28 มิ.ย. 2020 เวลา 03:00 • ประวัติศาสตร์
สัตว์ก็มีชีวิตจิตใจ! รวมเทศกาลเฉลิมฉลองของชาวยุโรป ที่ถูกมองว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์
WIKIPEDIA CC DANI_VR
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ท่ามกลางสถาปัตยกรรมอันสวยงามและความศิวิไลซ์ของยุโรป ใครเลยจะรู้ว่ามีธรรมเนียมและประเพณีสุดโหดร้ายที่พวกทำกับสัตว์ได้อย่างโหดเหี้ยม
1. ที่วาเลนเซียในทุกปี ลูกนกกระทาอายุราวหนึ่งสัปดาห์จะถูกบรรจุลงในปืนใหญ่นกแล้วยิงขึ้นไปบนฟ้า หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมแข่งขันจะยิงนกด้วยปืนลูกซอง ปัจจุบันประเพณีนี้ได้รับความนิยมน้อยลงเรื่อยๆ
WIKIPEDIA CC DUNCAN WRIGHT
2. เมืองเกราส์เบอร์เก็น ประเทศเบลเยียมมีงานเทศกาล Krakelingen ที่ประกอบด้วยการเต้นรำ ร้องเพลง กินดื่มเหมือนงานเทศกาลทั่วไป แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญของงานเทศกาลนี้คือในตอนเย็นหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมอื่นแล้ว ผู้คนจะไปรวมตัวกันที่เนินเขาเพื่อดูนายกเทศมนตรีดื่มไวน์แล้วกลืนปลาตัวเล็กๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่รวดเดียวลงไปในคอ มันให้ความรู้สึกเหมือนกับการตกลงไปในกระเพาะที่เต็มไปด้วยน้ำกรดของยักษ์
WIKIPEDIA CC JAN COPPENS
3. ประเพณี “Rapa das Bestas” จัดขึ้นที่แคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน พวกเขาจะไปต้อนม้าป่าจากบนเขาด้วยมือเปล่าลงมายังในเมือง และเล่นมวยปล้ำกับม้า จากนั้นจะมีการตัดแต่งขน ตีตราม้าด้วยเหล็กร้อนๆ จากนั้นจะปล่อยกลับสู่ธรรมชาติ ประเพณีนี้มีอายุราว 400 ปี
WIKIPEDIA CC DANI_VR
4. เทศกาลแข่งม้า “Palio” จัดขึ้น 2 ครั้งต่อปีที่จัตุรัสกลางเมืองเซียน่า โดยจะมีตัวแทนของแต่ละหมู่บ้านเข้าร่วม แม้จะดูเหมือนเป็นการแข่งม้าธรรมดาไม่ได้มีการทารุณสัตว์แต่อย่างใด แต่จากรายงานของกลุ่มคุ้มครองสิทธิสัตว์พบว่าในแต่ละมีจะมีม้าที่ต้องตายจากการแข่งขันถึงปีละ 49 ตัว ในปี ค.ศ. 2011 รัฐบาลอิตาลีได้ถอดประเพณีนี้ออกจากมรดกทางวัฒนธรรมของชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
WIKIPEDIA CC ROBERTO VICARIO
5. การแข่งยัดตัวเฟอร์เร็ตลงในกางเกงที่ประเทศอังกฤษถูกเริ่มต้นโดยคนงานเหมือง เพราะพวกเขาอยากทำอะไรที่คนไม่ทำกันโดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องใส่กางเกงขายาวและรองเท้าให้มิดชิดจากนั้นเฟอร์เร็ตตัวเป็นๆ จะถูกยัดใส่เข้าไปในกางเกง ผู้ที่สำคัญผู้เข้าแข่งขันทุกคนห้ามสวมกางเกงใน และผู้ที่อดทนให้เฟอร์เร็ตอยู่ในกางเกงได้นานกว่าจะเป็นผู้ชนะ
123RF
6. เทศกาลเฉลิมฉลอง San Vicente de Martir ที่ไอบีเรีย ประเทศสเปน ชาวบ้านจะรวมตัวกันแล้วทำการโยนแพะลงมาจากหอคอย เทศกาลนี้ชาวบ้านอ้างว่าปฏิบัติต่อเนื่องกันมาถึง 200 ปีแล้ว แต่มีการปฏิบัติครั้งสุดท้ายในปี ค.ศ. 2002 เนื่องจากศาลตัดสินให้
ผิดกฎหมาย ส่วนผู้ที่ยังต้องการรักษาประเพณีนี้อยู่เปลี่ยนมาใช้ตุ๊กตาแพะแทน
123RF
7. ประเพณีตีแมวที่เยอรมนีถูกจัดประเภทให้เป็นกีฬา โดยจะนำแมวมาใส่ในกระสอบหรือกล่องแล้วตีด้วยกิ่งไม้จนกว่าแมวจะร้อง ประเพณีนี้เกิดขึ้นในช่วงยุคกลาง เป็นกิจกรรมที่มีเพื่อความสนุกสนานที่ดูไม่ค่อยจะปกติสักเท่าไหร่ อาจจะเนื่องด้วยการระบาดของกาฬโรคในยุคนั้นที่ทำให้มีคนตายจำนวนมหาศาล การทรมานสิ่งมีชีวิตอื่นเล่นจึงเป็นความบันเทิงที่ถูกกฎหมายไปได้
123RF
8. เทศกาล Pero Palo ที่สเปนมีต้นกำเนิดที่สุดจะดาร์คเพราะในอดีตมีผู้ที่ก่อคดีข่มขืนถูกมัดไว้บนหลังลา ถูกแห่ประจานไปตามถนนในเมืองและเมื่อออกไปนอกหมู่บ้านแล้วก็ถูกสำเร็จโทษด้วยการตัดหัว ปัจจุบันยังมีประเพณีการแห่ลาอยู่ แต่ลาจะถูกโห่ร้องใส่จากผู้ชุมนุม มีการปาก้อนหินหรือยิงประทัดใส่ และในปี ค.ศ. 2004 มีรายงานว่ามีผู้ร่วมงานใช้ปืนลูกซองยิงใส่ลาอีกด้วย
123RF
9. ที่สเปนไม่ได้มีเพียงการต่อสู้วัวกระทิงที่ดูโหดร้ายเท่า แต่ที่เมดินาเซลี หมู่บ้านเล็กๆ นี้จะนำน้ำมันดินมาทาที่เขาวัวกระทิงแล้วจุดไฟ จากนั้นจะปล่อยให้มันวิ่งไปเรื่อยๆ ในเมืองนานนับชั่วโมง สุดท้ายชะตากรรมของวัวมักจะจบลงด้วยความพิการและตาบอด ประเพณีนี้มีชื่อว่า “Toro Jubilo”
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA CC FERBR1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา