12 มิ.ย. 2020 เวลา 03:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
นักวิทยาศาสตร์เผย 5 เหตุผลที่ใช้อธิบายว่าทำไมเราควรไปตั้งอาณานิคมบนดวงจันทร์ไททัน
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์ให้ความสนใจเกี่ยวกับดวงจันทร์ไททัน ดวงจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดของดาวเสาร์ เนื่องจากการสำรวจที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่าดวงจันทร์ไททันนั้นมีสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดอีกแห่งในระบบสุริยะและเหมาะกับการตั้งอาณานิคมในอนาคต และนี่คือ 5 เหตุผล ที่นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่าเพราะเหตุใด ดวงจันทร์ไททันจึงเหมาะที่จะเป็นอาณานิคมในอนาคตของมนุษย์
1
1. ดวงจันทร์ไททันเป็นดาวเคราะห์เพียงดวงเดียวในระบบสุริยะรอบนอก ที่นักวิทยาศาสตร์พบว่ามีของเหลวคล้ายน้ำอยู่ โดยของเหลวหล่านี้ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ธารน้ำแข็งของดวงจันทร์ไททัน บนดวงจันทร์ไททันมีก๊าซธรรมชาติอย่าง มีเทน และ อีเทน ที่ยังคงสภาพเป็นของเหลวที่ – 179.5 องศาเซลเซียส ซึ่งมนุษย์สามารถสกัดของเหลวเหล่านี้มาเป็นเชื้อเพลิงในอนาคตได้
1
WIKIPEDIA PD
2. ในปี 2014 องค์การนาซา ได้เปิดเผยข้อมูลว่าภายใต้เปลือกน้ำแข็งของดวงจันทร์ไททัน อาจมีมหาสมุทรซ่อนอยู่ และเป็นไปได้ว่ามหาสมุทรเหล่านี้อาจมีส่วนผสมของเกลือ น้ำที่มีอยู่มากมายนี้จะให้ออกซิเจนสำหรับหายใจ นอกจากนี้บนดวงจันทร์ไททันยังมีไนโตรเจนมากกว่า 98 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งใกล้เคียงกับโลกที่ 78 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ดวงจันทร์ไททันมีบรรยากาศคล้ายคลึงกับโลกมากที่สุด
3. ดาวเคราะห์ดวงอื่นในระบบสุริยะของเรานั้นเต็มไปด้วยก้อนหิน หรือไม่ก็มีชั้นบรรยากาศที่เบาบางเกินไป แต่ดวงจันทร์ไททันนั้นมีบรรยากาศที่ใกล้เคียงกับโลกของเรามากที่สุด กล่าวคือ ชั้นบรรยากาศบนพื้นผิวดวงจันทร์ไททัน เหมือนกับการที่เราดำน้ำลึกของโลกเราประมาณ 5 เมตร แน่นอนว่าเรื่องความแตกต่างระหว่างความดันภายนอกและภายในสิ่งปลูกสร้างของมนุษย์ จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นได้
WIKIPEDIA PD
4. ดวงจันทร์ไททันอยู่ห่างจากโลกประมาณ 1.2 พันล้านกิโลเมตร ด้วยบรรยากาศที่อุดมไปด้วยไนโตรเจน ก๊าซมีเทนและแอมโมเนียปริมาณมหาศาล สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้มนุษย์สามารถทำการเกษตรและสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนบนดวงจันทร์ไททันได้ในอนาคต
5. กล่าวได้ว่าดวงจันทร์ไททันนั้นมีวัตถุดิบตามธรรมชาติแทบทุกอย่างที่ชาวอาณานิคมในอนาคตต้องการ เช่นก๊าซธรรมชาติที่จำเป็นต่อการใช้เป็นเชื้อเพลิงและออกซิเจนสำหรับหายใจ ในอนาคตข้างหน้า เราอาจสร้างสิ่งปลูกสร้างบนดวงจันทร์ไททันด้วยโพลีเมอร์เพื่อเป็นโครงสร้างที่ยั่งยืนบนดวงจันทร์ไททัน เพื่อป้องกันบรรยากาศที่หนาแน่น พลังสนามแม่เหล็ก และรังสีที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์อีกด้วย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา