18 ส.ค. 2020 เวลา 03:01 • ครอบครัว & เด็ก
7 ทริคที่ทำให้ตัวเองหายระแวง เมื่อคนรักเคยนอกลู่นอกทาง เห้ออ~
ก็คงจะเคยมี ช่วงเวลาที่เขาเผลอใจ หลงผิดคิดพลาด มาเริ่มใหม่กันดีกว่า
สาวๆ บางคนอาจจะเคยเจอกับประสบการณ์ที่แฟนเราไปคบซ้อน หรือมีใครอีกคนที่นอกเหนือจากเรา หลังจากที่ทะเลาะกันไปแล้วเรื่องก็จบลงตรงที่เราให้อภัยเขาและคบกันต่อไป แต่ว่าการที่จะดำเนินรักต่อไปทั้งๆ ที่เขาเคยทำลายความรักความไว้ใจของเรามาก่อนเนี่ยมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายๆ เลย อดที่จะคิดมาก หวาดระแวงไม่ได้เลยจริงๆ ทำใจดีๆ แล้วทำตามที่เราจะแนะนำกันดูค่ะ
7. ไม่รื้อฟื้นอดีตอีก
เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้คู่รักที่เคยมีเหตุการณ์จับได้ว่าเขาเคยนอกใจ มีความความสัมพันธ์ที่เหมือนแก้วที่แตกร้าว ไม่สามารถรู้สึกสนิทใจกันได้อีก เพราะฝ่ายหญิงจ้องจะจับผิด และเอาประเด็นเรื่องนี้มาเป็นอาวุธทำร้ายเขาแบบไม่รู้จักหยุดหย่อนด้วย เขาที่สำนึกผิดแล้ว อาจจะกำลังปรับปรุงตัวและพยายามเรียกความเชื่อมั่นคืนจากเธออยู่ต้องรู้สึกเจ็บปวดใจและท้อแท้ ที่เธอเอาแต่ระแวงและไม่ไว้ใจเขาตลอดเวลาอยู่แบบนี้ ถ้าทนไม่ได้เขาก็คงไม่รู้จะอยู่กับเธอให้เจ็บปวดต่อไปทำไมแล้วล่ะ เธอจะยังระแวงและไม่ไว้ใจเขาก็ได้ แต่จงจำไว้ว่าประเด็นนี้มันละเอียดอ่อนมาก จึงไม่ควรเอาเป็นเครื่องมือทำให้เขาชอกช้ำใจบ่อยครั้งเกินไปค่ะ
6. เปิดใจต่อกันมากขึ้น
ปัญหาต่างๆ ที่มันสุมอยู่ในอก เรื่องราวคาใจที่มีต่อกันมาตลอด ควรจะมีโอกาสได้พูด ได้ระบายต่อกันให้เยอะๆ นะคะ ถ้าต้องการทำให้รักที่กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งดีกว่าเดิมแล้ว ไม่ควรจะมีเรื่องปิดบังต่อกัน หรือว่าคิดเข้าใจกันผิดไปเองอีก การที่เข้าใจกันมากขึ้นก็ย่อมจะมีปัญหาต่อกันน้อยลงมีความรักความเห็นใจให้ดีกว่าเดิม ได้เป็นการปรับตัวเข้าหากัน เป็นการซ่อมความรุกได้ดีสุดๆ แล้วล่ะค่ะ
5. ไม่ปล่อยปัญหาให้ค้างคา
บ่อยครั้งที่คู่รักเวลาทะเลาะกัน มักจะเลือกที่จะเงียบ หรือปล่อยให้มันผ่านเลยไป ทำให้มีเรื่องที่ผิดใจและทะเลาะกันซึ่งไม่ได้ทำการปรับความเข้าใจ และแก้ไขให้มันดีขึ้นคาราคาซังอยู่หลายๆ เรื่องเข้า ซึ่งมันไม่เป็นผลดีกับความรักเลย หากต้องการที่จะอยู่ด้วยกันให้ดีขึ้นแล้ว ไม่ควรปล่อยปัญหาให้ค้างคา เวลาทะเลาะกันทางที่ดีก็ควรเคลียร์ไม่ให้ค้างไว้ข้ามวันข้ามคืน แต่ก็ต้องยกเว้นในยามที่มีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องนะคะ หากมีกำลังโกรธหรือโมโหอยู่ควรเว้นระยะให้สภาพจิตใจรู้สึกดีเสียก่อน แล้วค่อยมาปรับความเข้าใจกันตอนที่ใจเย็นลงแล้วค่ะ
4. ใช้เวลาร่วมกันให้มากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวเล่น กินข้าว หรือว่าใช้เวลาต่างๆ อยู่ด้วยกันเป็นประจำ มีเวลาให้แก่กันและกันเสมอ ก็เป็นส่วนช่วยที่ทำให้ความรักช่วยสมานความสัมพันธ์ที่กำลังแย่ลงให้ดีมากกว่าแต่เดิม เพื่อที่จะได้มีเวลาปรับความเข้าใจดูแลซึ่งกันและกันทำให้เกิดความผูกพันความห่วงใยต่อกันมากขึ้น ดังนั้นแทนที่จะอยู่ตัวคนเดียวก็ลองไปอยู่กับเขาหรือว่าเรียกเขามาอยู่กับคุณก็ได้ แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง
3. แก้ไขนิสัยตัวเองที่เขาไม่ชอบ
ตามประสาของคนที่รักกันแล้ว มักจะต้องมีเรื่องทะเลาะแบบไหนผิดใจกันบ้าง เขาก็ต้องมีเคยบอกบ้างแหละ ว่าไม่ชอบสิ่งไหนไม่ตัวคุณหรือว่าไม่ชอบนิสัยตรงไหนของคุณ ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นโอกาส ที่คุณจะเอามาปรับปรุงแก้ไขตัวเอง ให้เป็นคนที่เขารู้สึกดีรู้สึกชอบกว่าตัวคุณคนเดิมได้นะ หากรู้ว่าสิ่งไหนในตัวเองที่เขาไม่ชอบก็อย่าไปทำ สิ่งไหนที่เขาอยากให้ทำก็ลองมาปรับตัวดู ไม่เสียหายหากจะแก้ไขให้ตัวเองดีขึ้นเลยนะคะ
2. ยื่นคำขาดครั้งสุดท้าย
"เพราะผู้หญิงรักผู้ชายได้ครั้งละคน แต่ความเชื่อใจ ฉันให้ได้แค่คนละครั้ง" เป็นประโยคที่ดีมากสำหรับกรณีนี้เลย ผู้หญิงเราไม่ควรให้โอกาสกับผู้ชายที่ไม่เห็นค่าในตัวเรามากจนเกินไป เพราะจะทำให้ตัวคุณเองด้อยค่าลงไปอีก โอกาสควรให้สำหรับผู้ที่ควรได้นะคะ ย้ำจุดยืนให้ชัดเจนไปเลย ว่าจะไม่ให้อภัยเขาอีกเป็นครั้งที่สองแล้ว เจ็บปวดครั้งเดียวก็เกินจะพอแล้วล่ะ เอาโอกาสไว้ให้กับตัวเองไปเจอคนใหม่ที่พร้อมจะรักและดูแลเราคนเดียวดีกว่านะ
1. ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
ถ้าคุณทำตามคำแนะนำในทุกข้อที่กล่าวมาแล้ว ก็ถือว่าคุณได้ทำในสิ่งที่สมควรทำได้ดีที่สุดแล้ว ถ้าหากจากนี้มันจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้นมาอีก ก็คงต้องตัดสินใจแล้วล่ะ ว่าควรจะใช้ชีวิตอยู่กับผู้ชายคนนี้ต่อหรือไม่ บางที...เขาอาจจะไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นของคุณก็ได้ ถ้าเขาไม่พร้อมที่จะมีคุณแค่คนเดียว ปล่อยให้มันเป็นไปตามแต่ที่มันควรจะเป็นเถอะค่ะ ทิ้งความเจ็บ ความกลัว ความหวาดระแวงไป แล้วใช้ชีวิตปัจจุบันให้มีความสุขด้วยกันมากที่สุดดีกว่า ถ้าจะให้โอกาสเขาแล้วก็ต้องทำให้ได้อย่างที่บอกจริงๆ เถอะค่ะ
บางครั้งการที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขก็ต้องรู้ให้น้อย ปิดหูปิดตา กับสิ่งที่ทำให้ใจไม่สบายให้ได้ ยิ่งถ้าปล่อยวางได้ ใจก็จะยิ่งเป็นสุขค่ะ พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดไว้ก่อน ไม่แน่ว่ารักคราวนี้อาจจะกลับมาดีกว่าเดิมแล้วจริงๆ ก็ได้ค่ะ
เคยโดนแฟนนอกใจหรือไม่?
✪ บทความ โดย : Akine_noxx
✿ เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา