19 มิ.ย. 2020 เวลา 09:43 • ความคิดเห็น
ข้อคิดดีๆจากผู้มีอิทธิพล -อาจารย์เชน จตุพล
EP.47
อาจารย์เชน
จตุพล ชมภูนิช
เป็นอาจารย์, พิธีกรโทรทัศน์, นักแสดง, วิทยากรให้ความรู้ ฯลฯ...
ที่มีอิทธิพลคนหนึ่งในประเทศไทย
ด้วยประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย
ส่งผลให้อาจารย์ได้เก็บเกี่ยว
ประสบการณ์ และความรู้มากมาย
ที่เป็นประโยชน์
นิจึงขอนำมาส่งต่อให้กับผู้อ่านทุกท่านค่ะ
นี่เป็นความจริงเลยค่ะ
เวลาที่เราเกิดโทสะขึ้นมา
นั่นทำให้ตัวเราหายไปในพริบตาจริงๆ
กลับกลายเป็นคนอีกคนเลย
นั่นเพราะ..
มันไม่ใช่ตัวของเราอยู่แล้ว
มันเกิดขึ้นเพราะเราเผลอ มันเลยเข้ามากำหนด
สิ่งที่เรากระทำออกไป
ฉะนั้น
จะเป็นสิ่งที่ดีกว่า
หากเราพยายามระงับอารมณ์ที่เกิดขึ้น
ไม่ให้มันครอบงำเรา
เพราะมันจะไม่เกิดผลดีขึ้นเลย
นิยอมรับค่ะ
ว่าบางครั้ง
เราก็ไม่สามารถที่จะทนกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้
จนต้องมีการแสดงปฏิกิริยาที่ไม่ดีออกไปบ้าง
แต่นิเชื่อค่ะว่า
ถ้าเราฝึกให้มากๆ เราจะสามารถควบคุม
และกำหนดมันได้ค่ะ
เล่าจากประสบการณ์
นิเองก็เป็นค่ะ
ช่วงมัธยมต้น
ทะเลาะกับน้องประจำเลยค่ะ
น้องเถียงมา
นิไม่ยอมค่ะ! 😂
นั่นจึงเป็นสาเหตุ
ทำให้นิเป็นคนใจร้อน มีปัญหากับน้องอยู่เสมอๆ
แต่มาวันนี้
นิยังเจอกับเหตุการณ์แบบเดิมค่ะ
แต่นิเลือกที่จะสงบ เลือกที่จะยิ้ม
แล้วบอกกับตัวเองว่า "ไม่เป็นไร"
จนตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากเลยค่ะ
และอยากจะขอบคุณตัวเอง
ที่ตัดสินใจทำแบบนั้นได้ :)
ติดตามบทความดีๆได้ที่เพจนี้ทุกวัน
💙createกำลังใจ By NII
สู้ๆนะคะ
นิเป็นกำลังใจให้💕
นิเชื่อว่าทุกคนทำได้💪
ติดตามนิในช่องทางอื่นๆ
💙Facebook page : createกำลัง By NII
💜Blockdit : กำลังใจ_creator
❤IG / TikTok : nichi_lifecreator
ที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา