28 มิ.ย. 2020 เวลา 00:19 • ไลฟ์สไตล์
6 สิ่งที่ควรเช็คก่อนมีรักใหม่ เผลอใจไปรักเขาหมดใจไม่ได้นะ!!
ขอลองความรักใหม่อีกสักครั้ง หวังว่าหัวใจจะไม่ต้องชอกช้ำระกำทรวง
หากว่าคุณเคยเป็นคนหนึ่งที่เคยเจ็บช้ำมา วันเวลาผ่านไปจนเยียวยาบาดแผลในหัวใจไปได้แล้วพอสมควร คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะลองมีความรักครั้งใหม่ดูอีกสักที แต่ว่าก่อนที่จะมีความรักครั้งใหม่นั้น จะทำอย่างไรให้ไม่ต้องมาพบเจอความรักแย่ๆ ซ้ำรอยเดิมแบบเก่า หรืออาจจะแย่ยิ่งกว่าเก่าได้อีก ลองมาทบทวนกันดูก่อนค่ะ
6. ไม่ใช่ทุกคนจะเข้ามาดีกับคุณเสมอไป
สาวๆ หลายคนมองโลกในแง่ดี ไม่ทันคน เห็นคนที่เข้ามาทำดี พูดจาดีด้วยก็เผลอเข้าใจไปเองว่าเขารักและหวังดีกับตัวเองไปซะหมด ถ้าเธอเป็นคนแบบนี้นี่แหละช่างเหมาะที่จะเป็นเหยื่อของคนที่ประสงค์ร้าย หรือเป็นมิจฉาชีพเลยล่ะค่ะ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เสียหายไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ไม่นึกว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองได้ มนุษย์เรายากแท้หยั่งถึงค่ะ ดังนั้นแล้วการจะรักชอบใครสักคนขึ้นมา อย่าเพิ่งไว้ใจเขาทุกอย่างนะคะ
5. อย่าเพิ่งเปิดเผยตัวเองซะหมด
ผู้หญิงเรามักขี้เม้าท์และขี้เหงาเวลาเจอใครที่พร้อมจะรับฟังเราแล้ว บางทีอาจจะเผลอพูดเผลอเล่าอะไรต่างๆ ออกไปโดยไม่ทันฉุกคิด แต่ก็นะเขาไม่ใช่เพื่อนสนิทเธออ่ะ บางเรื่องไม่ควรเล่าไปซะหมดทุกอย่าง เพราะเพิ่งรู้จักกันไม่นานเธอไม่รู้ว่าจะไว้ใจเขาได้แค่ไหน ไม่รู้จะมั่นใจได้เท่าไหร่ว่าเขาจะไม่เอาเรื่องของคุณไปพูดไปบอกคนอื่นใช่ไหมล่ะ? หากเป็นเรื่องแย่ๆ คุณจะพังเอาได้นะ เพราะฉะนั้นอย่างเพิ่งไว้ใจใครจนกว่าจะมั่นใจในตัวเขาก่อนดีสุดค่ะ
4. คิดถึงใจตัวเองเอาไว้ก่อน
อะไรที่ไม่ชอบ ไม่ใช่ อย่าเกรงใจที่จะปฏิเสธ โดยเฉพาะกับคนที่คุณไม่ได้ชอบหรือมีใจให้ควรแสดงออกให้ชัดเจนไปเลย เพราะผู้ชายหลายๆ คนชอบเข้าข้างตัวเองมาก เห็นผู้หญิงไม่ชอบหรือรำคาญแท้ๆ ยังมาเข้าใจว่าเขาเล่นด้วยมีใจให้ได้อีก บางคนก็เข้ามาเหมือนแค่ล้อเล่นปั่นหัวเฉยๆ ไม่ได้คิดจริงจังกับเราด้วยอยู่แล้ว ก็อย่าเปลืองอารมณ์และโสตประสาทไปกับคนแบบนี้เลยค่ะ ปิดกั้นและตัดขาดไปเสีย เดี๋ยวเขาก็หายไปเองแหละค่ะ
3. อย่าเชื่อคำเขาง่ายๆ
น่าจะเคยได้ยินกันใช่ไหมล่ะคะว่า "คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง" ผู้ชายหลายๆคนไม่ได้หล่อดูดีเลย แต่ก็มีผู้หญิงหลงรักเขามากมายเสียจนหมดใจ เพราะเขาเป็นคนที่มีวาทศิลป์ดีสามารถพูดโน้มน้าวจูงใจคนได้เก่ง บางทีอาจจะทำให้ดวงใจน้อยๆ ของผู้หญิงอ่อนระทวยได้ ยอมที่ทำอะไรหรือว่าเปย์ให้เขาไปหมด เพราะเขาปากหวานชื่นชมเก่ง บอกรักเก่ง กว่าจะรู้ตัวอีกทีน้ำผึ้งที่เขาป้อนให้มาเสมอนั้นเต็มด้วยยาพิษก็สายไปซะแล้ว ไม่รักกันนี่ยังไม่เจ็บใจเท่าตั้งใจมาเพื่อหลอกให้รักเลยจริงๆ นะ
2. ให้ใช้เวลากับเขาให้นานจนกว่าจะแน่ใจ
ยุคนี้เป็นยุคไฮสปีดมาเร็วไปเร็วทำอะไรรวดเร็วทันใจไปซะหมด แต่ควรต้องเว้นไว้กับความรักสักเรื่องนึงเถอะนะ ถ้าไม่อยากมาร้องไห้เสียใจทีหลัง อย่ารีบร้อนเป็นอันขาด เพราะตอนที่ใจเริงโลดฟูพองเนี่ยเราจะมองอะไรก็ดีก็มีความสุขไปหมด เหมือนโลกแห่งความฝันเลย ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้จักข้อเสียและนิสัยกันดีพอ พอพบเจอข้อที่ไม่สามารถรับซึ่งกันและกันได้ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นเกลียดกันไปเลยอีก ยิ่งถ้าอีกฝ่ายเร่งเร้าความสัมพันธ์กับคุณให้เร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นการแสดงความเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ที่มีอยู่ในใจเขามากขึ้นเท่านั้นแหละ เพราะงั้นอย่ารีบร้อนเลยค่อยๆ ดูใจกันไปเรื่อยๆ ก่อนดีสุดค่ะ
1. พร้อมจะลึกซึ้งทางกายกับเขาแล้วจริงๆ หรือ?
การมีเซ็กส์กันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป แต่ก็มีผลต่อความสัมพันธ์หรือว่าทำให้เกิดปัญหาต่อกันในภายหลังได้ เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องที่จะการันตีว่าคุณจะเอาชนะใจเขาได้ เพราะบางครั้งความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาอาจจะแย่ลงก็ได้หากว่าได้ลึกซึ้งกันทั้งกายไปแล้ว หรือผู้ชายบางคนอาจจะหวังแค่ร่างกายของคุณเพียงเท่านั้นไม่ได้คิดจะจริงจังในความสัมพันธ์กับคุณด้วยเลย จะกลายเป็นว่าคุณเสียตัวแล้วต้องมาเสียใจอีก ดังนั้นอย่าเอาความรู้สึกความสัมพันธ์มาเกี่ยวข้องกับเรื่องเซ็กส์เลยนะคะ ลองคิดดีๆ ก่อนที่จะมีอะไรกับเขาว่าคุณจะยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ได้หรือไม่
หากคิดจะมีอะไรกับเขาจริงๆ ควรมีการป้องกันให้รัดกุมไม่ว่าจะเป็นถุงยางหรือยาคุม แต่ที่แน่ๆ ไม่ควรถ่ายรูปหรือคลิปเก็บไว้นะคะ เพราะว่าหลักฐานนี้มันอาจจะทำให้เกิดความวุ่นวายกับชีวิตของคุณในภายหลังเอาได้ค่ะ
เมื่อจะมีความรักครั้งใหม่ทั้งที ก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปโดยที่ดีกว่าเดิมเถอะ ไม่อย่างนั้นแล้วจิตใจของคุณที่เคยบอบช้ำมานั้นจะยิ่งชอกช้ำเยอะกว่าเดิมเข้าไปอีก จนคุณอาจจะหมดศรัทธากับความรักอีกเลยก็ได้
คิดว่าอีกนานไหมกว่าจะมีความรักครั้งใหม่อีกสักที?

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา