2 ก.ค. 2020 เวลา 04:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
5 เพจ Facebook รีวิวหนังไว้ลองอ่านก่อนดูหนังจริง
หนังมีเยอะแยะให้ดูเต็มไปหมดเลยแต่ถ้าจะเลือกสักเรื่องที่น่าดูจริงๆจะหาแนะนำ หรือรีวิวจากไหนอ่านกันดีนะ?
ในยุคที่หนังภาพยนตร์หาดูได้ง่ายๆ ตลอดเวลาแบบนี้ ถึงแม้จะมีหนังให้ได้ดูกันเยอะแต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะมีเวลาดูได้ทุกเรื่องเสมอไป ด้วยภารกิจหน้าที่การงานของเราทำให้เรามีข้อจำกัดเรื่องเวลาที่จะใช้ดูหนัง ดังนั้นแล้วถ้าเกิดไปดูหนังที่ไม่สนุกเข้าก็จะทำให้รู้สึกทั้งเสียเวลาและเฟลด้วย ดังนั้นการที่มีคนแนะนำรีวิวหนังให้เรารู้ก่อนที่เราจะเลือกดู ก็ถือเป็นทางออกที่ดีทางหนึ่งที่ทำให้รู้เรื่องราวคร่าวๆ ของหนังที่เราอยากจะลองดูลองเปิดชมได้ดีเหมือนกัน แต่เพจใน facebook ที่เป็นแนวแนะนำหนังก็มีอยู่มากมายหลายเพจ แต่มีเพจไหนที่ดีควรใช้มาเป็นแนวทางให้กับนักดูหนังมือสมัครเล่นอย่างเราได้บ้าง เจ้จะมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ
1. หนังโปรดของข้าพเจ้า
การันตีด้วยยอดผู้ติดตาม 1,221,195 ไลค์ ด้วยความรักความชื่นชอบกับการดูหนังที่มีอย่างสุดหัวใจ และสามารถบรรยายรายละเอียดเรื่องราวต่างๆ ในหนังออกมาได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้ความเข้าใจ การแสดงความรู้สึกในสไตล์ของคนที่ดูหนังชอบหนังมากจริงๆ อ่านแล้วก็ทำให้มีผลต่อการตัดสินใจที่จะดูหนังเรื่องนั้นตามรีวิวที่อ่านเลย มีหลายๆ เรื่องที่เจ้ลองดูตามที่เพจนี้แนะนำก็ไม่ผิดหวังอย่างที่คิดจริงๆ ค่ะ แนะนำเลย แถมยังมีแนะนำหลากหลายแนวมากๆ สุดยอดไปเลยล่ะ
2. ทำเรื่องเล่นให้เป็นเรื่องใหญ่
ถ้าคุณชอบหนังที่เป็นแนวทางเดียวกันและอยากดูแต่หนังแนวนั้นหลายๆ เรื่อง เพจนี้ก็สามารถรวบรวมมาบอกเล่าให้กับคุณได้เป็นอย่างดี รวมถึงการรีวิวให้คะแนนหนังเข้าใหม่ต่างๆ อีกด้วย ไม่อวยหรือใช้ความรู้สึกส่วนตัวในการตัดสินมากเกินไป อีกทางก็ยังมีถ้อยคำคมจากในหนังมาแปะให้แง่คิดกับพวกเราอยู่เสมออีกด้วย เป็นการดูหนังที่ไม่ใช่ให้แค่ความบันเทิงเท่านั้น แต่ว่าได้ข้อคิดได้สาระที่ดีอีกด้วย
3. นักเลงโรงหนัง
ชื่อของเพจก็บ่งบอกถึงสไตล์การนำเสนอได้ส่วนหนึ่งแล้วว่าจะออกแนวฮาร์ดคอร์หน่อยๆ ไม่เป็นทางการเข้ากับเพจอื่นๆเสมือนมีเพื่อนสักคนมาแนะนำเราให้ฟังสปอยให้ฟัง วิจารณ์กันแบบตรงๆ จริงใจเป็นการนำเสนอที่เข้าถึงคนได้ง่ายกว่าใช้ภาษาศัพท์ที่สุภาพและเป็นทางการแหละนะ หนังใหม่ซีรีย์ใหม่ก็มีพร้อมแนะนำกันอยู่เสมอรับรองว่าไม่ตกเทรนอย่างแน่นอน
4. JUST ดู IT.
ถือว่าเป็นเพจหนังเกรดเอ เลยทีเดียวจากรายการ Podcast สู่ชาแนลรายการหนังที่โด่งดังในยูทูบที่มีคุณภาพ มีสาระข้อมูลอัดแน่น ดีเหมือนรายการทีวีมาตรฐานรายการหนึ่งเลยทีเดียว หากว่าคุณรักหนังชอบหนังมากๆ แล้ว ไม่ควรพลาดติดตามเพจนี้ด้วยประการทั้งปวงเลย คุณสามารถที่จะหาดูหาข้อมูลต่างๆ มาประกอบการตัดสินใจเพื่อดูหนังได้แบบไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียวล่ะ
5. แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc
เพจแนะนำหนังส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นผู้ชาย แต่เพจนี้จะนำเสนอโดยผู้หญิงคนหนึ่งที่รักแมวชอบแมวมากๆ จนเอาแมวมาตั้งเป็นชื่อเพจกันเลยทีเดียว รีวิวหนังสลับกับเรื่องแมวที่เลี้ยงไป ก็ได้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนสาวมาแนะนำรีวิวหนังต่างๆ ให้พวกเราได้ดูได้ฟังตามสไตล์ง่ายๆ เป็นกันเอง ข้อมูลดี แน่น แต่ให้ความผ่อนคลายไม่เคร่งเครียดจนเกินไปจ้า
เพจเหล่านี้ก็นับว่าขึ้นชื่อเชื่อถือได้ในระดับนึงค่ะ อย่างน้อยถ้าอยากรู้ข่าวสารหนังก็มีบอก อยากดูหนังเฉพาะแนวหาเลือกได้ นึกไม่ออกว่าอยากดูอะไรก็หามาดูได้อีก แถมยังได้คำคมจากหนังตลอดอีกด้วย ติดตามไว้เป็นเพื่อนในการดูหนังของคุณเอาไว้ได้เลยค่ะ
คุณคิดว่าการอ่านรีวิวก่อนดูหนังนั้นเป็นเรื่องจำเป็นหรือไม่?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา