแล้ว เอลวิส เพรสลีย์ นั้นมีฝาแฝดอีกคน โดยทั้งคู่เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 1935 ในเมืองทูเปโล ในรัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐฯ ในตอนนั้นคุณแม่กลาดี้ ได้เกิดภาวะแทรกซ้อนระหว่างการคลอดบุตร จนทำให้ เจสซี การอน เพรสลีย์ ฝาแฝดของเขาเสียชีวิตหลังจากคลอดได้ไม่นาน ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เหลือเอลวิสเพียงคนเดียว
2. ความจริงแล้ว เอลวิส เพรสลีย์ ไม่ได้มีผมดำ สีผมโดยธรรมชาติของเขาคือสีน้ำตาลอ่อน กล่าวกันว่าเขาใช้ยาขัดรองเท้าเพื่อทาสีผมให้ดำขลับเป็นเงางาม
WIKIPEDIA PD
3. บทเพลง Heartbreak Hotel เป็นบทเพลงแรก ๆ ที่สร้างชื่อให้ เอลวิส เพรสลีย์ ในปี 1956 และเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ความจริงแล้ว เขาไม่ได้เป็นผู้แต่งเพลงนี้ และรวมถึงอีกหลายเพลงดัง จะมีเพียงแค่ลีลาการร้องเพลงและการส่ายสะโพกที่เป็นเอกลักษณ์ที่มาจากไอเดียของเขา
4
4. เอลวิส เพรสลีย์ ซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ Graceland Estate ในปี 1957 หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จในราคา 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.2 ล้านบาท) และภายหลังมันได้กลายเป็นแลนมาร์คสำคัญที่สาวกของเอลวิสต้องไปเยือนสักครั้ง
5. ความสัมพันธ์ระหว่างพริสซิลลาและเอลวิส มักถูกหยิบยกมาถกเถียงเสมอ เนื่องจากอายุที่ต่างกัน ในตอนที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรก เอลวิส มีอายุ 24 ปี ส่วนพริสซิลลาพึ่งจะมีอายุเพียง 14 ปี เท่านั้น และเมื่อแต่งงานกันแล้ว เอลวิสต้องการให้พริสซิลลาดูแลตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้เธอดูดีที่สุดตลอดเวลาเมื่ออยู่กับเขา
WIKIPEDIA PD
6. ในปี 1958 เอลวิส เพรสลีย์ ต้องหยุดงานเพลงไว้ชั่วคราว เพราะต้องไปรับราชการทหารเป็นเวลาสองปี ในช่วงที่เขาเป็นทหาร เขามีเงินสดอยู่ประมาณ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 12.8 ล้านบาท) แม้จะทิ้งชีวิตคนดังไปเป็นทหาร แต่มันไม่ได้ทำให้ความนิยมของเขาลดลงเลย
7. โคโลเนล ปาร์คเกอร์ ผู้จัดการมือทองของเอลวิส เป็นคนที่คอยรับมือและจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ของราชาร็อคแอนด์โรลได้เป็นอย่างดี มีข่าวลือว่าเขาบังคับให้เอลวิสแต่งงานกับพริสซิลลา แต่หลายคนยังไม่รู้ว่า ปาร์คเกอร์เป็นผู้ลี้ภัยผิดกฎหมายจากเนเธอร์แลนด์ นี่เป็นเหตุผลหลักที่เอลวิสไม่เคยทัวร์คอนเสิร์ตนอกอเมริกา เพราะถ้าหากออกจากอเมริกา ผู้จัดการส่วนตัวเขาอาจถูกจับกุมตัวทันที
8. พริสซิลลา ภรรยาของเอลวิสเคยออกมาแฉว่า สามีของเขาเป็นคนรักความสะอาดมาก ยกตัวอย่างเช่น เวลาเขาจะหยิบแว่นตา เขาจะหยิบจากด้านบนของแว่น เพราะคิดว่าตรงส่วนด้ามจับไม่สะอาดเพราะผ่านมือใครมานักต่อนักแล้ว
WIKIPEDIA PD
9. เอลวิส เพรสลีย์ เลี้ยงลิงชิมแปนซีเป็นสัตว์เลี้ยงโดยตั้งชื่อให้มันว่า ‘Scatter’ กล่าวกันว่าเอลวิสรักเจ้าลิงตัวนี้มาก ถึงขนาดแต่งองค์ทรงเครื่องเจ้าลิงน้อยด้วยชุดฮาวายสีสันสดใส และเจ้าลิงตัวนี้ ก็มีพฤติกรรมชอบลวนลามผู้หญิงที่เดินผ่านไปมารอบตัวมันอีกด้วย
1
10. เอลวิส เพรสลีย์ มีความคลั่งไคล้ในอาวุธปืนมาตั้งแต่ยังเด็ก พอโตขึ้นมา เขาก็ชอบพกปืนเดินไปรอบบ้าน อดีตแฟนสาวขงเอลวิสที่ชื่อ กิงเกอร์ อัลเดน เคยออกมาแฉว่า เอลวิสเคยใช้ปืนยิงโทรทัศน์และหัวเตียงขณะที่เธอกำลังนอนอยู่เพื่อแกล้งให้เธอตกใจเล่น
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา