9 ส.ค. 2020 เวลา 06:29 • ประวัติศาสตร์
“Loftus Hall” บ้านผีสิงแห่งไอร์แลนด์
2
บ้านที่เห็นอยู่นี้ คือหนึ่งในบ้านที่โด่งดังที่สุดในไอร์แลนด์
บ้านหลังนี้ถูกสร้างมาตั้งแต่ปีค.ศ.1170 (พ.ศ.1713) และตั้งอยู่ที่ประเทศไอร์แลนด์ โดยปัจจุบันได้ถูกนำมาขายทอดตลาดในราคา 2.87 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 90 ล้านบาท)
แต่สิ่งที่ผู้ซื้อจะได้แถมไปกับบ้านหลังนี้ นั่นคือ “ตำนานเรื่องผี”
ตำนานความน่ากลัวของบ้านหลังนี้เริ่มต้นในสมัยศตวรรษที่ 18 ในวันที่ฝนตกวันหนึ่ง ได้มีนักเดินเรือคนหนึ่งได้เข้ามาขอพักใน Loftus Hall เป็นเวลาสองสามวัน โดยในเวลานั้น เจ้าของบ้านหลังนี้คือครอบครัว Tottenham
นักเดินเรือผู้นี้เป็นมิตรกับทุกคนในบ้าน และดูเหมือนจะชอบหนึ่งในลูกสาวตระกูล Tottenham ที่ชื่อ “Anne”
วันหนึ่ง นักเดินเรือผู้นี้ได้ร่วมเล่นไพ่กับสมาชิกในครอบครัว โดย Anne ก็ได้เล่นด้วย
ขณะที่กำลังเล่นไพ่อยู่นั้น Anne เกิดทำแหวนหล่น เธอจึงก้มลงเก็บ และเห็นอะไรบางอย่างที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล
นั่นคือนักเดินเรือผู้นี้ไม่มีขาเหมือนคนทั่วไป หากแต่ที่ขานั้น เป็นกีบ เหมือนกีบของสัตว์
Anne นั้นร้องอย่างตกใจ ก่อนที่นักเดินเรือผู้นี้จะรีบหนีออกไปทางหลังคา และได้เกิดควันพวยพุ่ง และร่างของเขาก็หายไปในพริบตา
Anne นั้นช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเกิดอาการหลอนตลอดเวลา ทำให้เธอจิตไม่ปกติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ว่ากันว่าวิญญาณของ Anne ยังไม่ไปไหน เธอยังคงวนเวียนอยู่ใน Loftus Hall
สำหรับประวัติของ Loftus Hall นั้น พบว่าสถานที่แห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นโดยอัศวินชาวนอร์มันตั้งแต่ค.ศ.1170 (พ.ศ.1713) และได้ถูกเปลี่ยนมือมาเรื่อยๆ และได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ในช่วงปีค.ศ.1865-1875 (พ.ศ.2408-2418)
ระหว่างการปรับปรุง มีการพบซากเด็กทารกในผนังของห้องๆ หนึ่งของบ้านหลังนี้ ซึ่งห้องนั้น เป็นห้องของ Anne จึงมีการร่ำลือว่า อันที่จริงแล้ว ตำนานของปีศาจนักเดินเรือนั้นไม่ใช่เรื่องจริง แต่ว่า Anne นั้นเกิดพลาดท้องกับแขกของบ้านหลังนี้ จึงมีการสร้างตำนานมาปกปิดเรื่องน่าอายที่เกิดขึ้น
ปัจจุบัน เจ้าของปัจจุบันของสถานที่แห่งนี้ ได้ซื้อ Loftus Hall มาในราคา 800,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 24 ล้านบาท) และเปิดให้คนเข้าชมรวมทั้งเข้าพัก เพื่อพิสูจน์ถึงเรื่องราวของวิญญาณ
แต่ด้วยค่าปรับปรุงซ่อมแซมบ้านที่มีราคาสูงมาก ทำให้เจ้าของคนใหม่ตัดสินใจนำบ้านหลังนี้ออกขาย โดยเจ้าของยังกล่างด้วยว่า “ผู้ที่เข้ามาในบ้านหลังนี้ จะไม่รู้สึกว่าอยู่คนเดียว เหมือนมีคนอยู่ด้วยตลอด”
หากใครมีเงินและอยากได้บ้านสไตล์ยุโรปแท้ๆ บ้านหลังนี้นับเป็นตัวเลือกที่ไม่เลว
แต่ต้องไม่กลัวผีนะครับ
โฆษณา