7 ส.ค. 2020 เวลา 18:38
ถนนสายนี้…มีตำนาน
นี่เป็นถนนที่อยู่กลางป่าแห่งหนึ่งในไทย ภาพนี้ หากมองเผินๆ ดูเหมือนจะไม่น่าสนใจอะไร แต่ในบางคน ภาพๆนี้ มีผลกับหัวใจ เพราะมันสามารถเล่าเรื่องได้ว่า สถานที่นี้เคยเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต
ภาพอาจทำให้มองถึงความลาดชันลดลงจากความเป็นจริง ถนนตรงนี้เป็นที่ประลองความเร็วสามล้อคันเล็ก เป็นของขวัญจากพ่อ ของเด็กชายอายุ 7 ขวบ จำได้ว่ารถคันเล็กสีแดงสดใส มี 2 ที่นั่ง สำหรับคนขับและคนซ้อนท้าย คนซ้อนท้ายคือน้องสาวคนเล็ก อายุในตอนนั้นประมาณ 4 ขวบ ส่วนตัวประกอบอีก 1 คน ซึ่งตัวโตจนนั่งรถคันนั้นไม่ได้แล้ว อายุ 10 กว่าปี เป็นพี่คนโต คอยดูแลน้องทั้งสอง แทนพ่อแม่ซึ่งท่านไปทำงานพิเศษ หลังเลิกงาน
เย็นวันนั้น น้องชายยืนยันว่า จะลองถีบสามล้อแบบสไลด์เดอร์ คือปล่อยรถจากด้านบนลง ด้านล่าง ตามแรงโน้มถ่วง ซึ่งตักเตือนแล้วว่าอันตราย. ก้อไม่สามารถละความต้องการลงได้ และแล้วรถสีแดงพร้อมคนถีบและผู้โดยสาร ก็ปล่อยลื่นไถลลงอย่างรวดเร็วไปด้านล่าง ด้วยความเร็ว ถนนค่อนข้างขรุขระและลาดเอียงเป็นทางยาว (ตามภาพมันดีกว่าเดิมมากแล้ว) ทำให้มีแรงส่ง ให้รถวิ่งลงเร็วมากยิ่งขึ้น ถึงจะคว้ารถไว้ได้ทัน แต่ไม่สามารถต้านทานแรงดิ่งได้ไหว ตัวผู้ยื้อยุดจึงล้มลง แล้วถูกรถลากครูดลงไปกับถนน ท้ายสุด รถหยุดกระทันหัน เพราะชนเข้ากับก้อนหินด้านล่าง คว่ำกระจาย
สภาพหลังจากป้าๆน้าๆวิ่งเข้ามาดู เด็กชายศรีษะแตกเลือดไหลเป็นทาง น้องสาวศรีษะบวมปูดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เท่าลูกมะนาว สีม่วงช้ำ ส่วนคนยื้อยุด มีรอยถลอกทั้งแขนและขา ผู้ใหญ่แถวนั้นช่วยกันปฐมพยาบาล แต่เด็กน้อยสองคนก็ยัง ร้องไห้ไม่หยุด สุดท้ายท้ายที่สุด พ่อแม่กลับมาเหนื่อยๆ จากทำงาน เห็นลูกหัวแตกและบาดเจ็บ ก็เลยโมโห พี่คนโตจึงถูกทำโทษอย่างหนักด้วยเหตุว่า ดูแลน้องไม่ดี
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสกลับไปยืนอยู่ตรงนั้นอีกครั้ง กับน้องชายผู้สร้างวีรกรรม ก็อดจะยืนหัวเราะถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นไม่ได้ ภาพนั่นเหมือนเกิดยังไม่นานเลย แต่ในความเป็นจริงมันนานมากแล้ว 😌😌
📌เก็บภาพมาจาก สถานีทดลองพันธุ์พืชดอยมูเซอ
โฆษณา