19 มิ.ย. 2020 เวลา 19:10 • นิยาย เรื่องสั้น
📚เรื่องสั้น📚 หัวใจปรารถนา
ตอนที่1 | ตึกอายุกรรม🏥
 
ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง🏥
เร็วโทรเรียกหมอด่วน //
👩⚕️พยาบาล: คุณหมอคะ คือตอนนี้คนไข้ที่วอร์ดอายุรกรรม เตียง 4 แย่แล้วค่ะ คนไข้เกิดอาการชักอย่างรุนแรงค่ะหมอ
👨⚕️หมอ: ครับๆ เดี๋ยวผมรีบไปตอนนี้เลยครับ
🛌ณ ตึกอายุรกรรม 🏥
หมอ: เดี๋ยวเตรียม CPR(การกู้ชีวิต) ด่วนเลยนะคุณพยาบาล
👩⚕️พยาบาล1: ได้ค่ะ
👩⚕️พยาบาล2: ป่ะไปเตรียมอุปกรณ์ CPR มาด่วนเลยค่ะ น้องผู้ช่วยไปช่วยพี่เตรียมอุปกรณ์ตอนนี้ด่วนเลยนะคะ เร็วววว ค่ะ >_<
👩ญาติคนไข้: ฮือออ ฮือออ คุณหมอ ช่วยลูกดิฉันด้วยนะคะ ลูกดิฉันไม่รู้เป็นอะไร เมื่อกี้กําลังกินข้าวเสร็จอยู่ๆก็เกิดอาการชักขึ้นมา ฮืออออ หมอต้องช่วยลูกดิฉันนะคะ
👨⚕️หมอ: คุณแม่ทําใจดีๆไว้นะครับ ยังไงลูกของคุณแม่ก็ต้องกลับมาหายตามปกติแน่นอน คนไข้อยู่ในโรงพยาบาลแล้วยังไงก็ปลอดภัยแน่นอน ขอให้คุณแม่เชื่อใจในมือหมอนะครับ
👩ญาติคนไข้: ขอบคุณมากจริงๆนะคะคุณหมอ
ระหว่างที่หมอกําลัง CPR(การกู้ชีวิต) ...🏥
👩ญาติคนไข้: ในใจก็นั่งภาวนา ขอให้ลูกฟื้นกลับมาเป็นปกติ อีกใจหนึ่งก็คิดถึงเรื่องเดิมๆที่ทําให้ลูกคนเล็กต้องมาป่วยอยู่ในโรงพยาบาลแบบนี้ ฮือออ ฮือออ แม่ขอโทษนะลูกที่ตอนนั้นแม่ทิ้งหนูไปตามหาพี่ชายของหนูที่หายไปตั้งแต่ 27 ปีที่แล้ว แม่ก็ไม่รู้ว่าพี่ชายของหนูจะยังมีชีวิตอยู่ไหม แต่ต่อไปนี้แม่สัญญาว่าจะไม่ทิ้งหนูไปอีกแล้วนะ แม่จะอยู่กับหนูนี่แหละ
👨⚕️หมอ: เฮ้อออ >//< ในที่สุดก็สําเร็จ คนไข้กลับมาเป็นปกติแล้ว ขอบคุณคุณพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกท่านมากนะครับ ที่ช่วยกัน CPR ให้คนไข้กลับมาเป็นปกติ
👩⚕️พยาบาล: เจ้าหน้าที่ทุกคนร่วมมือกันดีมากค่ะ เลยทําให้คนไข้เคสนี้กลับมาเป็นปกติ
👨⚕️หมอ: เดี๋ยวผมขออนุญาตไปแจ้งญาติคนไข้ก่อนนะครับ
มาติดตามตอนต่อไปกันนะคะ😍
กําลังฝึกเขียนเรื่องสั้นเป็นครั้งแรกเป็นกําลังใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา