30 มิ.ย. 2020 เวลา 00:07 • ไลฟ์สไตล์
จะไปรอดไหม หากเลือก 'เพื่อนสนิท' มาเป็น 'แฟน'
ยิ่งเพราะว่าเป็นเพื่อนสนิท การที่จะมีความสัมพันธ์เกินเพื่อนนี่แหละ จึงเป็นเรื่องที่ต้องคิดให้เยอะๆ หน่อย
ใครๆ ต่างก็คิดว่าการมีแฟนเป็นเพื่อนสนิทนี่สิดี เพราะจะรู้ใจเข้าขากันดียิ่งกว่าใครแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว การมีแฟนเป็นเพื่อนสนิทกันก็มีข้อเสียหลายๆ อย่างอยู่เหมือนกัน ที่เราอาจจะมองข้ามไป ดังนั้นแล้วก่อนที่จะมีความรู้สึกพิเศษกับเพื่อนสนิทของตัวเองนั้น เรามาพิจารณาข้อเสียต่างๆ ของการที่จะเลือกมีแฟนเป็นเพื่อนสนิทกันดูก่อนแล้วกันค่ะ เพราะสนิทกันแบบแฟนกับแบบเพื่อนมันต่างกันมากอยู่นะ
5. เขารู้ทุกเรื่องของเธอ
ด้วยความที่เป็นเพื่อนสนิทกัน แน่นอนว่าเราจะย่อมรู้ตื้นลึกหนาบาง นิสัยใจคอต่างๆ ของกันและกันได้เป็นอย่างดี รู้ทั้งข้อดีว่าคุณชอบอะไรไม่ชอบอะไร แต่ว่าข้อเสียต่างๆ จากการที่รู้จักกันมานาน ก็อาจจะทำให้เขาเอาจุดนั้นมาย้ำกับเธอซ้ำแล้วซ้ำอีก นิสัยไม่ดีต่างๆ ที่เคยทำกันไว้ตอนที่เป็นเพื่อนกันเขาก็รู้หมดแหละ จะมาแอ๊บใสๆ ซื่อๆ ไม่ทำต่อไปก็คงยากลำบากอยู่ดี เก็บความลับต่างๆ ก็ยากด้วย ความรักที่เริ่มต้นจากการที่เราไม่ค่อยรู้จักกันและกันและค่อยๆ ค้นหากันนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจกว่ากันเยอะกว่าการที่รู้จักกันมานานแล้ว อย่างนั้นแล้วเรื่องนี้ก็ควรนำมาพิจารณาอยู่เหมือนกันนะคะ
4. ความเหมือนกันนำพาไปสู่ความเบื่อ
ใครๆ ต่างก็คิดว่าการมีแฟนเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน จะมีข้อดีอยู่ตรงที่ความชอบ นิสัย ไลฟ์สไตล์ต่างๆ นั้น ตรงกันดีไปด้วยกันได้ดี มีโอกาสที่จะอยู่ด้วยกันนานๆ มากกว่าคู่รักปกติใช่ไหมล่ะคะ แต่แท้ที่จริงแล้วนั้น การที่เราชอบอะไรเหมือนๆ กันทำอะไรเหมือนๆ กันไปเสียหมด มันทำให้ขาดความตื่นเต้น แปลกใหม่ น่าค้นหาไปน่ะสิ คนรักนี่ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทุกอย่างเสมอไปหรอกค่ะ การที่เรามีความแตกต่างกันอยู่นี่แหละ ที่ทำให้แลกเปลี่ยนกันได้ ดึงดูดกันได้ ดีกว่าการที่จะเหมือนกันไปหมดซะทุกอย่างเลยนะ
3. ไม่ค่อยเกรงใจกัน
ด้วยเพราะเป็นเพื่อนสนิทกัน ความเกรงใจนั้นมันก็เลยมีลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ กันอยู่แล้ว ซึ่งต่างจากคู่รักคนอื่นๆ ที่มักจะเว้นระยะห่าง มีที่ว่างต่อกัน วางฟอร์มต่อกันบ้างค่อนข้างสูง ทำให้ดูว่าเป็นพิเศษและโรแมนติกกว่าการที่มีคู่รักจากการเป็นเพื่อนสนิทกันมากกว่าเยอะเลย คิดดูบางทีเค้าก็จะทำตัวเห่ยๆ ชอบเรอ ผายลม อย่างไม่เกรงอกเกรงใจ เป็นต้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะนะ ว่าจุดนี้นั้นสำคัญสำหรับคุณหรือไม่ จะยอมทนกับข้อเสียที่รู้กันดีอยู่แล้วแบบนี้ได้ตลอดรอดฝั่งกันหรือเปล่า
2. ความสวีทหวานจะน้อยกว่าคู่ปกติ
ด้วยความที่เป็นเพื่อนกันมาก่อน จึงเป็นเรื่องยากที่จะแสดงความสวีทหวานตามแบบคู่รักทั่วๆ ไป เพราะว่าจับมือถือแขน โอบกอด มันก็จะทำให้เกิดความรู้สึกเขินอาย หรือว่าตลกขบขันไปเสียทุกที ทำให้คู่รักที่เป็นเพื่อนกันมาก่อนหลายๆ คู่นั้น จึงไม่ค่อยได้พบเจอกับโมเม้นหวานๆ นี้สักเท่าไหร่ ถ้าคุณเป็นคนช่างฝัน อยากได้ความโรแมนติก จุดนี้ก็คงจะยากอยู่สักหน่อยที่จะคาดหวังนะ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ยังไงก็เปลี่ยนแปลงได้ค่อนข้างยากอยู่ค่ะ
1. จะเสียสถานะเพื่อนสนิทต่อกันไป
เพื่อนสนิทจะมีความรู้สึกพิเศษที่ไม่ว่าสถานะไหนก็มาชดเชยทดแทนกันได้ยาก เพราะเมื่อเขาได้เปลี่ยนตัวเองจากเพื่อนสนิทมาเป็นคนรักแล้ว สิ่งที่เคยทำไปในตอนที่เป็นเพื่อนสนิทก็อาจจะขาดหายไปด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของการเป็นที่ปรึกษาที่ดี ตอนที่เป็นเพื่อนกันเขาจะให้คำปรึกษาที่ค่อนข้างเป็นกลางไม่ได้คิดห่วงคุณในแง่ของการเป็นคนรักมากเกินไป แต่พอมาเป็นแฟนกันแล้วเขาจะใช้ความคิดเห็น และอารมณ์ส่วนตัวมาช่วยให้คำปรึกษากับคุณแทน ซึ่งอาจจะเป็นความเห็นที่ไม่ลงรอยกัน ก่อให้เกิดโอกาสที่จะทะเลาะกันได้มากขึ้นด้วย ดังนั้นแล้วก็ต้องทำใจค่ะ ว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนไปในยามที่ต้องมาเป็นแฟนกันนะ
เพื่อนที่ดีอาจจะไม่ใช่แฟนที่ดีเสมอไป คุณคงต้องเลือกเอาว่าอยากได้เขาในสถานะไหนมากกว่ากัน แต่ถ้าเกิดว่าเปลี่ยนเขาเป็นคนรักไปแล้ว วันหนึ่งมันไม่ใช่อย่างที่คิดก็ต้องทำใจให้ได้ เพราะคงเป็นเรื่องยากเหมือนกันที่จะเปลี่ยนสถานะกลับมากลายเป็นเพื่อนสนิทกันเหมือนเดิม ดังนั้นแล้วบางครั้งการตัดใจไม่รับเพื่อนมาเป็นแฟนอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดก็ได้ ยกเว้นเสียแต่คุณจะขาดเขาไม่ได้เลยจริงๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้ว เขาก็คงต้องเป็นคนรักสถานเดียวเท่านั้นแหละ
คิดว่าคนเราจะเป็นแฟนกับเพื่อนสนิทได้จริงๆ น่ะหรือ?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา