22 ก.ค. 2020 เวลา 03:20 • ความงาม
มาสวยแบบไม่ต้องพึงคลีนิคเสริมความงามกันเถอะ
อยากสวย ผิวใส ปิ๊งปั๊ง ดูดี ไม่จำเป็นต้องเข้าคลีนิคก็สวยได้น๊า
สมัยนี้ใครๆ ก็อยากสวย อยากดูดี อยากให้ใครมาชื่นชมกันทั้งนั้น หลายๆ คนก็คิดว่าแค่มีเงินก็สวยได้ แต่แท้ที่จริงแล้ว เราไม่จำเป็นจะต้องเสียเงิน เข้าคลีนิคเสริมความงามเท่านั้น ก็สวยได้ไม่ต่างจากคนที่เข้าคอร์สเสริมความงามเหมือนกันนะ เพราะการดูแลผิวขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งที่ควรทำกันอยู่แล้วนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะศัลยกรรมหรือใช้เครื่องสำอางดีแค่ไหนยังไงเสีย เราก็ต้องดูแลผิวให้ได้ตามนี้ก่อนถึงจะสวยได้อย่างจริงแท้แน่นอนกว่าค่ะ มีเรื่องไหนที่เราต้องดูแลกันเป็นพิเศษบ้างนะ?
5. หลีกเลี่ยงการถูกแสงแดด
ในแสงแดดมีรังสีอัลตร้าไวโอเลตตัวการสำคัญที่เป็นอันตรายกับผิวของสาวๆ นะคะ ไม่ว่าจะเปลี่ยนสีเม็ดสีผิวทำให้ผิวดูหมองคล้ำแล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย ต่อให้ทาครีมกันแดด ก็ปกป้องได้แค่ระดับหนึ่ง การที่จะต้องอยู่กลางแดดนานๆ ตลอดเวลา หรือถูกแสงแดดบ่อยๆ ก็ส่งผลให้ผิวหน้าทรุดโทรม ย่ำแย่อย่างรวดเร็วได้นะคะ
4. เลือกเครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับสภาพผิว
เราควรรู้จักสภาพผิวของตัวเองเอาไว้ เพื่อที่จะทำการดูแลรักษาให้ถูกต้อง อย่างเช่นผิวแห้งก็ควรจะเติมเต็มผิวให้ชุ่มชื้นไม่แห้งตึง หรือถ้าผิวมันก็ควรรักษาสมดุลย์ของใบหน้าให้เกิดความมันน้อยลง เพื่อป้องกันการเกิดสิว เครื่องสำอางหรือเวชสำอางบางตัวเหมาะสมกับสภาพผิวบางแบบ โดยเฉพาะยิ่งกับคนที่ผิวแพ้ง่ายหากจะใช้อะไรยิ่งต้องระวังให้มากด้วย ไม่อย่างนั้นหน้าอาจจะแพ้สารเคมีอย่างรุนแรง จนเกิดสิวหรือผื่นขึ้นเต็มหน้าเอาได้
3. พักผ่อนให้เพียงพอ
การพักผ่อนให้เพียงพอจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพมีความพร้อม สมบูรณ์แข็งแรง ถ้าอยากให้ผิวสวยไร้ริ้วรอยด้วยแล้ว ควรเข้านอนก่อน 22.00 น. และควรหลับให้สนิท หลับลึกให้ได้ด้วย เพื่อที่ร่างกายเราจะปล่อย Growth Hormone ออกมา ซึ่งเป็นสารที่ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมอวัยวะส่วนที่สึกหรอ รวมถึงซ่อมแซมผิวของเราด้วย ควรหลับพักผ่อนให้ได้เวลา 7-8 ชั่วโมงต่อวัน หลีกเลี่ยงการนอนดึก นอนไม่พอเพราะจะทำผิวแห้งเสีย แก่เร็วได้
2. ขจัดความเครียดออกไป
เอาแค่เวลาเครียดคิ้วเราก็ย่นเข้าหากันแล้วใช่ไหมล่ะ? ยิ่งเวลาวิตกกังวลใบหน้าก็เศร้าหมอง ดูไม่สดใส ความเครียดนั้นเพิ่มความไวของผิวให้มากขึ้น เช่น ทำให้ผิวแพ้ง่าย ไวต่อสภาพแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลให้เกิดผื่นผิวหนังได้ง่าย ฮอร์โมนความเครียดก็ยิ่งทำงาน ทำให้เกิดสิวเนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายเสียสมดุลย์ ถ้ามีสิวก็จะหายยาก รวมถึงมีรอยแดง รอยสิว ที่จะไม่หายง่ายๆ ทำให้หน้าดูหมองๆ มีริ้วรอย อย่างถุงใต้ตา ตีนกาอีก เป็นต้น
1. กินอาหารที่ดี และหมั่นออกกำลังกาย
การกินผักผลไม้ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหาร และวิตามินอย่างเพียงพอ จะส่งผลให้ผิวพรรณดี มีความสวยกระจ่างใส ละเลี่ยงอาหารประเภทปิ้งย่าง ไขมันสูง และน้ำตาลเยอะ เพราะอาหารเหล่านี้ทำให้สุขภาพผิวเสียได้ และต้องขับของเสียออกจากร่างกายด้วยการหม่ำออกกำลังกายอยู่เป็นประจำด้วย เพื่อผิวที่เต่งตึงกระชับ อมชมพูรับรองว่าสวยแน่นอน
ถ้าสาวๆ อยากสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเสียเงินกับการศัลยกรรมความงาม ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อเครื่องสำอางราคาสูง ก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้ได้ค่ะ เป็นวิธีที่จะอยู่ยั่งยืนกับเรามากกว่าการเข้าคอร์สเสริมสวย ฉีดสารเคมีต่างๆ เข้าใบหน้า หรือว่ากินอาหารเสริมอีกด้วยนะคะ เพราะของเหล่านี้ทำให้สวยได้ก็จริง แต่ถ้าหยุดทำเมื่่อไหร่ก็จะกลับมาเป็นปกติอยู่ดี มาดูแลตัวเองให้สวยแบบธรรมชาติกันดูดีกว่าค่ะ ทั้งสวยได้นานและไม่ต้องเปลืองเงินในกระเป๋าอีกด้วยนะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา