25 มิ.ย. 2020 เวลา 14:39 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อนกันมัน (ส์) ดีขนาดไหน FWB ตอบโจทย์คนหวงความโสดยังไง
'เพื่อนกันมันดี' มันจะดีแบบไหน ทำไมคนถึงเลือกความสัมพันธ์แบบนี้มากกว่าที่เลือกมีแฟนกันนะ?
วันนี้เราจะพามารู้จักกับความสัมพันธ์ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง Friend with Benefits กัน เพราะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่เบื่อหน่ายในการรักษาความสัมพันธ์ แต่ก็อยากมีใครสักคนคอยดูแล เทคแคร์กัน Friend with Benefits มีข้อดีแบบไหน ทำไมคนจึงดูคบกันเที่ยวแบบขำๆ แทนที่จะมีแฟนกันไปเลย ต้องมาดูกันก่อนค่ะ
1
/cava cr.pic : http://www.flickr.com/photos/heartthrob_screen/4410026260/
5. ไม่ต้องเหนื่อยในการรักษาความสัมพันธ์
การที่จะเริ่มต้นคบกับใครอย่างจริงจัง เราต้องมาดูแลใส่ใจ ว่าอีกฝ่ายจะไม่ชอบ ไม่พอใจอะไรเราหรือเปล่า หรือบางจุดที่เราไม่ชอบไม่พอใจเขา บางครั้งก็ต้องอดทนเพราะเกรงใจไม่อยากให้เขารู้สึกแย่ ถ้าเป็นคนที่โสดมาตลอดหรือโสดมานาน บางทีการที่มีใครมายุ่งวุ่นวายในชีวิตเราก็ทำให้เราอึดอัดรำคาญใจด้วย ความรู้สึกรักหรือชอบเนี่ย ถ้ามันเกิดขึ้นมาก็จะมีแต่ทำให้จิตใจวุ่นวายซะเปล่าๆ ดังนั้นถ้าคบแบบไม่ต้องมาคิดมากเรื่องนี้มันจะสบายขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ
1
4. ไม่ต้องดูแลกันมากก็ได้
ความสัมพันธ์แบบนี้ดีตรงที่ต่างคนต่างก็ใช้ชีวิตของตัวเองไป อยากเจอเมื่อไหร่ก็ค่อยนัดกันมาเจอ ว่างๆ เหงาๆ ก็ไปเที่ยว ไปกินข้าว ดูหนังกัน ดูแลกันให้เต็มที่เฉพาะเวลาที่อยู่ด้วยกัน เพราะคนที่มี Friend with Benefits แล้วส่วนใหญ่มักจะยังไม่พร้อมมีใคร คบหากับใครเป็นพิเศษ แค่วันๆ นึงดูแลแค่ตัวเองก็เหนื่อยจะแย่แล้ว ดังนั้นการที่ไม่ต้องดูแลใคร ก็ย่อมมีความคล่องตัวทั้งกายและใจมากกว่ากันเยอะเลยล่ะ
3. เป็นความสัมพันธ์แบบแฟร์ๆ ดี
ความสัมพันธ์แบบแฟน ถึงจะรักกันมากแค่ไหน แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าบางคู่ก็มีช่องว่างระหว่างกันอยู่เยอะนะ ซึ่งอาจจะทำให้ความสัมพันธ์สะดุด หรือห่างเหินกันก็ได้ แต่ Friend with Benefits จะเป็นเหมือนกับเพื่อนสนิทที่สามารถเปิดใจคุยกันได้ทุกเรื่อง ดังนั้นการคบกันก็จะคบเพื่อตอบสนองกันในส่วนที่ตัวเองต้องการ ส่วนไหนที่ไม่ชอบไม่อยากทำก็จะบอกกันตรงๆ ไปเลย ทำให้การคบกันมีแต่ความผ่อนคลายสบายใจ นี่แหละข้อดีที่บางทีแฟนก็ทำให้ไม่ได้ล่ะนะ
2. เป็นความลับแค่เราสองคน
นี่ก็เป็นอีกส่วนที่สำคัญมาก เพราะการมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับใครสักคน หากเราไม่รู้จัก ไม่สนิทกันมากพอก็ไม่รู้ว่าจะเอาเรื่องของเราไปโม้โพทะนากับใครบ้างหรือเปล่า แต่ Friend with Benefits เนี่ย ส่วนใหญ่ที่คบหากันมักจะเป็นคนใกล้ตัวกันนี่แหละ ดังนั้นแล้วเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหรือมีปัญหาใดๆ ส่วนใหญ่ก็เลือกจะไม่บอกใครทั้งนั้นว่าเราเป็น Friend with Benefits กันอยู่ และความลับในเรื่องความต้องการอย่างว่านี้ จะเอามาคุยปรึกษากับเพื่อนไม่ได้อีก ก็มีแต่คู่ FWB นี่แหละที่สามารถจะคุยด้วยกันได้นะ
1. ตอบสนองเรื่องบนเตียงให้กันได้อย่างลงตัว
ข้อนี้เรียกว่าเป็นเงื่อนไขพิเศษที่มากกว่าการเป็นเพื่อนธรรมดา ตรงที่สามารถมีความสัมพันธ์ทางกายต่อกันได้ด้วย ทั้งที่ปกติแล้วเราคงไม่รู้สึกพิศวาสกับเพื่อนตัวเองพอที่จะมีอะไรกัน แต่ถ้าเป็น Friend with Benefits ไม่ว่าต่างฝ่ายจะเป็นสเปคของกันและกันหรือไม่ แต่ถ้ามีความต้องการที่ตรงกันก็สามารถตอบสนองความต้องการให้กันได้ โดยที่เราไม่ต้องไปเสี่ยงกับ One night stand ที่ไม่รู้เป็นใคร มาจากไหน มีคู่นอนอยู่กี่คน ไม่รู้ใจพอที่จะตอบสนองให้เราได้ดีเท่าคนที่คุ้นเคยไหม เพราะฉะนั้นการได้ทำกับคู่ประจำที่สนิททั้งกายและใจนี่แหละ ทำให้รู้สึกปลอดภัยดีสุดๆ แล้ว
แต่ความสัมพันธ์แบบนี้มีความเสี่ยงเรื่องจิตใจและความผูกพันนะคะ เพราะไม่มีอะไรการันตีได้ว่าเราจะไม่รู้สึกอะไรกับอีกฝ่ายจริงๆ ในวันที่ใจรู้สึกอยากเป็นมากกว่านี้ มักจะก่อให้เกิดปัญหาได้หากว่าความต้องการของทั้งคู่ไม่ตรงกันขึ้นมาค่ะ ดังนั้นแล้วการจัดการเรื่องความรู้สึกในความสัมพันธ์แบบนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ต้องเช็คความพร้อมของตัวเองก่อนที่จะเข้าสู่ความสัมพันธ์นี้กันนะคะ
คิดว่าตัวเองสามารถมีความสัมพันธ์แบบ Friend with Benefits ได้หรือไม่?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา