27 มิ.ย. 2020 เวลา 00:07 • ไลฟ์สไตล์
จริงหรือไม่ 6 พฤติกรรมของคู่รักที่เข้ากันได้ดี๊ดี จนอยากแต่งงาน สร้างครอบครัวด้วย
ศีลที่เสมอกัน สิ่งที่เข้ากันได้และลงตัว นำพาไปสู่การมีชีวิตคู่ที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉานะ
ความรักนอกจากว่าจะเป็นเรื่องของพรหมลิขิตแล้ว ลักษณะของครอบครัวการและใช้ชีวิตนั้นก็ส่งผลที่จะทำให้คนรักทั้งสองคนแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักจะเป็นเงื่อนไขหลักๆ ที่จะทำให้มีโอกาสได้แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันหรือไม่เลยทีเดียว ถ้าหากว่ามีสิ่งเหล่านี้แล้วจะทำให้คู่รักทั้งสองมีโอกาสลงเอยด้วยการแต่งงานกันได้ สิ่งเหล่านั้นคืออะไรคงต้องลองมาเช็คกันดูแล้วค่ะ
/canva cr.pic : http://www.cobos.co/
6. เชื้อชาติแบบเดียวกัน
ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องเป็นสัญชาติเดียวกันเสมอไป แต่ก็ควรที่จะมีเชื้อชาติแบบเดียวกันอย่างเช่น ถ้ามีเชื้อสายจีนก็มีโอกาสที่จะได้คบหาแต่งงานกัน เนื่องด้วยภาษา ความคิด วัฒนธรรมคล้ายๆ กัน หรือว่าคนที่มีเชื้อแบบแขกอาจจะได้คบหากับหนุ่มอินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซียเป็นต้น เพราะจะรู้สึกเป็นพรรคพวกเดียวกัน มีความคิดความเชื่อ การใช้ชีวิตที่คล้ายๆ กัน ทำให้เข้ากันได้ง่ายๆ ที่ไม่ต้องปรับจูนอะไรกันเยอะนั่นเอง
5. พื้นฐานครอบครัว
คนที่มีพื้นฐานมาจากครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนกันก็ย่อมจะมีความรักให้แก่กันและกันดี และรู้ว่าความรักและกำลังใจจากครอบครัวนั้นสำคัญมากแค่ไหน ในขณะที่คนที่มาจากครอบครัวไม่อบอุ่นพ่อแม่อาจจะแยกทางกันก็ย่อมจะเข้าใจความเจ็บปวดของกันและกันในเรื่องของชีวิตคู่ที่อาจไม่สมบูรณ์แบบเสมอไป บางคู่ก็นำมาเป็นแรงผลักดันในชีวิตเลยว่าจะสร้างครอบครัวของตัวเองที่ไม่ผิดพลาดเหมือนกับครอบครัวของพ่อแม่ เป็นต้น
4. ความเชื่อทางศาสนาและลัทธิ
ความเชื่อทางศาสนาและลัทธิเป็นเงื่อนไขสำคัญสำหรับหลายๆ ครอบครัวในการที่จะกำหนดว่าจะแต่งงานกันได้หรือไม่เลยทีเดียว การมีความรักเพียงอย่างเดียวบางทีก็ไม่เพียงพอสำหรับครอบครัวที่มีความเชื่อทางศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้หลายๆ คนต้องตัดสินใจครั้งใหญ่สำหรับชีวิตว่าตัวเองว่าจะเข้าร่วมศาสนาเดียวกับคนที่รักหรือไม่ หากว่าอยู่ต่างศาสนากันมาก่อน แต่สำหรับคู่รักที่ครอบครัวนับถือศาสนาเดียวกันแล้วละก็ นอกจากไม่มีปัญหาแล้วก็ยังจะกระชับความสัมพันธ์กันได้ง่ายมากเลยด้วย
3. ระดับสติปัญญา
เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นความสำคัญอีกเช่นเดียวกัน เพราะถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีระดับสติปัญญาที่แตกต่างกันแล้วล่ะก็ มุมมองทัศนคติการใช้ชีวิตย่อมจะคิดและเห็นในมุมที่ต่างกันด้วย คนที่ฉลาดกว่ามักอีโก้สูง จะมีความรู้สึกแย่กับความคิดของคนที่ตัวเองรู้สึกว่าฉลาดน้อยกว่าได้ง่าย อาจมีการดูถูก ดูแคลน ทำร้ายน้ำใจซึ่งกันและกันได้ ดังนั้นแล้วหากมีสติปัญญาในระดับที่เท่ากัน ย่อมจะเข้าใจกันนำพาความรักไปได้ตลอดรอดฝั่งมากกว่า
2. ไลฟ์สไตล์การใช้เงิน
ในยุคนี้อะไรอะไรในชีวิตก็ขับเคลื่อนไปด้วยการเงินกันทั้งนั้น ไม่ใช่จะมาพิสูจน์กับความรักที่ต้องกัดก้อนเกลือกินหรือใช้ความอดทนที่จะอยู่กับคนที่ไม่คิดจะพยายามทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ร่วมกันดีขึ้นอีกแล้ว การมีความคิดทางการเงินที่แตกต่างกัน ย่อมนำพาไปสู่ปัญหาการอยู่ร่วมกันได้ แม้กระทั่งจะมีเงินเยอะร่ำรวยก็ไม่สามารถทำให้บางบ้านมีความสุขได้เสมอไป หากตกลงกันไม่ได้ก็มีปัญหาฟ้องร้องวุ่นวายได้เช่นกัน ดังนั้นแล้วลักษณะการใช้เงินของคู่รักหากว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกันแล้วมีโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้สูงมากค่ะ
1. ระดับทางสังคม
ถ้าเป็นในละครหรือว่านิยายความรักต่างชนชั้นนั้นเกิดขึ้นได้ เพราะเป็นเพียงเรื่องแต่งขึ้นมา แต่ในชีวิตจริงแล้วเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ถือว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยจริงๆ เราต่างคนต่างก็จะเข้าใจในการใช้ชีวิตของแต่ละฝ่ายได้แตกต่างกัน มีหลายๆ อย่างที่อาจจะไม่เข้าใจไม่ลงรอยกันได้ สิ่งต่างๆ ที่หล่อหลอมตั้งแต่เกิดจนมาเป็นผู้ใหญ่จะติดตัวของเราไปตลอด ไม่ว่าเป็นกิริยามารยาท การพูดการจา ความรู้สึกนึกคิด จึงจะได้เห็นว่าคู่รักที่อยู่ในระดับไหนก็มักจะแต่งงานกับคนในระดับเดียวกับเป็นส่วนใหญ่ เพราะครอบครัวที่มีฐานะทางสังคมระดับเดียวกันจะคบหาสมาคมด้วยกันได้ง่ายกว่าการที่อีกฝั่งมีสถานะสูงหรือต่ำกว่าครอบครัวตัวเองนะ เพราะการแต่งงานไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนจริงๆ
หลายๆ ครั้งไม่ว่าคู่รักจะมีความรักให้แก่กันและกันมากมายแค่ไหน ก็กลับจะต้องพ่ายแพ้กับเงื่อนไขต่างๆ เหล่านี้ ทำให้หมดโอกาสที่จะได้แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน ดังนั้นแล้วการที่จะโอกาสได้แต่งงานหรือไม่ เงื่อนไขเหล่านี้ยังเป็นสิ่งสำคัญในสังคมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสังคมยุคใหม่ ดังนั้นแล้วถ้าหากว่าคุณสาวๆ ต้องการที่จะใช้ชีวิตคู่แต่งงานกับใครอย่าลืมพิจารณาเขาจากเงื่อนไขเหล่านี้เอาไว้บ้างนะคะ เผื่อว่าจะได้ไม่เป็นปัญหาหากคิดจะคบหากันไปยาวๆ ถึงขั้นแต่งงานกันจริงๆ
คิดว่าเงื่อนไขในข้อใดสำคัญที่สุดสำหรับการแต่งงานคะ?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา