10 ส.ค. 2020 เวลา 04:05 • ประวัติศาสตร์
คฤหาสน์ของ “H.H. Holmes” บ้านเฮี้ยนของฆาตกรต่อเนื่อง
คฤหาสน์ของ “H.H Holmes” เป็นหนึ่งในสถานที่ๆ น่ากลัวและน่าสยดสยองที่สุดในโลก
ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยห้องลับและกลไกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบันไดที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ประตูที่เปิดเข้าไปก็เจอแต่ผนัง ห้องนอนที่ซ่อนกลไกของก๊าซพิษไว้
คฤหาสน์หลังนี้เป็นคฤหาสน์ของ H.H. Holmes ฆาตกรต่อเนื่องชาวอเมริกัน
H.H. Holmes
Holmes นั้นเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ย้ายมาชิคาโกในปีค.ศ.1886 (พ.ศ.2429) โดยที่ผ่านมานั้น เขาได้ลงมือฆาตกรรมคนหลายราย รวมทั้งวางยาลูกค้าที่มาซื้อยาในร้านขายยาของเขาอีกด้วย
ในช่วงแรกที่มายังชิคาโก Holmes ได้เข้าทำงานเป็นเภสัชกรในร้านขายยา และด้วยความที่เป็นคนมีเสน่ห์ ทำให้มีผู้หญิงหลายคนมาหลงในตัวเขา
ค.ศ.1887 (พ.ศ.2430) Holmes ได้ซื้อพื้นที่ตรงข้ามร้านขายยา และลงมือก่อสร้างตึกสูงสามชั้น ซึ่งเขาบอกกับคนอื่นๆ ว่าจะเปิดร้านและทำเป็นอพาร์ทเม้นท์
คฤหาสน์ของ Holmes นั้นมีห้องกว่า 100 ห้อง และกินพื้นที่ทั้งแถว โดยตลอดการก่อสร้างนั้น Holmes ได้เปลี่ยนคนงานและสถาปนิกอยู่เรื่อยๆ เพื่อไม่ให้มีใครรู้ว่าเขาตั้งใจจะทำอะไร
คฤหาสน์หลังนี้สร้างเสร็จในปีค.ศ.1892 (พ.ศ.2435) และเต็มไปด้วยกลไกมากมาย
ตึกหลังนี้มีทั้งผนังที่ทำปลอมขึ้น บางห้องมีประตูถึงห้าบานในขณะที่บางห้องไม่มีประตูซักบาน ห้องบางส่วนก็ถูกซ่อนอยู่ใต้พื้น
บางห้องมีการติดตั้งกลไกก๊าซพิษเอาไว้อีกด้วย
Holmes นั้นได้ล่อลวงผู้หญิงหลายคน ซึ่งส่วนหนึ่งคือลูกจ้างของเขา ให้เข้ามาในบ้านและจัดการทรมานและฆ่าพวกเธอ จากนั้นก็นำชิ้นส่วนอวัยวะไปขายให้กับมหาวิทยาลัยหรือตลาดมืด
ภายหลังจากที่ Holmes ถูกจับกุมในปีค.ศ.1894 (พ.ศ.2437) เนื่องจากจำนวนผู้สูญหายมีเยอะขึ้น ตำรวจก็ได้ทำการตรวจสอบตึกของเขา และพบว่ามีเศษกระดูกและชิ้นส่วนมนุษย์จำนวนมาก รวมถึงอุปกรณ์ทรมานอีกด้วย
Holmes ถูกตัดสินให้ประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ โดยเขาถูกแขวนคอในปีค.ศ.1896 (พ.ศ.2439) แต่ภายหลังจากที่เขาเสียชีวิต เรื่องราวความเฮี้ยนของเขาก็ยังไม่จบ
ภายหลังการตายของเขา บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจับกุมเขา ล้วนแต่ทยอยเสียชีวิตตามมาอย่างต่อเนื่อง แม้แต่สำนักงานของอัยการที่ทำการจับกุมเขา ก็ได้เกิดเพลิงไหม้ ทุกอย่างถูกกองเพลิงทำลายหมด มีสิ่งเดียวที่เหลือรอดมา นั่นคือรูปถ่ายของ Holmes
ผู้ที่ดูแลคฤหาสน์ของ Holmes ภายหลังจากที่เขาถูกประหาร ก็ได้ทำการฆ่าตัวตายในปีค.ศ.1914 (พ.ศ.2457) โดยทิ้งเพียงโน้ตที่เขียนว่า
“ผมนอนหลับไม่ได้เลย”
โฆษณา