23 มิ.ย. 2020 เวลา 22:55 • ไลฟ์สไตล์
เพราะผิดพลาด เดอะซีรีย์
EP:17 ฉุดคิด "องค์กร" ในวัย 40
ในการทำงานกับองค์กรในยุคสมัยแรกที่ทำงานตามบทความสมัยวัย 30 ผมเน้นพัฒนาตัวเอง พัฒนาวิธีบริหารจัดการเวลา บริหารจัดการงานให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้ผลลัพธ์ในการทำงานต่อองค์กรที่ดีสุด แต่พอผมทำงานจนวันนี้ ผมมองวิถีการทำงานในองค์กรต่างไป...ผมเชื่อในศักยภาพของคนรอบข้างตัวผมมากขึ้น และเชื่อในการเป็นเสียงเล็กๆ ของคนรุ่นใหม่ ที่สร้างพลังการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่กับองค์กรได้
ถ้าถามว่าสิ่งที่ฉุดคิด "องค์กร" ในวัย 40 คืออะไร
สิ่งที่.....ฉุดคิดในวันที่ผมอายุ 38 ปี และผ่านหลายประสบการณ์ชีวิต (ผ่านความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า) ในองค์กร
สิ่งที่...ผมผ่านช่วงเวลาสำคัญที่ไม่ได้ลาออกตอนอายุ 27
สิ่งที่.....ผมผ่านช่วงเวลาสำคัญที่ไม่ได้ลาออกตอนอายุ 30
สิ่งที่.........ผมผ่านช่วงเวลาสำคัญที่ไม่ได้ลาออกตอนอายุใกล้ 40
ถ้าสนใจกลับไปอ่านรายละเอียดได้ใน ซีรีย์ "ลาออก" (ผลของการได้เรียนรู้กับบุคคลในช่วงเวลาตัดสินใจลาออก และบางคนเป็นการพบเจอและสัมภาษณ์ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย)
และปัจจุบันที่ผมเข้าสู่จุดของการมีความมั่นคงในทุกๆ ด้าน และยอมรับธรรมชาติของความสุข ความทุกข์ในแต่ละวันได้ดีขึ้น
ผมได้ข้อสรุปการทำงานใน "องค์กร" ต่อจากนี้แล้ว
ในวันที่ผมอายุ 38 ปี
ณ จุดเวลานี้
"แด่คนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตขององค์กร"
"คนที่เป็นมิตรแท้ ที่สามารถสะท้อน เป็น กระจก และ เรียนรู้ร่วมกันกับผมได้"
"เสียงเล็กๆ ที่กำลังเก็บพลังงานการสั่นสะเทือนเพื่อเปลี่ยนแปลงองค์กร"
"คนที่จะเป็นความหวัง รับช่วงต่อเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนองค์กร ด้วยวิถีที่ได้ปรับตามสไตล์ ตามยุค เป็นบริบทของตัวของคุณเองแล้ว"
"ผมเชื่อในความสามารถ และศักยภาพในตัวคุณ"
หากเป็นไปได้........
"ผมจะขอเป็นแรงสนับสนุนพวกคุณทุกคนให้ถึงความฝันในเส้นทางการทำงานในองค์กรแห่งนี้เอง........."
และสำหรับผู้ที่อ่านบทความอยู่ตอนนี้....ประสบการณ์จากการเรียนรู้ความผิดพลาดของผม ในแต่ละ EP ที่ผ่านมาอาจจะเป็นบทเรียนสำหรับการ "ฉุดคิด" ท่านผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อยเช่นกันครับ
พบกับบทสรุปสุดท้าย FINALE วันพรุ่งนี้
อ้างอิง EP:16 เรียนรู้จากการท้าทายโชคชะตา
โฆษณา