24 มิ.ย. 2020 เวลา 11:17 • ครอบครัว & เด็ก
บทนำ " เราจะเติบโตไปด้วยกัน... น้องของลูกมาแล้วนะ "
🤰ดูแลสุขภาพคุณแม่และพัฒนาส่งเสริมการเจริญเติบโตของลูกรักในท้องให้สมบูรณ์แข็งแรง
My No.2 Baby 👩น้องของฟีนิกซ์มาแล้ว ฟีนิกซ์ดีใจมากครับ อ้อนขอน้องมาหลายเดือน สมใจเค้าละทีนี้ เรื่องเพศมาลุ้นกันเดือนหน้านะคะ ^^
พ่อกับแม่วางแผนจะมีน้องให้กับเจ้าลูกชายมานานแล้ว
โดยเราพูดคุยกันคร่าวๆว่า....
ไม่อยากจะให้ลูกคนแรกกับลูกคนที่ 2 อายุห่างกันมากนัก
เพื่อที่พี่กับน้องจะได้ดูแลกันและกันเหมือนกับเป็นเพื่อนสนิท มีอะไรก็ช่วยเหลือปรึกษาหารือกันได้
กะว่าถ้าฟีนิกซ์อายุครบ 1ขวบครึ่งเมื่อไหร่ แม่เมย์ก็จะเริ่มอุ้มท้องคนที่สองเลยทันที
แต่ไม่ว่าพ่อแม่จะพยายามกันสักแค่ไหน
อดหลับอดนอน นับวันไข่ตกแล้ว ไข่ตกอีก
น้องของฟีนิกซ์ก็ไม่มาสักที
👨" หรือเราจะหมดน้ำยา นี่เราแก่เกินไปแล้วรึ " พ่ออาร์ตเครียด 😱
เวลาล่วงเลยมาจนด.ช.ฟีนิกซ์ อายุ 2ขวบครึ่ง
👩แม่เมย์แอบบ่น "ถ้ารอบนี้ไม่ได้ลูกอีก แม่จะไปปรึกษาหมอ หาทางทำลูกแล้วนะพ่อ"
👨พ่ออาร์ตเงียบไปพักนึงแล้วจึงเอ่ยออกมาว่า "จ๊ะแม่"
แต่แล้วเหมือนสวรรค์จะแอบฟังเราสองคนคุยกัน
ท่านเลยประทานลูกน้อยคนที่สองมาให้แบบงงๆ
ไชโย ! ครอบครัวของเราทุกคนดีใจมาก โดยเฉพาะฟีนิกซ์ที่ไฝ่ฝันจะเป็นพี่ชายแบบสุดๆ ถึงกับยอมเลิกดื่มนมจากเต้า แล้วบอกกับแม่ว่า "ฟีนิกซ์จะเก็บเอาไว้ให้น้องครับ" 🧒
ประสบการณ์ในการดูแลลูกในครรภ์
พ่อกับแม่ก็อาศัยประสบการณ์จากการประคบประหงมฟีนิกซ์มาตลอด 9เดือน
แต่สิ่งที่ผมย้ำกับแม่เมย์ ถึงขั้นต้องมานั่งจับเข่าคุยกันก็คือ....
อะไรก็ตามที่เราได้ให้กับลูกคนโต น้องของเค้าต้องได้รับเช่นกัน มาตรฐานห้ามตกลงเด็ดขาดนะครับ
เพราะตอนที่อุ้มท้องฟีนิกซ์ แม่เมย์กับพ่ออาร์ตงัดทุกตำรา ดูคลิป ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ พวกเค้าแนะนำอะไรเราก็ทำตามหมด ไม่มีอิดออดขอให้ลูกในท้องมีพัฒนาการที่ดีที่สุดตามเกณฑ์มาตรฐานสมบูรณ์แข็งแรงก็พอ
ตอนนี้แม่เมย์ก็อุ้มท้องลูกคนที่ 2 ได้2เดือนแล้ว
คงถึงเวลาต้องปฏิบัติการทำกิจกรรมต่างๆที่เคยทำให้กับลูกคนโต
ให้น้องของฟีนิกซ์ออกมาร่าเริงแจ่มใส มีสุขภาพที่ดีเหมือนกันครับ
👨คุณพ่อขอเล่า :
ตลอดระยะเวลาตั้งครรภ์ลูกคนแรก
แม่เมย์ทำกิจกรรมเพื่อลูกในท้องมากมายเลยครับ
เช่น ทานอาหารคลีน , ลดน้ำหนัก , ว่ายน้ำ , โยคะคนท้อง, ฟังเพลงclassic ทุกคืน ,คุยกับลูกในท้องทุกวัน ฯลฯ
จากนี้ไปสู้ๆนะแม่ พ่อจะช่วยดูแลอยู่ข้างๆเหมือนเดิมเสมอในทุกๆวันครับ... รักนะ จุ๊บๆ 🤰👪❤
Hello baby ^^ ❤(ฟีนิกซ์ตอนอายุครรภ์ประมาณ 3เดือน)
ขาสั่นพั่บๆๆๆๆๆ
มีรูปเด็กๆ เต็มเฟซเลย นับวันนับคืนรอหนูน้อยฟีนิกซ์ ปล. อาทิตย์หน้าไปตรวจเบาหวานกันนะคะลูก >\\<
โยคะแบบ couple... การเล่นโยคะแบบคู่ ได้ทั้งเสริมความแข็งแรง ยืดหยุ่นที่ดีขึ้น และลดอาการเครียดจากการทำงานทั้งวัน ของคุณแม่และคุณพ่อ สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณพ่อ และคุณแม่ ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน มีเวลาให้กันและกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น แถมยังได้ความรู้กลับบ้านอีกด้วย มาเป็นพ่อบ้านสายโยคะเพื่อคุณแม่กับลูกน้อยกันดีกว่า 💑👶👶👶 Ps. ขอบคุณว่าที่มามี๊หมอเมย์ และว่าที่คุณพ่อพี่อาร์ตมากคร้าาา
มามี๊ size XL >\\< กับฟีนิกซ์น้อย 25+6 wk แม่ขึ้นมา 9 kg แล้วหนูละลูก... ♡♡♡
♡♡♡ ฟีนิกซ์น้อย 26 wk 726 gm ตกเกณฑ์แล้วค่ะลูก เดี๋ยวเรากินโปรตีนเยอะๆ อีก 2 wk เอาให้ถึงโลนะคนเก่งของแม่ ♡♡♡
อีก 1 อาทิตย์ เอาให้ถึงโลนะคะฟีนิกซ์ ฮึบๆ
Phoenix GA 27+5 wk ตอนนี้แม่ตุ้มต๊ะตุ้มตุ้ยมากๆ น้ำหนักแม่ขึ้น 10kg แล้ว หนูถึงโลรึยังคะลูก
พรุ่งนี้ check point หนูจะถึงโลหรือไม่ แม่ตื่นเต้น >\\< ♡♡♡
Baby Phoenix ของแม่ เก่งมากลูก ถึงโลแล้ว ^^ เย้ๆ มีชูนิ้วโป้งให้แม่ด้วย >\\< ♡♡♡♡
ไม่รู้ว่าเหนื่อยง่ายเพราะท้องแก่ หรือแม่ไม่ฟิต นี่พักนับครั้งไม่ถ้วน 555 ปล. สู้ๆ เพื่อ baby ขอให้คลอดง่ายๆ แข็งแรงๆ นะลูกนะ
^^phoenix 28+5 wk เล่นโยคะกับแม่ แม่ขยับ หนูก็ขยับ
Phoenix 28+6 wk 1125gm ลูกใครน้าาาา หล๊อหล่อ มีดั้งดั๊วะ คุคิๆๆๆ
Mama yoka with baby Phoenix GA 29+5 นี่คือหนูโตไว หรือแม่ท้องใหญ่ไร้สาระคะลูก ทำไมยื่นขนาดนี้ >\\< ♡♡♡
Mama yoga with baby phoenix 30 wk 1357 gm ท่านอน ^^ นอนไปนอนมา หลับเลยจ้า
ว่ายได้แปปเดียว ฝนทำท่าจะตกแต่ไม่ตก หลอกแม่ขึ้นจากสระ T^T
Mama + Papa yoga with baby Phoenix GA 30+5 wk น้ำหนักแม่ขึ้น 12.5 kg หนูมี 1.35 kg (วัดเมื่อ 5วันก่อน)สู้ๆค่ะลูก อีกสองเดือนนิดๆเจอกัน
Mama yoga with baby phoenix แม่ว่าท้องแม่เหมือนใกล้คลอดละ >\\< จริงๆ หนูเพิ่ง 31+5 wk เองน้าาาา
ANC 32 Wk 1728 gmน้องฟีนิกซ์ อยู่ๆ ก็ย้ายหัวย้ายก้น เอาก้นลงล่างไปซะละ >\\< โธ่ๆๆๆๆ ลูกจ๋า แม่ลุ้นหนูอีก 3 อาทิตย์นะลูกนะ เอาหัวลงมานะลูก
Baby Phoenix 34wk still in breech presentation 2200 gm (total weight gain 14 kg)
Baby Phoenix 34+4 wk ยังคงเอาหัวโหม่งเล่นอยู่แถวลิ้นปี่ วันนี้คึกคักมาก ดิ้นจนพุงกระเพื่อมทั้งวัน สนุกสนาน ปล. แม่ชอบรูปนี้ หน้าดูเรียวดี
ทบทวนความทรงจำ👫 💑👪❤
Baby Phoenix 35+5 wk 2477 gm เมื่อคืนอยู่ๆ หนูก็พลิกตัวรุนแรง จนแม่ตกอกตกใจ ตื่นมาสังเกตการณ์ตอนตี 1 ราวๆ1 ชม. วันนี้บ่าย แม่พาหนูไปหา แม่ไอค์(หมอสูติ) ก็พบว่า หนูกลับตัวสำเร็จ เอาหัวลงแล้วอย่างสวยงาม ขอบคุณนะคะลูก >\\< ♡♡♡ รักหนูที่สุด แม่ดีใจมาก น้ำตาจะไหล
ตื่นเต้นๆ phoenix 36+4 wk อีก 2-3สัปดาห์นิดๆนะคะ จะได้เจอหนูแล้ว >\\< ♡♡♡
Phoenix 38+5 เด็กอ้วนของแม่ เอามือปิดหน้าหมดเลย >\\< อีก 2วันเจอกันค่ะลูก
พรุ่งนี้เช้าเจอกันนะหนูน้อย.... พ่อกับแม่ รออยู่นะค๊าบบ 💏👪❤❤❤
ด.ช.ฟีนิกซ์.... ยินดีต้อนรับนะครับลูกรัก😙👪❤❤❤
รอยยิ้มฝันดีครับ 😁
แม่ลูกผูกพัน.... กลับถึงบ้านแล้วค๊าบบบ 😙👪❤❤❤
ขอบคุณที่ให้โอกาสพ่อกับแม่ได้ดูแลลูกนะฟีนิกซ์
ฟีนิกซ์อายุ 2ขวบ 9เดือนแล้วครับ ❤
ช่องทางติดตามดูคลิปวีดีโอเพิ่มเติมทางเพจ FB. " Daddy Survivor "
ขอกำลังใจ ฝากติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ 😀👪❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา