28 มิ.ย. 2020 เวลา 05:00 • ประวัติศาสตร์
ป่าผีสิง! 5 ตำนานหลอนชวนขนลุกจากผืนป่าแห่งอเมริกา
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1. อุทยานทหารแห่งชาติฮอร์สชูเบนด์ (Horseshoe Bend National Military Park) ตั้งอยู่ที่ทัลลาโปซาเคาน์ตี รัฐอลาบามา ในปี ค.ศ. 1813-1814 พื้นที่แห่งนี้เคยเกิดสงครามที่เรียกว่า “Creek War” เกิดจากความขัดแย้งทางการทหารระหว่างสหรัฐอเมริกากับบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ สงครามนี้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 1814 สังเวยชีวิตทหารผิวขาวและชนพื้นเมืองอเมริกันหลายร้อยคน
หลังจากสงครามนองเลือดสิ้นสุดลง ณ อุทยานทหารแห่งชาติฮอร์สชูเบนด์ มีรายงานว่ามีผู้ได้กลิ่นเหม็นสาบ ได้ยินเสียงแปลกๆ ในยามค่ำคืน หรือเห็นวิญญาณในอาคารของอุทยาน และกลุ่มนักล่าผีในอลาบามาได้มาสำรวจยังอุทยานแห่งนี้และสามารถเก็บภาพวีดีโอวิญญาณสีขาว และเสียงร้องโหยหวนของมนุษย์ไว้ได้
WIKIPEDIA CC ALIEN PATTERSON
2. เขตอนุรักษ์ธรรมชาติขนาดเล็ก(Gitchie Manitou State Preserve) ที่ลียง เคาน์ตี้ รัฐไอโอวา ในวันที่ 17 พฤษจิกายน ค.ศ.1973 วัยรุ่น 5 คนได้มาตั้งแคมป์ยังที่นี่ สูบกัญชาและร้องเพลง มีคนร้ายเป็นชายสามพี่น้องพร้อมปืนลูกซองได้บุกมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คนและเหยื่อคนที่รอดชีวิตนั้นถูกข่มขืน
นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นที่ฝังศพของชนพื้นเมืองอเมริกัน
ชื่อเขตอนุรักษ์ “Gitchie Manitou” หมายถึงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ในภาษาของชาวพื้น
เมืองที่นี่
เมื่อเหตุรุนแรงรวมกับความตายมารวมกันทำให้ที่นี่มีรายงานพบเห็นปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติมากมายจากนั่งท่องเที่ยว เช่น เสียงกลองปริศนา เงาดำที่อยู่ตามต้นไม้ที่เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณที่ปกป้องชนพื้นเมืองอเมริกัน บริเวณที่เกิดเหตุฆาตกรรมมักมีรายงานว่ามีผู้คนได้ยินเสียงคำราม เห็นหมอกควันก่อตัวขึ้นเหนือแม่น้ำในวันที่ฟ้าโปร่ง และรู้สึกเหมือนโดนจ้องมองอยู่ และที่นี่ยังเคยมีรายงานว่ามีผู้พบเห็นเอเลียนและยูเอฟโอในปี ค.ศ. 1976 อีกด้วย
WIKIPEDIA PD
3. อุทยานประวัติศาสตร์ของเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย มีเรื่องหลอนๆ จากคนที่มาฆ่าตัวตาย ชายใส่เสื้อคลุม และกวาง
กวางหลอนตัวนี้มีชื่อว่าลูซีเป็นกวางตัวเมียมีสีขาว เกิดในสวนสัตว์ซานดิเอโกปี ค.ศ. 1965 และมาอยู่ยังอุทยานประวัติศาสตร์นี้จนกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของที่นี่ไปโดยปริยาย แต่เรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นเมื่อมีรายงานว่าลูซีกำลังอยู่ภาวะที่อันตรายจึงทำให้มีการส่งเจ้าหน้าที่มาทำการจับกลับไปยังสวนสัตว์โดยใช้ปืนยิงยาสลบ แต่การคำนวณที่ผิดพลาดทำให้ปริมาณยาสลบมีมากเกินไป ลูซีจึงเสียชีวิตในปี ค.ศ. 1975 และมีการตั้งอนุสรณ์เพื่อเป็นการรำลึก แม้ลูซีจะจากไปแล้วแต่กลับมีผู้พบเห็นกวางขาวเดินแว่บไปแว่บมาตามพุ่มไม้หรือในป่าอยู่เรื่อยๆ
123RF
4. ที่ฮาร์ดเลเบอร์ครีก(Hard Labor Creek State Park) เคยปราฏในรายการโชว์เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับของอเมริกา ที่นี่ถูกใช้สำหรับการเข้าค่ายของเยาวชนเพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม และนอกจากนั้นยังเป็นสถานที่ถ่ายทำเกี่ยวกับการเข้าค่ายหรือตั้งแคมป์กองถ่ายภาพยนตร์หลายเรื่อง
WIKIPEDIA CC HOWEFORTUNATE
ตำนานพื้นเมืองว่าที่นี่มีผีอยู่สองตัว ผีตัวแรกเป็นชายแก่และผีอีกตัวหนึ่งเป็นเด็กน้อย โดยผีชายแก่นั้นจะคอยเคาะประตู เคาะกำแพงและเดินรอบๆ กระท่อมในตอนกลางคืนเพื่อไล่ให้คนออกไปจากที่นี่ ส่วนผีเด็กน้อยนั้นจะกลิ้งลูกบอลสีแดงใส่คน ลึกเข้าไปด้านในมีสุสานเล็กๆ อยู่ที่มีผู้พบเห็นวิญญาณเดินไปมา
WIKIPEDIA CC SAVORYEXPOSURE
5. ที่แกรนด์แคนยอนมีตำนานเล่าว่าราวๆ ปี ค.ศ. 1920 มีพ่อและลูกตกลงไปในเหวลึกจนถึงแก่ความตายหลังจากเสียการทรงตัวใกล้กับกระท่อมแกรนด์แคนยอน แม่ของเด็กและผู้เป็นภรรยาเมื่อทราบเรื่องเกิดความโศกเศร้าเป็นอย่างมากทำให้เธอฆ่าตัวตาย มีผู้พบเห็นวิญญาณของเธอวนเวียนอยู่ ณ ยังสถานที่ที่สองพ่อลูกถึงแก่ชีวิต
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA CC ROGER BOLSIUS

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา