20 มิ.ย. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟲𝟵
released date: 10 Feb 2020
𝗖𝗼𝗽𝘆 𝗖𝗮𝘁 (single) - 𝗠𝗲𝗹𝗮𝗻𝗶𝗲 𝗠𝗮𝗿𝘁𝗶𝗻𝗲𝘇
Melanie Martinez ปล่อยซิงเกิลล่าสุด ‘Copy Cat’ ซึ่งมีข่าวลือมาว่าเพลงนี้เป็นซิงเกิลแรกจาก EP ชุด After School ต้องมาดูกันว่านางจะปล่อยจริงหรือแค่โดนแกง แต่เพลงนี้มีความพิเศษคือ เป็นเพลงเเรกของนางที่ได้คนอื่นมาร้องด้วย ซึ่งเพลงนี้ได้ Tierra Whack แร็ปเปอร์ดาวรุ่งมาแร็ปให้ หลายๆ คนรวมถึงเรานึกภาพไม่ออกเลยว่าเพลงสไตล์เมลานี่ พอเจอท่อนแร็ปเข้าไปจะออกมาเป็นไง ว่าแล้วเราก็ไปฟังพร้อมกันเลย
เพลงนี้ด้านดนตรีคือเป็นดนตรีแบ้วๆ สไตล์เมลานี่ มีเสียงแมวประกอบเป็นช่วงๆ ให้เข้ากับชื่อเพลง พอมาดูเนื้อหาแล้วก็ยังมีความเผ็ช ความแรงสไตล์นางเหมือนเดิม เนื้อเพลงพูดถึงคนๆ นึง (ซึ่งไม่รู้ว่าใคร และมีจริงมั้ย แต่ถ้ามีจริงคือนางคงแค้นมาก) ที่คอยเกาะนางดัง พยายามเลียนแบบสไตล์ของนางเพื่อให้มีชื่อเสียง ซึ่งนางจะไม่ทนอีกต่อไป นางเลยแต่งเพลงนี้พร้อมแท็กทีมกับ Tierra เพื่อด่าๆๆๆๆ ให้โลกรู้ไปเลย ท่อนที่เมลานี่ร้องไม่ค่อยพิเศษ เหมือนเคยฟังนางร้องแบบนี้มาแล้วในอัลบัมล่าสุดของนาง (ที่เป็นรีวิวที่สองของเพลง!!! ไปหาอ่านกันได้จ้า 🙏🏼) แต่ที่ว้าวคือท่อนแร็ปของ Tierra Whack ที่แร็ปได้เข้ากับบีทมาก น่าจะเป็นเสียงร้องของแร็ปเปอร์ไม่กี่คนที่เข้ากับแนวเพลงแบบนี้
โดยรวมแล้ว เพลงนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่ยกเว้นท่อนที่ Tierra ร้อง เพลงนี้เหมือนเป็นเพลงระบายอารมณ์ของเมลานี่มากกว่า 5555 แต่ก็ดีเพราะอย่างน้อยก็มีเพลงใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังแก้เหงา ส่วนเรื่อง EP ที่เป็นข่าวลือนั้น ต้องติดตามตอนต่อไป
Copy Cat (single): 7/10
average.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา