5 มิ.ย. 2020 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
ชีวิตหลังม่านมายาของ 'ออเดรย์ เฮปเบิร์น' เจ้าหญิงแห่งวงการฮอลลีวูด
ออเดรย์ เฮปเบิร์น คือนางแบบ และนักแสดงหญิงชาวอังกฤษเชื้อสายดัตช์ เธอถูกยกย่องให้เป็นเจ้าหญิงและไอคอนแห่งฮอลลีวูด และนี่คือเบื้องหลังวงการบันเทิงที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับตัวเธอคนนี้
WIKIPEDIA PD
1. ออเดรย์ เฮปเบิร์น ปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์เรื่องแรก ‘Dutch in Seven Lessons’ เมื่อปี 1948 ที่ภายหลังถูกจำกัดความว่าเป็น ‘หนังสารคดี’ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและการศึกษามากกว่า โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ ออเดรย์ เฮปเบิร์น แสดงเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
2. ในปี 1953 ออเดรย์ เฮปเบิร์น ยังเป็นนักแสดงโนเนม เธอแสดงภาพยนตร์เรื่อง ‘Roman Holiday’ โดยผู้กำกับมือทอง เกรกอรี เพ็ค ได้มองเห็นแววการเป็นนักแสดงหญิงที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต จึงรับหน้าที่เป็นนักปั้นมือทองผลักดันจนทำให้ ออเดรย์ เฮปเบิร์น โด่งดังและได้รับรางวัลออสการ์ไปครอง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
3. หลังจากที่เธอได้รับรางวัลออสการ์ในปี 1954 จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Roman Holiday’ออเดรย์ เฮปเบิร์น ก็ได้รับรางวัล Tony Award จากละครบรอด์เวย์เรื่อง ‘Ondine’ จนทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับรางวัลจาก 4 สถาบันที่ได้ชื่อว่าโหดหินที่สุดอย่าง 1. Emmy Award 2.Grammy Award 3.Oscar Award 4.Tony Award ส่งผลให้เธอกลายเป็นสมาชิกของ EGOTS หรือกลุ่มศิลปินที่ได้รับรางวัลครบจาก 4 สถาบัน
WIKIPEDIA PD
4. ออเดรย์ เฮปเบิร์น นำแสดงในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง ‘Breakfast at Tiffany’s’ ที่อ้างอิงจากนวนิยายของ ทรูแมน คาโปเต และกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของวงการฮอลลีวูด แต่ตัวนักประพันธ์อย่างทรูแมน กลับไม่ค่อยพอใจนัก เนื่องจากเขาเชื่อว่านักแสดงหญิงที่ควรแสดงนำในภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากนวนิยายของเขาควรเป็น มาริลีน มอนโร มากกว่า
5. ในปี 2006 ชุดเดรสสีดำที่ ออเดรย์ เฮปเบิร์น เคยสวมใส่ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Breakfast at Tiffany’s’ ถูกนำไปประมูลขายได้ราคาเกือบ 1ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 31.8 ล้านบาท) ในขณะที่ชุดสีขาว ‘Subway Dress’ ของมาริลีน มอนโร สามารถประมูลขายได้ราคาสูงถึง 5.6 ล้าน (ราว 178.2 ล้านบาท) ในปีเดียวกัน
WIKIPEDIA PD
6. หลังจาก มาริลีน มอนโร ได้เป็นแขกรับเชิญร้องเพลงในงานวันเกิดของประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ในปี 1962 ออเดรย์ เฮปเบิร์น ได้เป็นแขกรับเชิญในงานวันเกิดของผู้นำสหรัฐฯ ในปี 1963 ซึ่งในปีนั้นเป็นงานวันเกิดปีสุดท้ายของประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ และเขาเสียชีวิตเพราะถูกลอบสังหารในเวลาต่อมา
7. ในปี 1990 ดอกทิวลิปพันธ์ุผสมสีขาวหายากพันธุ์หนึ่ง ได้ถูกตั้งชื่อตามชื่อ ออเดรย์ เฮปเบิร์น ในฐานะที่เธอเป็นผู้มีมนุษยธรรมและไม่ลืมรากเหง้าบรรพบุรุษของตัวเองที่มาจากเนเธอร์แลนด์
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา