1 ก.ค. 2020 เวลา 13:33 • เกม
6 เกมภาคต่อที่เล่นเเล้วได้เเต่รอภาคต่อไป
เกมดี สนุก เล่นมันส์เมื่อไหร่นะจะมีภาคต่อไปออกมาให้เล่นอีก
ช่วงนี้ก็ยังมีกระแสเกมภาคต่อออกมาให้แฟนเกมเก่าๆ ได้ดีใจกันอยู่บ้าง มีเกมมากมายหลายเกมที่สนุกเร้าใจ ทำออกมาได้ดีจนอยากให้มีภาคต่อมาให้เล่นอีก แต่ว่าการจะทำเกมๆ นึงขึ้นมานั้นมีปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นยอดขายเดิม ทุนการสร้าง ทีมพัฒนา ปัญหาต่างๆ จากค่ายเกมเอง ที่อาจจะส่งผลทำให้โปรเจคการมีภาคต่อของเกมหยุดชะงักไป ซึ่งก็ส่งผลกับคนเล่นที่ทำให้ไม่ได้เล่นเกมที่เฝ้ารอต่อสักที
มีเกมอะไรบ้างที่พวกเราเฝ้ารออยากจะเล่นเสียเหลือเกิน แต่ยังคงต้องรอต่อไปบ้าง มาลองทบทวนกันดูสักหน่อยดีกว่า
6. Alan Wake
เกมแนว Action Horror ที่เกี่ยวกับนักเขียนหนุ่มชื่อดัง Alan Wake ผู้ที่มีชื่อเสียงมาจากการเขียนนิยายสยองขวัญเขากำลังประสบปัญหาเนื่องจากเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่ไม่มีงานเขียนออกมาเลยเขาขาดแรงบันดาลใจในการเขียนจึงได้ตัดสินใจพาภรรยาไปยังเมืองเล็กๆที่เงียบสงบซึ่งชื่อว่า Bright Falls ในวอชิงตัน แล้วก็เกิดเรื่องน่าประหลาดขึ้นเรื่อยๆ เรื่องราวในนิยายที่เขาเขียนคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นจริงๆ ที่ทำให้เขาต้องทั้งค้นหาความจริงและเอาตัวรอดไปด้วยกัน แสงสว่างคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการเอาตัวรอดในเกมนี้ เกมนี้จุดเด่นจะอยู่ที่มีเนื้อเรื่องที่ดีมาก ชวนติดตามและอยากให้เล่นต่อเรื่อยๆ เกมเพลย์แอคชั่นก็ทำออกมาดีเล่น ไม่ยากไม่ง่าย มีความท้าทายไม่น่าเบื่อ เป็นเกมที่มียอดขายดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ยังคงสร้างความสงสัยกับเหล่าแฟนอยู่ดีว่า ทำไมถึงไม่มีโปรเจคคิดจะทำภาคต่อออกมาเลย เพราะว่าดูจากเนื้อเรื่องแล้วยังสามารถต่อยอดได้อีกเยอะแท้ๆ ก็ได้แต่รอกันไปบอกว่าคืนฝันร้ายของ Alan จะกลับมาให้พวกเราได้เล่นกันอีกทีนะ
5. Bully
Bully เป็นเกมแนว Open world จากค่าย Rockstar เราจะรับบทเป็น Jimmy Hopkins เด็กแสบที่ทำสถิติโดนไล่ออกจากโรงเรียนถึง 7 ครั้งเพราะว่ามีปัญหาเรื่องทะเลาะวิวาท ทำลายสิ่งของ ไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ การใช้กำลังและคำพูดที่ไม่เหมาะสม ซึ่งหลังจากที่แม่ของจิมมี่ได้แต่งงานกับสามีคนใหม่ เธอจึงทิ้งจิมมี่ไว้กับโรงเรียน ซึ่งเกมนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับผู้เล่นว่ามีความสนุกสนาน ได้ทำในสิ่งที่ไม่สามารถทำในชีวิตจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นการกลั่นแกล้งครู เพื่อน ขโมยของตามร้านค้า ธีมเกมประมาณ GTA แต่เป็นเวอร์ชั่นในโรงเรียนดีๆ นี่เอง จึงเป็นประเด็นอ่อนไหวกับสังคมที่ต่อต้านการกลั่นแกล้งในโรงเรียน ถูกจัดอยู่ในเรต 18+ จึงเป็นเรื่องเสี่ยงหากจะทำภาคต่อไปนั่นเอง ก็หวังว่าทีมจะหาทางออกและทำให้พวกเราได้มีโอกาสเล่นกันอีกทีบ้างล่ะนะ
4. Dead space
เป็นเกมสยองขวัญไซไฟที่แตกต่างจากเกมแนวสยองขวัญอื่นๆไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่แสนน่ากลัวบนอวกาศ จังหวะ Jump scare ที่ชวนสะดุ้ง ซึ่งทำออกมาได้อย่างถูกใจแฟนเกมแนวสยองขวัญ จนขึ้นชื่อว่าเป็นเกมหนึ่งในตำนานของวงการเกมเลยทีเดียว แต่ก็น่าเสียดายที่คงไม่มีโอกาสได้เห็นอีกแล้ว เนื่องจากค่าย EA ได้สั่งปิดทีมผู้สร้าง Visceral Game ไปเมื่อปี 2017 เนื่องจากทำผลงานและยอดขายไม่ได้ตามเป้า เหตุผลที่เป็นเกมดีแต่ขายได้น้อย เนื่องจากเป็นเกมที่ค่อนข้างน่ากลัวเสียจนหลายๆ คนไม่กล้าที่จะเล่นเอง จึงเลือกที่จะดูผ่านการแคสต์เกมซะมากกว่า ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตค่าย EA อาจจะรื้อฟื้นเกมนี้ออกมาทำต่ออีก เพราะว่าเนื้อเรื่องยังสามารถต่อยอดได้อีกมากมายเลย
3. Half-Life
เป็นเกมอมตะที่ถูกเรียกร้องให้ทำภาคต่อมากที่สุด แต่ว่าทางค่าย Valve ก็ไม่เคยสนใจกับกระแสเรียกร้องให้ทำเกมภาค 3 นี้เลย แม้ว่าจะผ่านมานานเป็น 10 ปีแล้ว ปัญหา
หลักๆ คือ คนเขียนบทเกมนี้ลาออกไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 แต่แฟนๆ ก็ยังรอคอยแม้ว่าจะหมดหวังกับภาคใหม่มีเต็มทีแต่แล้วเมื่อ 21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมานี้ได้มีแฟนเกมที่ร่วมมือกันสร้าง Half life 3 ขึ้นมาเป็น Demo ฉบับ fan made ให้เล่นกันสั้นๆ เองเลย ถือว่าได้เล่นแก้อยากแก้คิดถึงไปแทนล่ะกันนะ
2. Shadow of the Colossus
เป็นเกมเก่าแสนคลาสสิคเกมหนึ่งบน PS2 ที่เพิ่งจะมีรีเมคไปบน PS4 ให้แฟนเกมเก่าๆ ได้เล่นหายคิดถึงกัน แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่คอเกมต้องการมากกว่าจริงๆ คือภาคต่อของเกมนี้มากกว่า เป็นแนวเกมผจญภัย ล้มยักษ์ มีความเชื่อตามตำนานเรื่องปีศาจ เทพเจ้าต่างๆ ที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว เรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่แฟนสาวเสียชีวิตไป จริงพาเธอมาที่วิหารแห่งหนึ่งเพื่อหวังจะชุบชีวิตเธอขึ้นมา โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องไปตามล้มยักษ์ทั้งหมดให้ได้ ทั้งเกมเพลย์เนื้อเรื่องต่างๆ มีสนุกและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่อยากให้มีภาคต่อที่เป็นรูปแบบเกมสมัยใหม่มากขึ้น ซึ่งถ้ามีจริงก็คงน่าสนุกไม่น้อยเลย
1. Silent Hill
และเรื่องดราม่าของเกมภาคต่อที่ขึ้นชื่อมากที่สุดเลย ก็คงจะหนีไม่พ้นเกม Survival Horror สุดโด่งดังอย่าง Silent hill ที่หลังจากทำภาคแรกจนประสบความสำเร็จโด่งดังเป็นพลุแตกและต่อยอดมาอีกหลายภาค รวมถึงได้นำไปทำเป็นภาพยนตร์ด้วย อนาคตที่ดูสดใสกลับจบลง เพราะทางค่าย Konami มีปัญหากับ Hideo Kojima ซึ่งได้ทำโปรเจคนี้เอาไว้แล้ว แต่เนื่องด้วยมีปัญหากับทางค่าย โปรเจคนี้ก็เป็นอันต้องล่มไปด้วย สร้างความเสียดายให้เหล่าแฟนเกมและสาปส่งค่าย Konami มาจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว
ล่าสุดที่อ่านข่าวลือมาบอกว่าโปรเจค Silent Hill PT เนี่ย Hideo Kojima เอาเงินทุนของเกม Metal gear solid มาแอบสร้างด้วย แต่ถ้าจริงทำไม Konami ไม่บอกตั้งแต่แรกล่ะ เก็บไว้ทำไม เหตุผลนี้ก็มีน้ำหนักพอจะให้โคจิม่าออกได้อยู่แล้ว โดยไม่ต้องโดนแฟนเกมด่ามาตั้งหลายปี ก็น่าคิดเหมือนกันนะ? ไหนจะข่าวลือเรื่องอาจจะมีการมาร่วมมือสานต่อเกมนี้กันอีกด้วย
บางเกมก็ยังคงพอมีความหวังริบหรี่ที่จะได้เล่น แต่บางเกมก็คงถูกดองเททิ้งไปแล้ว ก็เป็นเรื่องอกหักที่พบเจอกันอยู่บ้างในวงการเกมนี้ เพราะนานๆ ทีจะมีเกมดีมากๆ ที่เราเล่นแล้วติดใจยังคง อยากเล่นต่ออยู่ ก็ได้แต่หวังว่าสักวันจะมีกลับมาให้เล่นอีกบ้างล่ะนะ
มีเกมใดที่คุณยังคงเฝ้ารอภาคต่ออยู่บ้าง?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา