3 มิ.ย. 2020 เวลา 03:44 • ไลฟ์สไตล์
ผ ม ชื่ อ เ ก า ล ั ด
▼・ᴥ・▼
เกาลัด เป็นสุนัขบางแก้ว เพศผู้ ที่เลี้ยงตามหลัง น้องแว่น และมีวิถีบางแก้วที่แสดงถึงความฉลาดหลายอย่าง
กว่าเราจะพบกัน:
🦊 พี่ชายเราซื้อเกาะลัดมาจากฟาร์มที่พิษณุโลก
🦊 สรรพคุณที่พี่ชายบรรยายไว้ คือ เกาลัดเป็นสุนัขบางแก้ว ที่มีลักษณะ "หน้าเสือ" ซึ่งสำหรับเรา เราจะไม่อินและ เรียกเกาลัดว่า "เกาลัดหน้าลิง"
🦊 เนื่องจากพี่ชายสั่งตรงจากพิษณุโลกมา...สิ่งที่ต้องทำ คือ ขับรถไปรับน้องที่สนามบินดอนเมือง
🦊 วันแรกที่เจอกัน..เกาลัดเป็นหมาน้อยอายุ 3 เดือน ที่แลดูงงๆ และแลดูหิวข้าว
🦊 เนื่องจากพี่ชายเรารักเกาลัดมาก เลยทำการมอบหมอนตุ๊กตาสีชมพู(ของเรา) ให้เกาลัดไปนอนด้วย 😅 และเกาลัดก็โตมาอย่าง งงๆ ว่าเราเป็นใคร และติดเจ้าตุ๊กตาตัวนั้นมากกก
(ᵔᴥᵔ) เกาลัดเป็น สุนัข เจ้าเล่ห์ และซุกซน ที่ตอนกลางคืนก็คาบรองเท้าเราไปกัดเล่น และพอมาดูกล้องวงจรปิดก็รู้ว่า แว่นได้เดินไปเตือนเกาลัดแล้ว...
(ᵔᴥᵔ) แน่นอนว่า สุนัขวัยเด็ก + รองเท้าหนัง = ขาด = ซื้อคู่ใหม่
(ᵔᴥᵔ) รองเท้าใหม่ = ของเล่นใหม่ (ข้างที่เหลือ น้องไม่สน)
(ᵔᴥᵔ) เกาลัดชอบเดินไปอ้อนให้พี่ชายเราอุ้ม...จนถึงตอนนี้..พี่ชายที่แสนดีของเราก็ยังอุ้มเกาลัดที่หนัก 23 กก.เวลาที่เดินมาอ้อน (กลัวอาเฮียหลังเดาะมาก)
หรือเกาลัดจะเป็นหมาสวน:
:-O เกาลัดชอบกัดต้นหญ้าเล่น
:-O เกาลัดชอบกินมะม่วงเขียวเสวย
:-O เกาลัดชอบขอกินทุเรียน
:-O เกาลัดกลัวเสียงดังทุกชนิด
:-O เกาลัดเห่าไม่เป็นอยู่เป็นปี จนป้าเราบอกว่า เกาลัดเป็นใบ้ (ตอนนี้เห่าเป็นแล้ว..แต่เสียงจะตลกๆ)
:-O เกาลัดรักสะอาด และเจ้าสำอางค์ นั่งเล็มขนตัวเอง และชอบอาบน้ำมาก (บางครั้งรู้สึกเหมือนเลี้ยงแมว)
:-O เกาลัดขี้เหงามากๆๆๆ
:-O เกาลัดชอบจับหนูมาให้พ่อเรา
🥣 เกาลัดกินอาหารลอกเลียนแบบพี่ชายเราทุกอย่าง: ไส้กรอก และโรตี คือของโปรด
🥣ไม่ชอบอาหารเผ็ด ชอบกินแกงอย่างเดียว คือ แกงเขียวหวาน
🥣 เกาลัดชอบให้มีคนอยู่ด้วยเวลากินข้าว...อันนี้คิดว่าเป็นเป็นตอนเด็กๆ พ่อเราชอบนั่งเป็นเพื่อนตอนกินข้าว..และเคยถึงขั้นไปนั่งอยู่ในกรงเป็นเพื่อนเกาลัดตอนกินข้าว...(😰 อันนี้ก็ตามใจเกินไป)
บางครั้งเกาลัดจะเก็บข้าวไว้เต็มจาน พอมีคนไปเล่นด้วยค่อยกินข้าวให้ดู
#ตลกๆ #งงๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา