28 มิ.ย. 2020 เวลา 03:10 • บันเทิง
แนะนำ 7 ช่องใน Youtube ที่ชอบเปิดฟังตอนอ่านหนังสือ หรือ ก่อนนอน สบายสมองเวอร์
มีดนตรีผ่อนคลาย เหมาะไว้เปิดฟังตอนอ่านหนังสือ หรือทำงานไปด้วย สุนทรีย์สุดๆ เลยจ้า
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Blockdit ผู้มีเสียงดนตรีในหัวใจทุกคน ทุกคนชอบฟังเพลงใช่ไหมละคะ แต่มักประสบปัญหาเวลาที่เปิดเพลงโปรดทำงานด้วยทีไร จะเสียสมาธิต้องร้องหรือบางทีก็ลุกมาเต้นตามซะงั้น แต่ครั้งจะนั่งทำงานเงียบๆ ก็น่าเบื่อชวนหาวง่วงเหลือเกิน วันนี้ Noxx จะมาแนะนำช่องใน Youtube ที่เจ้ชอบไว้เปิดฟังตอนอ่านหนังสือ ตอนทำงาน หรือฟังก่อนนอนค่ะ ฟังแล้วจะรู้สึกสบาย ผ่อนคลายสมองขึ้นนะ เหมือนได้ Music therapy หน่อยๆ ดนตรีจะออกแนว Lofi/chill beats หรือพวก Chillhop ใครชอบฟังเพลงแต่ไม่อยากเสียสมาธิก็ลองมาตามฟังกันเล้ย
7. DreamWave
ช่องนี้จะมีเพลงฟุ้งๆ ชวนฝัน มีจังหวะบีทตึ้บๆ กำลังดีเหมาะสำหรับนั่งฟังไปทำงานไปเรื่อยๆ ก็ได้ หรือว่าเปิดเป็นเพลงกล่อมตัวเองก่อนหลับนอนก็เข้าท่า เรียกว่าอยากได้อารมณ์ที่ผ่อนคลายก็ต้องลองจิ้มมาฟังกันเล้ยยยย เพลิดเพลินอย่างแน่นอน แถมภาพประกอบก็มีเอกลักษณ์ด้วยนะ
6. sonosumi
หากจะอยากฟังเพลงบรรเลงที่มีบีทเก๋ๆ ล่องลอย ให้ชวนเพลิดเพลินระหว่างเรียน อ่านหนังสือ ทำรายงานแล้วล่ะก็ เพลงจังหวะกำลังดีขนาดนี้ เปิดฟังยาวๆ ไปเลยก็ช่างดีงามค่ะ ช่วงบ่ายไม่เบื่อไม่ง่วงอย่างแน่นอน ภาพประกอบคลิปก็เป็นภาพวาดเก๋ๆ อาร์ตๆ ดีด้วยนะ
5. Feardog
เพลงบรรเลงดนตรีแจ่มๆ เหมาะสำหรับนั่งฟังตอนอ่านหนังสือในร้านกาแฟ ได้อารมณ์ละมุนละไมสุดๆ เน้นเสียงเปียโนและเสียงดนตรีประกอบต่างๆ บีทที่จังหวะไม่รุนแรงกระชากอารมณ์เกินไป ช่วยเสริมเพิ่มเติมจินตนาการระหว่างงการอ่านหนังสือ หรือว่าทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ
4. the bootyleg boy
ช่องนี้จะมีเพลงเท่ๆ จังหวะสำหรับคนชอบบีทประมาณฮิปฮอป นี่ถ้าแร๊พเก่งๆ อาจะสามารถเพิ่มเนื้อเอาเอง แล้วร้องใส่เข้าไปได้เลยทีเดียวนะคะ แต่ถึงจังหวะโจ๊ะๆ อยู่สักหน่อย แต่ว่ามีเมโลดี้ที่เพราะพริ้งสวยงามอยู่นะคะ เหมาะไว้เปิดฟังแก้เครียดดีกว่านั่งทำงานเงียบๆ ดีค่ะ
3. Homework Radio
ช่องที่ภาพประกอบเคลื่อนไหวแบบอนิเมะญี่ปุ่น ฟังได้ยาวๆ รู้สึกกระตุ้นให้มีอารมณ์ทำงาน ไม่ทำให้เครียดเกินไปกับการบ้านที่อาจารย์สั่งให้มาทำมากมายก่ายกอง ฟังไปทำไปเพลินๆ ดี งานก็น้อยลงและเสร็จไปโดยไม่ทันรู้ตัวเลยเชียวล่ะจ้า เจอวิธีผ่อนคลายดีๆ แบบนี้สู้ตายสบายมาก
2. MeditationRelaxClub
ช่องนี้จะเน้น Sleep Music & Mindfulness คือทั้งดนตรีจังหวะ จะเน้นส่งเสริมการทำงานของคลื่นสมอง หรือช่วยให้ผ่อนคลายได้ สามารถเลือกฟังได้หลากหลายตามความต้องการเลย ไม่ว่าจะเน้นสำหรับการอ่านหนังสือ เปิดตอนที่เล่นโยคะ หรือเปิดสำหรับคนหลับยากจะช่วยให้หลับง่ายขึ้น ตื่นมานี่สมองปลอดโปร่งมากๆ เลยล่ะ
1. nintendo and chill
ช่องนี้เป็นอีกช่องที่ Noxx โปรดปรานมากเลย เหมาะสำหรับทุกคน แต่จะยิ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบเพลงจากเกมของค่าย Nintendo เลยด้วย แต่ละคลิปก็จะมีธีมเพลงประมาณอ้างอิงมาจากเกมดังๆ ที่เอามา Mix รวมๆ กันเป็นดนตรีฟังเรื่อยๆ ชิลๆ น่ารักๆ ได้ฟีลแปลกๆ แต่ฟังแล้วไม่มีเบื่อนะเอ้อ รับรองว่าจะต้องติดใจแน่ๆ
ก็นับเป็นทางเลือกสำหรับดนตรีบำบัดค่ะ ที่เราสามารถสร้างบรรยากาศดีๆ ระหว่างทำงาน ทำการบ้าน ทำรายงาน อ่านหนังสือ หรือแม้แต่ตอนนอนเป็นดนตรีบรรเลงช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของสมอง ทำให้จิตใจเบิกบานอารมณ์ดี อย่าปล่อยให้หูว่างค่ะ มาเปิดฟังกันเลย
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา