13 ส.ค. 2020 เวลา 00:17 • สุขภาพ
5 สัญญาณอันตราย ไขมันอุดตันเส้นเลือด
ถึงจะผอมหุ่นเพรียวแต่อย่าได้ชะล่าใจไป มีสิทธิ์เป็นโรคนี้เหมือนกันนะ ต้องระวังกันแล้ว
ไขมันในเลือดเป็นส่วนของไขมันที่ละลายอยู่ในกระแสเลือด เป็นคนละส่วนกับไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ฉะนั้นคนอ้วนจึงไม่จำเป็นต้องมีไขมันในเลือดสูงเสมอไป และ คนผอมก็อาจจะมีไขมันในเลือดสูงได้เช่นกัน แต่ก็มีโอกาสที่ไขมันในเลือดสูงจะกลายเป็นไขมันอุดตันในเส้นเลือด และก่อให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาด้วย ลองมาดูอันตรายที่เกิดจากไขมันอุดตันเส้นเลือดกันเถอะ
5. แน่นหน้าอก
เจ็บจี๊ดๆ ที่หน้าอกข้างซ้าย หรือว่ารู้สึกแน่นๆ นั่นก็เป็นเพราะอาจจะมีบางช่วงเลือดไปอุดตันที่ไหนสักแห่ง ทำให้เลือดขาดช่วงไปทำให้หัวใจต้องบีบรัดแรงๆ เพื่อให้มีเลือดเพียงพอไปหล่อเลี้ยงสมองและร่างกายเราจึงรู้สึกเจ็บแน่นขึ้นมานั่นเอง
4. เหนื่อยง่ายกว่าปกติ
แม้ว่าจะเป็นการออกแรงนิดหน่อย หรือออกกำลังกายเบาๆ ก็ตาม เพราะร่างกายมีไขมันอยู่ในเลือดเยอะ เวลาใช้แรงกำลังที่ร่างกายต้องการออกซิเจนมาหล่อเลี้ยงมากๆ ก็ไม่เพียงพอ ทำให้รู้สึกเหนื่อยง่าย หายใจไม่ทัน อย่าได้ชะล่าใจว่าเป็นอาการปกติอยู่เลย เป็นแบบนี้มันใช้ชีวิตลำบากนะเอ้อ
3. เวียนหัว หน้ามืด
ทำท่าจะเป็นลมอยู่บ่อยๆ รู้สึกร่างกายอ่อนแอง่าย เมื่อร่างกายออกแรงมากๆ ก็เหนื่อยง่ายจะเป็นลม ทำให้ไม่อยากออกกำลังกาย ต้องอยู่เฉยๆ ยิ่งถ้าเอาแต่กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์เพิ่มเข้าไปอีก ร่างกายก็จะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ อ่อนแอลงเรื่อยๆ ถึงขั้นเป็นลมบ่อยๆ เป็นลมง่ายๆ
2 ปวดหัวง่าย หนักหัวมาก
เนื่องด้วยมีความผิดปกติเกี่ยวกับเลือดในร่างกาย ทำให้บางทีเลือดจะไม่คงที่ ความดันเลือดผิดปกติ ส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว รวมถึงมีอาการหน้ามืด วิงเวียนเมื่อลุกขึ้นจากที่นอน หรือลุกนั่งเร็วๆ ดูเหมือนอาจจะเป็นเรื่องปกติไม่น่าจะเป็นอันตราย แต่ลองคิดดูนะถ้าเกิดว่ายืนๆ อยู่ แล้วหมดสติล้มลง จะทำให้ได้รับบาดเจ็บจากการล้ม ที่อาจทำกระดูกหัก หรือว่าหัวแตกได้เลยนะ ยิ่งถ้าเกิดกับคนที่อายุเยอะด้วยแล้ว ก็ยิ่งเป็นอันตรายหนักเข้าไปอีก
1. มือสั่น ใจสั่น ใจเต้นเร็ว
สำหรับคนที่มีไขมันอุดตันในเส้นเลือดจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่ค่อยดี เมื่อเกิดอาการใจสั่น มือสั่น เพราะว่าหัวใจจะต้องบีบรัด เพื่อนำพาเลือดไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย หากแต่ถ้ามีอะไรไปอุดตันที่เส้นเลือดแล้ว จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวกไหลเวียนได้น้อย จะส่งผลให้ใจสั่นและสั่นไปถึงมือ ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยง โดยเฉพาะในส่วนของปลายนิ้วมือ และปลายนิ้วเท้าได้น้อยลง จะรู้สึกเย็นที่ปลายมือปลายเท้า หรือว่ามีอาการปลายนิ้วชาร่วมด้วยในบางที
หากมีอาการเหล่านี้ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาให้ถูกต้องเสียตั้งแต่เนิ่นๆอย่าปล่อยเอาไว้ให้อาการลุกลามและหนักขึ้นเรื่อยๆเพราะจะทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมนั้นแย่ลงทางที่ดีแล้วเราควรหมั่นไปตรวจเช็คไขมันในร่างกายเสียบ้างเพื่อที่จะได้รู้ว่าเรามีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้อยู่หรือไม่หมั่นกินผักและลดอาหารที่มีไขมันสูงเสียบ้างมันออกกำลังกายประจำเพียงเท่านี้เราก็จะสามารถห่างไกลจากโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้แล้วล่ะค่ะ
ร่างกายเธอมีไขมันในเลือดสูงหรือไม่?
✪ บทความ โดย : Akine_noxx
✿ เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา