15 มิ.ย. 2020 เวลา 00:00 • ประวัติศาสตร์
ดินแดนแห่งความเฮี้ยน! 5 ผืนป่าสุดหลอนจากทั่วโลก
123RF
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ป่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของใครหลายคน ทั้งการเดินชมธรรมชาติ ไปส่องนก ส่องสัตว์ ไปหาเก็บของป่าเพื่อยังชีพ แต่ในโลกนี้มีอยู่ 5 ป่าหลอนที่น่าไปเดินป่าหรือแม้แต่การเฉียดเข้าไปใกล้เลยสักนิด
1. ป่าโฮย่า-บาซิว (Hoia Baciu) เป็นป่าที่อยู่ในภูมิภาคทรานซิลเวเนีย ประเทศโรมาเนีย มีเนื้อที่ 3 ตารางกิโลเมตร มีเรื่องราวเหนือธรรมชาติและความลึกลับมากมายจนได้ฉายา “สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแห่งทรานซิลเวเนีย” หรือ “สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแห่งโรมาเนีย”
เรื่องราวความหลอนเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1968 ที่เมื่ออเล็กซานดรู ซิฟต์ นักชีววิทยาถ่ายภาพแสงประหลาดได้ในป่าแห่งนี้ มันดูลึกลับเหมือนเป็นยานหรือวัตถุที่ลอยได้ทำให้มีคนเชื่อว่าอาจจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวหรือยูเอฟโอ คนเลี้ยงแกะที่ต้อนแกะนับร้อยตัวเข้าไปในป่าแห่งนี้และหายตัวไปทั้งคนทั้งแกะอย่างไร้ร่องรอย หรือผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้ป่าแห่งนี้ได้ยินนักท่องเที่ยวมาพิสูจน์ความหลอนวิ่งหน้าตาตื่นตะโกนโหวกเหวกโวยวายออกมาจากป่าเพราะได้เจอสิ่งลี้ลับที่น่าสะพรึงกลัว
2. ป่าดำ ประเทศเยอรมนีเป็นป่าสนที่มีพื้นที่กว่า 6,000 ตารางกิโลเมตร มีชื่อเสียงในความสวยงามจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ แต่มันก็มีตำนานลึกลับอยู่ด้วย ชื่อของป่าดำเกิดจากการที่ป่ามีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมากมีต้นสนขนาดใหญ่ขึ้นเบียดเสียดกัน แสงส่องลงมายังพื้นดินได้น้อย ป่าจึงดูดำทะมึนน่ากลัว
ความสยองขวัญของป่าดำมิใช่เพียงการพบเห็นวิญญาณทั่วไป แต่ก็มีเสียงร่ำลือว่ามันมีทั้งมนุษย์หมาป่า คนขี่ม้าหัวขาด คนแคระ แม่มดที่ลักพาตัวหญิงสาวไปยังที่รังที่อยู่ใต้น้ำ
123RF
3. เกาะตุ๊กตาผีตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก ความหลอนของเกาะนี้เริ่มต้นโดยดอน จูเลียน ซานตานา ชายผู้เป็นเจ้าของเกาะ เขาแขวนตุ๊กตาไว้ทั่วเกาะโดยมีความเชื่อว่ามันจะช่วยปกป้องวิญญาณของหญิงสาวเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากการจมน้ำที่คอยตามมาหลอกหลอนเขา ตุ๊กตาตัวแล้วตัวเล่าถูกแขวนไว้กับต้นไม้ เมื่อวันเวลาผ่านไปตุ๊กตาก็ชำรุดทรุดโทรมลงพร้อมกับความน่ากลัวที่เพิ่มมากขึ้น
ดอน จูเลียน ซานตานาชายผู้ให้กำเนิดเกาะตุ๊กตาแห่งนี้ได้เสียชีวิตอย่างปริศนาบริเวณเดียวกับที่พบศพหญิงสาวเคราะห์ร้ายคนนั้น เรื่องราวลี้ลับไม่ได้เกิดกับดอนเพียงคนเดียว ชาวบ้านที่มาตกปลามักจะได้ยินเสียงกรีดร้องดังออกมาจากด้านในเกาะ เห็นตุ๊กตาขยับตาและหัวได้ ตกปลาไม่ได้ปลาแต่กลับได้ตุ๊กตามาแทน ปัจจุบันเกาะนี้โด่งดังในหมู่นักนิยมความหลอน
123RF
4. ป่าอาโอกิกาฮาระตั้งอยู่ที่ตีนภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งคือป่าฆ่าตัวตาย เพราะตั้งแต่ปี ค.ศ. 1950 เป็นต้นมีมีผู้มาเสียชีวิตที่นี่มากกว่า 500 คน ผู้คนใช้ป่าแห่งนี้เป็นสถานที่ฆ่าตัวตายมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสะพานโกลเด้นเกท ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้นในอดีตก็มีการนำคนชรา คนพิการ หรือเด็กที่ครอบครัวไม่สามารถดูแลได้มาปล่อยทิ้งไว้ให้ตายในป่าแห่งนี้อีกด้วย
123RF
5. ป่าฟรีทาวน์สเตทตั้งอยู่ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา พื้นที่ของป่าฟรีทาวน์อยู่ใน “สามเหลี่ยมบริดวอเตอร์” ที่เป็นพื้นที่ที่มีเสียงร่ำลือถึงปรากฏเรื่องราวลึกลับอย่างงยูเอฟโอ บิ๊กฟุต ลูกไฟที่ลอยไปลอยมาในเวลากลางคืน สัตว์ประหลาดต่างๆ รวมไปถึงคดีฆาตกรรมและสัญลักษณ์เกี่ยวกับซาตานและลัทธินอกรีตเป็นจำนวนมาก
ที่ใจกลางของสามเหลี่ยมบริดวอเตอร์มีบึงขนาดใหญ่ที่เป็นที่ซึ่งชนพื้นเมืองใช้เป็นที่ฝังศพ เมื่อพื้นที่ถูกยึดครองไปอย่างไม่เป็นธรรมพวกเขาก็ได้มีการสาปแช่งเอาไว้ ทำให้บึงแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความเฮี้ยน ผู้คนต่างก็ขยาดที่จะเข้ามาใกล้
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา