21 มิ.ย. 2020 เวลา 05:14 • ความคิดเห็น
ข้อคิดดีๆจากผู้มีอิทธิพล -เนลสัน แมนเดลา EP.49
เนลสัน แมนเดลา
อดีตประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้
นิขอแนะนำให้ลองอ่านประวัติของเนลสันดูค่ะ
ไม่น่าเชื่อจริงๆเลย ว่าความพยายาม
จะนำพาเขาให้สำเร็จในสิ่งที่เขาต้องการได้
แม้จะต้องยอมลำบาก
แต่เขาก็ไม่เคยท้อถอย
กลับมีกำลังใจที่จะลงมือทำเพื่อเป้าหมายตลอด
เพราะความกล้า
จะมาเอาชนะ "ความกลัว"
ความกลัว
เป็นสิ่งที่ใครๆต่างก็เคยรู้สึก
และเข้าใจถึงความรู้สึกนั้นดี
ถ้ายิ่งกลัวมาก
เราจะยิ่งเกิดความประมาทมาก
เพราะความกลัว
มันทำให้เรากังวลอยู่ตลอดๆ
น้อยคนที่จะ "กล้า"
ในการก้าวผ่านความกลัวนั้น
แน่นอนว่า มันทำได้ยากในบางครั้ง
ที่จะเติมความกล้าเข้าไปในตัวเรา
แต่ถ้าเราลองมีสติอยู่กับใจเราเอง
ไม่ไปยึดเกี่ยวความรู้สึกกลัวนั้น
เมื่อมีสติ ก็จะทำให้เราค่อยๆเพิ่มความกล้า
เข้าไปในตัวเราได้
ในบางสถานการณ์
เราคงไม่มีเวลามาอยู่นิ่งๆจับสติอยู่กับตัวเองแน่ๆ
ลองใช้คำพูดใด สักคำพูดดูก็ได้ค่ะ
" ถ้าไม่กล้า แล้วจะได้หรอ? "
" ถ้าเรากล้า แล้วเราจะไม่กลัว "
" เพราะความกลัวทำให้ความอดทนหายไป
อย่ากลัว อย่ากลัว "
" แค่นี้เอง กล้าๆหน่อยเนอะ "
...
นี่อาจช่วยทำให้มีกำลังใจกล้าขึ้นมาได้บ้าง
แต่อย่าลืมไปว่า
ถ้ามัวแต่กลัว
ไม่กล้าออกมาสักที
เราจะโดนความกลัวทำร้ายเราในสักวัน
" แค่กล้า ก็หายกลัว "
ติดตามบทความดีๆได้ที่เพจนี้ทุกวัน
💙createกำลังใจ By NII
สู้ๆนะคะ
นิเป็นกำลังใจให้💕
นิเชื่อว่าทุกคนทำได้💪
ติดตามนิในช่องทางอื่นๆ
💙Facebook page : createกำลัง By NII
💜Blockdit : กำลังใจ_creator
❤IG / TikTok : nichi_lifecreator
ที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา