6 ก.ค. 2020 เวลา 15:45 • ความคิดเห็น
ข้อคิดดีๆจากผู้มีอิทธิพล - ปราชญ์จีน EP.64
บางเวลา
เราไม่จำเป็นต้องชนะ หรือเหนือกว่า เสมอไป
การถอย
ไม่ได้หมายถึง "เรายอมแพ้"
ไม่ได้หมายถึง "เราทำไม่ได้"
แต่การถอย
คือการที่เราเสียสละสิทธิ์ในการชนะ
ลองแพ้..
เพื่อให้ทุกอย่างโอเคขึ้น..
หลายคนมีปัญหา
ถกเถียงกัน
พยายามจะเป็นฝ่ายชนะให้ได้
แต่นั่น ยิ่งทำให้เขามีภาพลักษณ์ที่ดูไม่โอเค
และยิ่งทำให้เกิดความบาดหมางต่อกัน
มากกว่าเดิมได้
เมื่อมีปํญหา หรือมีความเห็นไม่ตรงกับใคร
จงสละชัยชนะ เพื่อความสุขที่มากกว่า
ถอยออกมา
เมื่ออยู่ไกลแล้ว เราจะพบอะไรอีกมากมาย
เราจะเข้าใจอะไรมากขึ้น
และจะทำให้เราใช้ชีวิตต่อไป
ได้อย่างมีเหตุผลมากกว่าเดิม
อย่าลืมว่า
" เราถอย ยังไงเราก็ชนะใจตัวเองได้อยู่ดี "
แล้วยังทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้น
เเค่นี้ เราก็ชนะได้อีกแล้ว
กำลังใจ_Creator
ติดตามบทความดีๆได้ที่เพจนี้ทุกวัน
💙createกำลังใจ By NII
สู้ๆนะคะ
นิเป็นกำลังใจให้💕
นิเชื่อว่าทุกคนทำได้💪
ติดตามนิในช่องทางอื่นๆ
💙Facebook page : createกำลัง By NII
💜Blockdit : กำลังใจ_creator
❤IG / TikTok : nichi_lifecreator
ที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา