2 ก.ค. 2020 เวลา 15:22 • ดนตรี เพลง
รวม 7 เพลงที่มาโผล่ในหนังมาร์เวลจนฮิตติดหู !
หนังสุดฮิตก็ต้องมีเพลงประกอบดีๆ มาแจมด้วยเหมือนกัน
ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังจากค่าย Marvel แล้ว แฟนๆ ซุปเปอร์ฮีโร่ต่างก็คงรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่นอกเหนือความเจ๋งของหนังและตัวละครต่างๆ ในแต่ละเรื่องแล้ว เพลงประกอบของหนังฮีโร่แต่ละคนเองก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันนะ เพราะหนังได้อารมณ์มาขึ้นหากเลือกเพลงและดนตรีที่ดีเข้ามาเสริม ซึ่งแต่ละเพลงที่อยู่ในเรื่องนี้เข้ามาประกอบได้อย่างลงตัวมากเลยจริงๆ ลองมาดูมาฟังตามกันได้เลย
1. Come and get Your Love - Guardians of the Galaxy
เพลงนี้น่าจะจดจำได้ไม่ยาก เพราะเป็นเพลงแรกที่ขึ้นมาเลยใน Guardians of the Galaxy ตอนที่ Star Lord เปิดเพลงนี้ในซาวด์เบ้าท์ฟังไปและเต้นไป อีกทั้งเพลงนี้มีความหมายกับเขามาก เพราะเป็นเพลงในความทรงจำระหว่างเขาเกี่ยวกับแม่ที่ยังมีหลงเหลืออยู่นั่นเอง
3
2. Harry James and Helen Forrest, It's Been A Long, Long Time
เพลงนี้มีอยู่ใน Marvel Cinematic Universe หลายช่วงโดยเฉพาะใน Endgame เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวและตัวตนของ Captain America แค่หลับตาก็จะนึกถึงตอนที่สตีฟเต้นรำเพ้กกี้แล้วล่ะ ทั้งซึ้งและโรแมนติคแบบสุดๆ เลย
3. Post Malone, Swae Lee - Sunflower
เพลงนี้อยู่ใน Spider-Man Into the Spider-Verse ซึ่งเป็น Spiderman เวอร์ชั่นการ์ตูน ที่แตกต่างไปจากสไปเดอร์แทนในแบบ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่เราคุ้นเคยกันมาเป็นเรื่องเด็กหนุ่มผิวสีที่ชื่อว่าไมลส์ซึ่งค้นพบตัวตนว่าตัวเองได้เป็นสไปเดอร์แมนอีกคน และยังได้พบเจอกับสไปเดอร์แมนคนอื่นๆ อีก เพลงนี้ค่อนข้างถ่ายทอดความรู้สึกของไมลส์ออกมาอยู่ในเพลงได้ดีเลยทีเดียว
2
4. The Weeknd, Kendrick Lamar - Pray For Me
เพลงนี้มีความหม่นๆ อืมครึม และเท่ดี ให้ฟีลที่ต่างจากเพลงประกอบในหนังฮีโร่เรื่องอื่นๆ มาก แต่ฟังแล้วก็ค่อยคิดถึงตัวตนของแบล๊คแพนเทอร์ได้ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ดีนะ
5. AC/DC - Shoot To Thrill
เพลงนี้อยู่ใน Iron Man 2 ในช่วงที่โทนี่ สตาร์ค กลับมาเปิดตัวหลังจากที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็น Iron Man แล้ว เศรษฐีหนุ่มเพลย์บอยอย่างเขาจะมาแบบเดิมๆ ธรรมดาๆ ไม่ได้อยู่แล้ว เขาเลยเปิดตัวมาแบบทันสมัยและสุดเท่ กับเพลงร๊อคสุดมันส์ และสาวสวยที่ออกมาเต้นเพลงประกอบด้วย ได้ฟีลความเป็น Iron Man จริงๆ
6. Lita Ford - Kiss Me Deadly
Captian Marvel เป็นเรื่องที่เอาเพลงฮิตยุค 80 มาใส่ไว้ในเรื่องเยอะมาก ซึ่งใครที่เป็นคนในยุคนี้ หรือชอบเพลงยุคนี้จะอินตามได้ไม่ยากเลย ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเพลงประกอบเหล่านี้มีส่วนช่วยให้หนังดูแล้วว่าย้อนไปในยุค 80 ได้เป็นอย่างดี และเพลงนี้ก็ดูเข้ากับแครอล เดนเวอร์ดีมากๆ เลยด้วย
7. Immigrant Song - Led Zeppelin
เพลงนี้ใช้ประกอบอยู่ใน Thor Ragnarok เป็นเพลงของวงร๊อครุ่นเก๋าอย่าง Led Zeppelin เจ้าของฉายาเรือเหาะมหัศจรรย์ เพลงนี้เหมาะกับเรื่องนี้สุดๆ ก็เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากมุมมองมาจากเรื่องของชาวไวกิ้งแห่งยุโรปเหนือ ที่ล่องเรือมาจากอาณาจักรสแกนดิเนเวียนเพื่อเสาะหาดินแดนใหม่ และตำนานเทพปกรนัมนอร์ส ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เป็นต้นกำเนิดของหนัง Thor นั่นเอง ลงตัวมากหากจะเลือกเพลงนี้มาประกอบจริงๆ
1
นับว่าเป็นเพลงดีๆ มีที่มาน่าจดจำอีกด้วย ไม่แปลกที่จะเป็นเพลงซึ่งอยู่ในใจของเหล่าแฟนๆ หนัง Marvel เลยจริงๆ รู้แล้วบอกต่อเพื่อนๆ กันด้วยล่ะ
คุณชอบเพลงประกอบใดมากที่สุด?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา