10 มิ.ย. 2020 เวลา 13:30 • ไลฟ์สไตล์
ผ ม ชื่อ อ เ ก า ลั ด EP.3
ตอน เลี้ยงบางแก้วไว้เฝ้าบ้านค่ะ🤣
วัตถุประสงค์หลักในการเลี้ยงบางแก้วของเรา คือ...เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน 🏡
แต่เท่าที่ดูจากกล้องวงจรปิด...ทุกตัวเฝ้าบ้านจ้า....นอนเฝ้าบ้านจ้า
🤣 น้องเหนื่อยพี่เข้าใจ...นอนมาในกรงทั้งวันแล้ว
🤣 ที่เกาลัดกระหืดกระหอบรีบวิ่งมาเปิดประตูเข้าไปในบ้านเอง เพราะว่า จะรีบมาดูทีวี ตากพัดลม...แล้วพอปะป๊าหลับปุ๊บ เกาลัดก็จะหลับอยู่หน้าทีวีด้วย
🤣 ถ้าประตูบ้านปิด...เกาลัดก็จะวิ่งไปเปิดประตูเข้ามาเอง
🤣 ใช่แล้วค่ะ...เกาลัดเปิดประตูได้ ส่วนวิธีเปิด ก็ง่ายมากสำหรับเกาลัด เพราะ เกาลัดตัวเบา (ผอมกว่าแว่น...นิดนึง) เกาลัดยืน 2 ขาได้ และเกาลัดก็รู้จักวิชากายกรรม
🤣 เนื่องจากประตูบ้านเราเป็นแบบมีมือบิด ไม่ใช่ลูกบิดกลมๆ เกาลัดเรียนรู้จากคนว่า เราใช้มือจับที่มือบิดแล้วกดลงจสกนั้นดึงเข้าหาตัว ประตูก็จะเปิดออก...เกาลัดยืนมองอยู่ปีหนึ่งก็เปิดได้แล้ว
🤣 เกาลัดยืนสองขา เอาสองขาหน้าเกี่ยวมี่มือบิด แล้วกดลง...จากนั้นค่อยถอยหลังมานิดนึง (ไม่รู้ทำได้งัย...การทรงตัวเป็นเลิศมาก)...แล้วประตูก็เปิดออกมา
🤣 เกาลัดเปิดประตูได้ทุกบานที่เป็นแบบมือบิด...เปิดเข้าๆ - ออกๆ จนบางครั้งปะป๊ารำคาญเลยให้เกาลัดไปวิ่งเล่นที่สวนแทน 5555
🤣 มีประตูหนึ่งบานึงเกาลัดเปิดไม่ได้ แต่แว่นเปิดได้ นั่นคือประตูบานเลื่อน (เพราะฉะนั้น เจ้าน้องหมา 2 ตัวนี้ก็จะทำงานเป็นทีมตอนเปิดประตู) ...โดยส่วนใหญ่พี่แว่นจะยืนสั่งเป็นหลัก
🤣 หลังจากฝึกปรืออยู่แรมปี...วันหนึ่งฝนตกหนักมาก ด้วยความกลัว น้องหมาทั้ง 2 ก็วิ่งขึ้นบันไดบ้านไป ปล่อยพ่อเรานอนอยู่บนโซฟาหน้าทีวีคนเดียว
🤣 ขึ้นไปได้ไม่นาน ก็ไปเปิดประตูห้องนอน ซึ่งนายแม่กำลังอ่านหนังสืออยู่....เรื่องเล่าจากนายแม่ คือ นายแม่คิดว่าปะป๊าเปิดประตูก็คุยโน่นนี่ ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบรับ...พอนายแม่หันไปมองที่ประตูก็เห็นน้องหมา 2 ตัวกำลังวิ่งเข้ามา
🤣 นายแม่ก็กรี๊ดเลยจ้า....นายแม่รักสะอาด...นายแม่ไม่เล่นกับสัตว์หน้าขน...กรรมเลยไปตกอยู่กับพี่ชายที่ต้องมาอุ้มหมา 2 ตัว หนักรวมกันร่วม 50 กก. ลงไปชั้นล่าง
#เรื่องเล่าวีรกรรมกเกาลัด #ผมชื่อเกาลัด #สกิลเบเบของเกาลัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา